Honda Civic Type R 2023 tung teaser, chuẩn bị ra mắt vào năm sau

Xa lộ - Ngày đăng : 07:30, 08/10/2021

Honda đã công bố những hình ảnh teaser đầu tiên về mẫu Civic Type R hoàn toàn mới.

Xe sẽ ra mắt chính thức vào năm 2022 sau khi trải qua những thử nghiệm trên đường trường và đường đua Nürburgring. Dựa trên chiếc Civic Hatchback nâng cấp mới được tiết lộ vào tháng 6 năm nay, chiếc hot hatch sắp ra mắt sẽ là sự kế thừa của Civic Type R đã ra mắt từ năm 2017 (tên mã: FK8).

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chưa sẵn sàng tiết lộ tất cả, vì vậy chiếc xe vẫn ẩn dưới một lớp ngụy trang bên ngoài. Quan sát kỹ, người hâm mộ có thể nhận ra hình bóng của tất cả các mẫu Civic Type R trước đó, từ OG EK9 cho đến FK8.

Honda Civic Type R 2023 tung teaser
Honda Civic Type R 2023 tung teaser

Ngay cả khi bị lớp ngụy trang che kín, nhiều yếu tố thiết kế của Civic Type R mới vẫn rất dễ nhìn thấy, bắt đầu với cản trước mạnh mẽ, các cửa hút lớn ở góc. Trong khi đó, đèn pha khá giống với Honda Civic Hatchback thông thường, nhưng lưới tản nhiệt dạng tổ ong với các ô nhỏ hơn để thúc đẩy luồng không khí tốt hơn.

Ốp chắn bùn được làm mới lại với mâm xe thể thao hơn, lốp Michelin Pilot Sport và phanh Brembo mạnh mẽ. Phía sau vẫn giữ nguyên thiết kế 3 ống xả của FK8 nhưng được cải tiến với ống ở giữa có miệng to hơn đôi chút.

Một đặc điểm đáng chú ý khác của chiếc xe mới là cánh gió sau kiểu GT, có chút “bảo thủ” hơn so với cấu trúc lớn thường thấy trên FK8.

Honda Civic Type R 2023 tung teaser
Honda Civic Type R 2020

Chưa có hình ảnh cụ thể về nội thất, nhưng hy vọng mẫu xe mới sẽ tương tự như Civic Hatchback thông thường, bổ sung thêm ghế thể thao và một vài chi tiết Type R. Honda hiện cũng chưa tiết lộ bất kỳ thông số nào về hệ thống truyền động, nhưng nhiều người cho rằng hộp số sàn sáu cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn.

Nhiều người đồn đoán Honda Civic Type R 2023 sẽ được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh K20C1 2,0 lít, sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm tương tự trên FK8. Tuy nhiên, có tin đồn rằng Civic Type R mới sẽ áp dụng hệ dẫn động bốn bánh hybrid với động cơ điện cho công suất 395 mã lực.

Tư Vũ