Bộ Tư lệnh TP.HCM đề nghị người dân muốn về quê đăng ký với tổ dân phố

Xã hội - Ngày đăng : 20:30, 05/10/2021

Sau 5 ngày tổ chức đưa người dân từ TP.HCM về quê, Bộ Tư lệnh TP.HCM đề nghị bà con đăng ký với tổ dân phố thay vì tập trung tại cửa ngõ TP.

Bộ Tư lệnh TP.HCM vừa có thư gửi người dân ngoại tỉnh muốn rời TP.HCM về quê.

Trong thư, Bộ Tư lệnh hướng dẫn người dân có nhu cầu về quê hãy liên hệ với tổ dân phố, UBND phường, xã, thị trấn nơi mình đang tạm trú tại TP.HCM để đăng ký. Khi có số lượng và địa điểm địa phương nơi về của người dân, Bộ Tư lệnh TP sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức đón người dân về.

Bộ Tư lệnh TP.HCM đề nghị người dân muốn về quê đăng ký với tổ dân phố - 1

Lực lượng quân đội TP.HCM bố trí xe đưa người dân ngoại tỉnh về quê. Ảnh: Chí Hùng.

"Trước khi đưa bà con, cô bác lên đường về quê, các cơ quan chức năng của TP sẽ tổ chức xét nghiệm, khám sức khỏe cho bà con. Bộ Tư lệnh Thành phố sẽ cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện chở bà con, cô bác về quê hương theo nguyện vọng", bức thư viết.

Trao đổi với Zing, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết việc người dân tập trung đông tại chốt cửa ngõ gây ra nguy cơ lây lan dịch bệnh. Qua sàng lọc, lực lượng y tế đã phát hiện một số người trong đám đông dương tính với SARS-CoV-2.

"Do đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM mong muốn người dân ở nhà, đăng ký với chính quyền địa phương thay vì tập trung tại chốt cửa ngõ", Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM chia sẻ.

Tình trạng người dân ngoại tỉnh ồ ạt rời TP.HCM bằng xe máy bắt đầu từ chiều 30/9 và kéo dài đến hôm nay. Suốt 5 ngày qua, lực lượng quân đội, công an TP.HCM đã túc trực tại các chốt giao thông cửa ngõ để kiểm tra y tế và đưa người dân về quê bằng ô tô.

Bộ Tư lệnh TP.HCM nhận thấy nhiều bà con, cô bác vội về quê vì điều kiện kinh tế, tiền trọ, gánh nặng mưu sinh hoặc muốn về bên gia đình, chăm sóc con cái, cha mẹ lớn tuổi…

"Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP rất thấu hiểu điều đó, dù với bất kỳ do gì, thì đó cũng là nguyện vọng chính đáng của bà con, cô bác", Bộ Tư lệnh TP.HCM khẳng định.

(Nguồn: Zing News)

(Nguồn: Zing News)