Căn nhà vài chục mét của cô dâu việt tại Nhật khiến hội chị em mê tít

Gia đình - Ngày đăng : 13:49, 05/10/2021

Kết hôn và định cư ở Nhật Bản gần 4 năm, Hứa Đặng Thanh Trúc (SN 1988 - TP.HCM) đã tự tay trang trí cho căn nhà của mình khiến hội chị em cũng phải ghen tỵ.

Hứa Đặng Thanh Trúc (1988) cho biết cô đã quen chồng hơn 1 năm ở Việt Nam khi đó cô làm cho công ty của anh họ. Sau khi yêu nhau,  cô quyết định theo chồng sang Nhật làm đám cưới. Kết hôn xong, cặp đôi hiện tại đang sống ở Tokyo trong một căn nhà thuê nhỏ.

Những tưởng rằng, ở thuê chỉ là tạm bợ nhưng với đôi bàn tay khéo léo cùng sự tính toán tỉ mẩn, Thanh Trúc đã "hô biến" căn hộ thành một không gian sống lý tưởng với đầy đủ đồ đạc và sự ấm cúng. Đặc biệt, tất cả đều do một tay Trúc làm từ A đến Z với chiếc cưa mini mà chồng mua cho.

hua23.jpeg
Từ khoan, cưa cho đến may vá cô dâu Việt tại Nhật đều tự tay làm

Trúc cho biết, mọi thứ ở Nhật rất đắt đỏ so với mức thu nhập của vợ chồng cô nên việc tự làm cũng không có gì khó hiểu. Nhà chồng của Trúc ở Chiba giáp ranh với Tokyo nhưng vì công việc của chồng nên vợ chồng cô mới thuê nhà ở thủ đô để ở.

Căn phòng chung cư rộng 60 mét vuông gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp thông với phòng khách, 1 phòng làm việc, 1 toilet và 1 phòng tắm có bồn bé xíu. Dù không gian không được rộng lắm nhưng Trúc biết cách bài trí nên mọi thứ nhìn rất hợp lý và theo cô là vừa đủ dùng.

hua1.jpeg
Một góc nhà xinh xắn của vợ chồng Trúc

Nhờ sự khéo léo của mình, Trúc hô biến căn phòng thành ngôi nhà vô cùng ấm áp khiến bao người ngưỡng mộ. Ngoài tái sử dụng đồ cũ, cô cũng hay làm mộc để phục vụ nhu cầu gia đình hoặc thỏa mãn sở thích cá nhân.

Chỉ với những dụng cụ cơ bản như bút, thước, ốc, vít, thêm máy cưa và máy khoan, Trúc có thể tự tay đóng được kệ gỗ hoặc bàn, ghế đơn giản. Từ chuyện làm vườn, tái chế và làm mộc, cô khẳng định mình yêu mọi ngóc ngách trong căn nhà nhỏ đi thuê và sẽ chăm chút chúng thật kỹ để không gian gia đình luôn ấm cúng, đủ đầy.

hua10.jpeg
Góc nhà "mát mắt" tất cả do Trúc tự thiết kế

Trúc rất mê cây vì thế không chỉ trong nhà xanh ngắt với nhiều loại cây mà khu vườn hơn 10 mét, Trúc trồng một số loài hoa, rau củ và cây thảo mộc. Do khí hậu Nhật Bản có bốn mùa nên tùy thời điểm mà khu vườn có những loại cây khác nhau, từ hoa hồng, cẩm tú cầu, dạ yến thảo…

hua18.jpeg
Một góc vườn nhà Trúc

Kinh nghiệm mua cây trồng của Trúc là chọn giống khỏe, không có dấu hiệu sâu bệnh. Việc thường xuyên quan sát, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cây cũng như chống chọi sâu bệnh kịp thời là một số nguyên tắc giúp khu vườn của cô luôn “khỏe mạnh”.

Cùng ngắm căn nhà xinh xắn của Trúc nhé:

hua2.jpeg
hua3.jpeg
hua4.jpeg
hua5.jpeg
hua6.jpeg
hua7.jpeg
hua8.jpeg
hua9.jpeg
hua11.jpeg
hua12.jpeg
hua13.jpeg
hua14.jpeg
hua15.jpeg
hua16.jpeg
hua17.jpeg
hua19.jpeg
hua20.jpeg
hua21.jpeg
hua22.jpeg

MINH AN