Nga cáo buộc nhân viên Đại sứ quán Mỹ 'trộm đồ trong lúc say xỉn', Washington giữ im lặng

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:07, 09/10/2021

Nga đề nghị Đại sứ quán Mỹ tại Moscow tước quyền miễn trừ ngoại giao của 3 nhân viên bị nghi trộm đồ của một công dân Nga trong lúc say xỉn, nếu không, họ sẽ phải rời Nga ngay lập tức.
Nga cáo buộc nhân viên Đại sứ quán Mỹ
Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, Nga. (Nguồn: AFP)

Hãng tin Interfax dẫn nguồn thạo tin ngày 8/10 cho biết, 3 công dân Mỹ làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Moscow bị cáo buộc đã lấy trộm balo của một công dân Nga ngày 18/9 trong lúc say rượu.

Cảnh sát Moscow đã xác định 3 nghi phạm là quân nhân thủy quân lục chiến Mỹ trong độ tuổi ngoài 20, làm việc bảo vệ sứ quán.

Trong công hàm gửi Đại sứ quán Mỹ ngày 8/10, Bộ Ngoại giao Nga đề nghị phía Mỹ tước quyền miễn trừ ngoại giao của 3 nhân viên trên để Moscow có thể truy tố.

Trong thông cáo, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nếu đề nghị này bị từ chối, các nhân viên ngoại giao này của Mỹ nên "lập tức" rời khỏi Nga.

Đại sứ quán Mỹ hiện chưa bình luận về đề nghị này.

Quan hệ Nga-Mỹ có xu hướng leo thang gần đây. Động thái của Moscow diễn ra không lâu sau khi đầu tuần này, một nhóm nghị sĩ Mỹ đã ký tên vào lá thư gửi Tổng thống Joe Biden đề nghị trục xuất 300 nhà ngoại giao Nga, nếu Moscow không cấp thị thực cho các nhà ngoại giao Mỹ.

Nga đã chỉ trích đề nghị đó và tuyên bố các cơ sở ngoại giao của Mỹ ở Nga sẽ phải đóng cửa, nếu ông Biden đáp ứng đề nghị của nhóm nghị sĩ.

Minh Phương