Lãnh án tử hình vì đâm chết người tình trong mối quan hệ ngoài hôn nhân

Pháp luật - Ngày đăng : 18:12, 07/10/2021

(CAO) Ngày 7-10, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là chị Lê Thị L (SN 1998, cùng trú ở huyện Thường Tín, Hà Nội).

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Tùng và chị Lê Thị L đều đã có gia đình riêng, nhưng hai người vẫn phát sinh quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân. Thỉnh thoảng, chị L đến chung sống với Tùng tại phòng trọ do Tùng thuê ở thôn Khê Hồi, xã Hà Hồi (huyện Thường Tín, Hà Nội).

Khoảng đầu tháng 1-2021, Tùng cho rằng chị L không chung thủy với mình nên hai người nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi, chửi nhau. Chị L muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Tùng, nhưng Tùng đe dọa sẽ giết cả nhà chị L nếu chị không nối lại tình cảm.

Khoảng 9h ngày 8-1-2021, Tùng hẹn gặp chị L để nói chuyện và hai bên tiếp tục xảy ra cãi vã, chửi nhau do chị L không đồng ý tiếp tục mối quan hệ tình cảm nữa. Thấy chị L lên xe máy về luôn, Tùng giằng lấy chìa khóa xe vứt đi khiến chị L phải dắt bộ đến quán sửa xe thuê người mở khóa rồi chạy xe về nhà.

Bực tức về việc chị L không đồng ý chung sống, Tùng quay về phòng trọ tại thôn Khê Hồi rồi lấy dao bọc vào áo khoác và quay lại tìm chị L. Khi đi đến đoạn đường vào Khu công nghiệp Liên Phương, Tùng nhìn thấy chị L đang chạy xe máy trên đường nên tăng tốc đuổi theo, ép vào lề đường bên phải, khiến xe máy của chị L đổ nghiêng. Ngay lập tức, Tùng dùng con dao đem theo xông đến đâm liên tiếp hàng chục nhát vào khắp người nhân tình, khiến chị L tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Tùng vứt dao lại hiện trường rồi bỏ trốn và bị bắt chỉ một ngày sau khi đang lẩn trốn tại khu vực thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Bị cáo Tùng tại toà

Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của bản thân và cho rằng phạm tội mang tính bộc phát vì quá yêu bị hại nên mù quáng. Trước đó, bị cáo nói cũng từng hứa hẹn sẽ ly dị vợ để cưới và chung sống với chị L. Tuy nhiên, lời khai trên của Tùng không được chấp nhận, bởi theo chủ tọa phiên tòa, việc quan hệ ngoài hôn nhân của bị cáo và bị hại đã là sai trái.

Thậm chí, bị cáo còn ép buộc, đe dọa khi chị L muốn về với gia đình. Điều đó là không thể chấp nhận được. Tài liệu trong hồ sơ vụ án cũng cho thấy, trước ngày xuống tay sát hại chị L, Tùng đã nhiều lần đe dọa sẽ làm hại chồng và các con của tình nhân. Do đó, việc bị cáo khai phạm tội do bộc phát là không có căn cứ.

Có mặt tại tòa, chồng nạn nhân trình bày, đã biết vợ ngoại tình từ trước khi xảy ra vụ án một thời gian. Sau đó, anh này ra sức khuyên giải nên chị L chấp thuận. Khi biết vợ đi gặp Tùng, anh đã khuyên ngăn nhưng chị L nói "muốn giải quyết một lần cho xong".

Được tòa cho bày tỏ yêu cầu đối với bị cáo, chồng bị hại chỉ khóc ròng và đề nghị HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Tùng mức án nghiêm khắc nhất. Khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện rõ tính côn đồ, tàn bạo, phạm tội đến cùng và không còn khả năng để giáo dục, cải tạo, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tùng mức án tử hình.

Trà My