Netizen chỉ ra ý đồ thực sự đằng sau bước đi khó hiểu của Mnet tại 'Girls Planet 999': Dọn đường để Kim Dayeon debut hay âm mưu sâu xa nhằm khiến cô out top?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:32, 04/10/2021

So sánh với một trường hợp tương tự tại 'Produce X 101', cộng đồng mạng bắt đầu đặt nghi vấn phải chăng ý đồ thực sự của Mnet hoàn toàn vượt xa những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

"Girls Planet 999" có thể không nổi đình nổi đám tại Hàn Quốc giống như series "Produce 101", nhưng rõ ràng những tranh cãi gay gắt xung quanh những diễn biến trong chương trình đã chứng minh rằng Mnet vẫn chưa "lụt nghề" trong việc tạo nên hàng loạt tình huống đầy drama khiến người xem không còn cách nào khác là phải chú ý đến. Kể từ tập 1 đến nay, gần như tất cả các tập đều nảy sinh những vấn đề buộc khán giả và người hâm mộ phải tranh luận quyết liệt trong một thời gian dài, điển hình là những gì đã xảy ra với Kim Dayeon trong tập 9.

Girls-Planet-999-Kim-Dayeon

Từ một thí sinh nhận được sự ủng hộ hết mình trong những tập trước đó, Kim Dayeon bỗng bị số đông khán giả theo dõi "Girls Planet 999" đồng loạt quay lưng, thậm chí còn bị ghét bỏ và chỉ trích nặng nề, bởi nhiều người cho rằng cô chính là PD pick đang được Mnet push quá lố nhằm đưa cô vào đội hình debut. Rất nhiều khán giả sau khi xem tập 9 đều phải thú nhận họ cứ ngỡ mình vừa xem một chương trình thực tế hậu debut hoặc một bộ phim tài liệu về cuộc đời của Kim Dayeon. Trong một tập phim kéo dài khoảng 1 tiếng rưỡi, Mnet đã dành một phần lớn thời lượng cho câu chuyện của riêng một mình Kim Dayeon - đến thăm nhà Dayeon, giới thiệu mẹ Dayeon, để các thành viên khác viết thư cho Dayeon, quảng bá cho cửa hàng sushi của bố Dayeon,.... Việc fan của các thí sinh khác bắt đầu có ác cảm với Kim Dayeon sau bước đi khó hiểu này của Mnet là điều không thể tránh khỏi bởi ai cũng có thể nhận thấy cô đã được hưởng những quyền lợi mà không một thí sinh nào khác có được trong suốt chương trình.

Thế nhưng cũng từ đây, đã bắt đầu có những ý kiến tự hỏi liệu mục đích đằng sau hành động cho Kim Dayeon lên hình nhiều đến vậy có thực sự là vì Mnet muốn cho cô debut hay không. Khi mà hầu hết những aiđã theo dõi tập 9 đều có thể dễ dàng chỉ ra sự ưu ái đặc biệt đến bất thường dành cho Kim Dayeon, thật khó để tin rằng một ekip "lão làng" trong lĩnh vực show sống còn như Mnet lại không nhận ra hành động của họ có thể gây tranh cãi đến mức nào. Vậy thì lý do gì khiến Mnet vẫn quyết định thực hiện và trình chiếu tất cả những cảnh tập trung vào Kim Dayeon và gia đình cô dù biết rất rõ phản ứng của dư luận sẽ đi theo chiều hướng vô cùng tiêu cực. Câu trả lời có thể là vì những ý kiến tiêu cực đó cũng chính là điều mà Mnet mong muốn!

