2 tin đồn về 'Girls Planet 999' hiện đang khiến netizen phải xôn xao bàn tán: 'Con cưng Mnet' rớt hạng thê thảm chỉ sau 1 tập được push quá lố?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:17, 06/10/2021

Nhiều người hiện đang bán tín bán nghi trước tin đồn này, đặc biệt là khi so sánh với những gì vừa được Mnet chính thức công bố.

Mặc dù phải đến thứ 6 tuần này các sân khấu trong nhiệm vụ Creation Mission mới chính thức lên sóng, thế nhưng trong nhiều ngày qua, cư dân mạng từ Hàn Quốc đến quốc tế đã sớm xôn xao với những tin đồn liên quan đến thứ hạng vòng 3 tại "Girls Planet 999". Vòng loại thứ 3 sẽ chọn ra 18 thí sinh được quyền bước tiếp vào đêm chung kết, trong đó 17 người được quyết định từ kết quả vote của khán giả toàn cầu và 1 người được quyết định từ Planet Pass của các Master.

Girls-Planet-999-rumor

Trong tập 9 lên sóng vào cuối tuần trước, "Girls Planet 999" đã tiết lộ bảng xếp hạng giữa kỳ của vòng 3, qua đó mang đến rất nhiều bất ngờ với những thứ hạng biến động chóng vánh so với kết quả vòng loại trừ thứ 2. Trong đó, sự kiện Kim Dayeon nhảy vọt lên hạng 2 trong Top 9 và hạng 1 K-GROUP đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều (ở vòng 2 cô chỉ xếp hạng 10 tổng thể và hạng 3 trong K-GROUP). Nhiều diễn biến khác trong tập 9 cũng khiến ngay cả những người từng ủng hộ cô cảm thấy khó chịu vì cho rằng Mnet đang push Kim Dayeon quá lố, thậm chí không ít người còn gọi thí sinh này là "PD pick" hoặc "con cưng Mnet". Nhưng ngược lại, cũng có người đặt nghi vấn phải chăng đây chính là ý đồ sâu xa của Mnet nhằm đẩy Kim Dayeon tụt hạng và cải thiện vị trí cho các trainee Hàn Quốc khác càng nhiều càng tốt.

Dù không ai có thể nói chắc ý định thực sự của Mnet là gì, nhưng một tin đồn thứ hạng vừa được đăng tải gần đây lại khiến người hâm mộ càng có thêm cơ sở để tin tưởng vào "thuyết âm mưu" nói trên nhiều hơn. Xét đến việc tin đồn này được đặt tiêu đề là "Spoiler đã được xác nhận về "Girls Planet 999"", cộng đồng mạng suy đoán rất có thể đây chính là kết quả cập nhật thứ hạng vòng 3 tính đến thời điểm nó được đăng tải (vào tối ngày 4 tháng 10). Theo rumor này, thứ hạng cụ thể của 26 thí sinh tại vòng 3 được liệt kê theo 3 khu vực như sau:

TOP 9:

1. Thẩm Tiểu Đình (C-GROUP)

2. Choi Yujin (K-GROUP)

3. Kawaguchi Yurina (J-GROUP)

4. Ezaki Hikaru (J-GROUP)

5. Kim Chaehyun (K-GROUP)

6. Tô Nhuế Kỳ (C-GROUP)

7. Nonaka Shana (J-GROUP)

8. Kim Dayeon (K-GROUP)

9. Sakamoto Mashiro (J-GROUP)

AN TOÀN:

10. Kang Yeseo (K-GROUP)

11. Seo Youngeun (K-GROUP)

12. Văn Triết (C-GROUP)

13. Huening Bahiyyih (K-GROUP)

14. Trần Hân Uy (C-GROUP)

15. Ikema Ruan (J-GROUP)

16. Nagai Manami (J-GROUP)

17. Hoàng Tinh Kiều (C-GROUP)

18. Phù Nhã Ngưng

BỊ LOẠI:

19. Thái Băng (C-GROUP)

20. Kim Bora (K-GROUP)

21. Kim Suyeon (K-GROUP)

22. Guinn Myah (K-GROUP)

23. Kishida Ririka (J-GROUP)

24. May (J-GROUP)

25. Châu Tâm Ngữ (C-GROUP)

26. Kamimoto Kotone (J-GROUP)

Girls-Planet-999-rumor

Nếu danh sách này thật sự là bảng xếp hạng vòng 3 cập nhật đến ngày 4 tháng 10, có thể thấy đã có nhiều biến động xảy ra so với những gì được công bố trong tập 9. Trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến việc Kim Dayeon rơi đến 6 hạng chỉ trong vài ngày sau khi vướng tranh cãi được Mnet ưu ái quá mức, từ hạng 2 tụt xuống hạng 8 và có thể rơi luôn khỏi Top 9 bất cứ lúc nào.

Girls-Planet-999-rumor

Tất nhiên, vẫn còn những điểm khiến người hâm mộ phải đặt nghi vấn về tính xác thực của danh sách thứ hạng này, điển hình phải kể đến cú rơi hạng khó hiểu của Sakamoto Mashiro, từ hạng 5 xuống hạng 9 và thậm chí còn xếp sau người chưa bao giờ lọt vào Top 9 chính thức là Nonaka Shana. Dù vậy, khi so với thông tin vừa được Mnet công bố vào sáng nay, không ít fan cho rằng bảng xếp hạng nói trên có thể cũng khá gần với tình hình thực tế khi Nagai Manami, Kim Bora và Kishida Ririka đều nằm ngấp nghé ở khu vực có nguy cơ bị loại.

Bên cạnh tin đồn về thứ hạng cập nhật trong vòng 3, những người yêu mến chương trình "Girls Planet 999" hiện cũng đang xôn xao trước một rumor khác xuất phát từ Trung Quốc. Nội dung tin đồn này cho rằng "Utopia" chính là team giành chiến thắng trong nhiệm vụ Creation Mission, và 5 thành viên của nhóm (Kim Bora, Kim Chaehyun, Hoàng Tinh Kiều, Kang Yeseo, Kawaguchi Yurina) sẽ được hưởng lợi thế nhân đôi số phiếu toàn cầu trong vòng 24 giờ trước khi đóng cổng vote.

Girls-Planet-999-rumor

Kết quả chính thức cho nhiệm vụ Creation Mission sẽ được công bố trong tập 10 lên sóng vào thứ 6 tuần này. Trong khi đó, người hâm mộ "Girls Planet 999" sẽ phải chờ đến tập 11 vào tuần sau để biết được thứ hạng chung cuộc của các thí sinh trong vòng 3 liệu có giống với tin đồn đang được lan truyền hay không.

Munnie (lược dịch),