Phá nhanh 2 vụ án giết người nghiêm trọng từ mâu thuẫn đất đai, nợ nần

Pháp luật - Ngày đăng : 12:57, 08/10/2021

(CAO) Trong đầu tháng 10, hai vụ án giết người nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên khám phá thành công.

Thượng tá Trần Thanh Tâm – Trưởng xác nhận, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam về tội giết người đối với Nguyễn Đức Đàm (SN 1986, ngụ TP Tuy Hòa).

Khoảng 16 giờ 30 ngày 30-9, ông Huỳnh Bông (SN 1928, ngụ TP Tuy Hòa) cùng con trai là Huỳnh Ngọc Khánh (SN 1980) và người cháu nội Huỳnh Lê Thanh Quang (SN 2006) đến thửa ruộng do ông Bông làm chủ để phân chia đất cho con trai và hai người cháu là Nguyễn Đức Thời (SN 1984), Nguyễn Đức Đàm (SN 1986).

Công an đọc lệnh lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đức Đàm

Do bất đồng khi chia đất dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã, xô xát lẫn nhau giữa Khánh và Đàm, anh em Thời và Đàm vào nhà lấy rựa và dao tự chế rượt đuổi Khánh. Trong lúc chạy lánh nạn, Khánh vấp té, nên bị Thời và Đàm chém vào đầu khiến nạn nhân chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng; con trai của anh Khánh là Huỳnh Lê Thanh Quang cũng bị vết chém ở vùng vai phải.

Cùng với việc khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đức Đàm theo phê chuẩn của Viện KSND tỉnh Phú Yên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đang tiếp tục làm rõ hành vi của Nguyễn Đức Thời để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

* Tiếp đến, ngày 4-10, Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại xã Hoà Tâm, TX Đông Hoà. Theo đó, khoảnh 21 giờ ngày 30-9, Huỳnh Duy Tú (ngụ TX Đông Hoà) bực tức vì Ngô Tuấn Tài nợ tiền còn đòi đánh mình và gia đình nên đã rủ Văn Phú Chánh (SN 2000, ngụ TX Đông Hoà) cùng đi giải quyết mâu thuẫn.

9 đối tượng gây ra vụ án mạng tại xã Hoà Tâm

Chánh sau đó đã gọi điện cho Đinh Trần Quốc Huy (SN 1995) đi cùng. Thấy nhóm vẫn còn yếu thế, đối tượng tiếp tục gọi thêm cho Nguyễn Chí Bá Kiệt (SN 1996), Lê Hoàng Lanh (SN 1998), Lê Công Hậu (SN 1999), Lê Phú Thành (SN 1995), Trần Văn Ty (SN 1996), Nguyễn Văn Ý (SN 2000) cho hùng hậu. Cả nhóm mang theo nhiều hung khí gồm tuýp sắt, …

Khoảng 21 giờ cùng ngày, Tú dẫn theo đồng bọn đến trước quán nhậu thôn Phước Long, xã Hoà Tâm thì thấy nhóm của Tài đang ngồi ăn nhậu bên trong. Cả nhóm nhanh chóng lao vào uy hiếp khiến nhóm bạn của Tài phải bỏ chạy vì lo sợ.

Lúc này, đối tượng Văn Phú Chánh đã có lời qua tiếng lại với Ngô Tuấn Tài. Do không kiềm được cơn nóng trong người, Chánh đã rút kiếm Nhật, đâm một nhát vào bụng của Tài khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, các đối tượng nhanh chóng tháo chạy khỏi hiện trường. Nhận tin báo, Phòng CSHS CA tỉnh Phú Yên đã phối hợp cùng CATX Đông Hoà truy tìm các đối tượng, đưa về cơ quan công an quy án.

Thanh Huy