Girls-Planet-999-Kim-Dayeon

Girls-Planet-999-Kim-Dayeon

Girls-Planet-999-Kim-Dayeon

Girls-Planet-999-Kim-Dayeon

Girls-Planet-999-Kim-Dayeon

Một cư dân mạng Hàn Quốc mới đây đã thử phân tích ý đồ của Mnet trong vụ việc của Kim Dayeon và giải thích vì sao mục đích thực sự đằng sau hành động của nhà đài này là nhằm push các trainee khác của K-GROUP chứ không phải Dayeon: "Cách làm của Mnet lúc nào cũng rất lộ liễu, và phản ứng của mọi người đang đi đúng với những gì mà Mnet mong muốn. Với tư cách là một người Hàn Quốc, tôi sẽ giải thích ý đồ thực sự của Mnet. Với tình hình hiện nay, nhóm debut (từ "Girls Planet 999") sẽ không thể hoạt động tại Trung Quốc vì những quy định của chính phủ nước này. Điều đó có nghĩa là thị trường chính của họ vẫn là ở Hàn Quốc, vì thế Mnet buộc phải debut càng nhiều trainee Hàn Quốc càng tốt. Có phải bước đi đó của Mnet là nhằm mục đích push Dayeon hay không? Không hoàn toàn như vậy. Vào khoảnh khắc Mnet giới thiệu phòng của Dayeon, cô ấy chắc chắn sẽ bị chỉ trích vô điều kiện và bị mọi người quay lưng, dẫn đến thứ hạng bắt đầu tụt dốc. Chuyện gì sẽ xảy ra trong tình huống này? Tại Hàn Quốc hiện nay, rất nhiều người ủng hộ Dayeon kể từ sân khấu "Ice Cream", và một lượng lớn phiếu bầu đã được gửi cho cô ấy. Trong tình huống này, nhiều thực tập sinh K-GROUP đang đứng trên bờ vực bị loại vì chỉ có một số ít phiếu bầu gửi đến các thí sinh K-GROUP khác. Đứng trước thực trạng đó, Mnet buộc phải tạo ra một tình huống tranh cãi nhắm vào Dayeon, vì thế số phiếu của Dayeon sẽ được đổ sang các thí sinh K-GROUP khác, kết quả là số lượng trainee Hàn Quốc bị loại sẽ giảm đáng kể. Ý đồ của cả tập này không gì khác chính là muốn mọi người phải chỉ trích Dayeon, và rõ ràng Mnet đang lợi dụng Dayeon. Ngoài ra, vì sao Mnet lại đột ngột công bố bảng xếp hạng tạm thời như vậy? Bằng việc cho biết kết quả hiện tại của từng người, Mnet đang ngầm yêu cầu fan của các thí sinh K-GROUP khác phải vote cho bias của mình nhiều hơn nữa".

Girls-Planet-999-Kim-Dayeon

Với những ai đã từng có kinh nghiệm theo dõi nhiều chương trình sống còn tuyển chọn idol của Mnet, tình huống của Kim Dayeon thậm chí còn khiến họ nhớ lại những gì đã xảy ra với Kim Mingyu tại "Produce X 101". Vào thời điểm diễn ra vòng concept (khá giống với nhiệm vụ Creation Mission của "Girls Planet 999" hiện tại), Kim Mingyu cũng từng được đồn đoán là PD pick khi thời lượng lên hình của anh lên đến 30 phút trong một tập. Khi ấy, rất nhiều người cũng sớm tin rằng Kim Mingyu đã chắc suất debut, thế nhưng cuối cùng trainee này đã bị loại khỏi đội hình ra mắt trong sự ngỡ ngàng của số đông khán giả. Tất nhiên, với việc các mùa "Produce 101" đã được xác nhận có xảy ra gian lận, rất có thể việc Kim Mingyu mất suất debut cũng có sự nhúng tay thao túng của Mnet. Dù vậy khi liên kết với những gì đang xảy ra hiện nay, nhiều người bắt đầu lo sợ rằng Mnet lại một lần nữa áp dụng chiến lược khi đó vào Kim Dayeon với mục đích cuối cùng là khiến cô rớt hạng hay xa hơn là đẩy cô khỏi top debut.

Cho đến thời điểm này, tất cả chỉ mới dừng lại ở suy đoán của một bộ phận cư dân mạng, và chúng ta vẫn cần phải theo dõi diễn biến ở 3 tập còn lại để biết được liệu ý đồ thực sự của Mnet có giống với những gì netizen đã phân tích hay không. Cổng vote cho vòng loại thứ 3 sẽ khép lại vào ngày 9 tháng 10, 1 ngày sau khi các sân khấu trong nhiệm vụ Creation Mission chính thức lên sóng trong tập 10 "Girls Planet 999".

Munnie (lược dịch),