PSG thua sốc, đứt mạch 8 trận toàn thắng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 22:12, 03/10/2021

Chuỗi 8 trận toàn thắng của PSG đã kết thúc đã kết thúc bằng trận thua đầu tiên trong mùa giải trước Rennes với tỉ số 0-2. Messi vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên tại Ligue 1.

Trước trận đấu này, Rennes đứng tận thứ 12, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng chẳng ai tin họ sẽ có điểm trước PSG đang toàn thắng cùng đội hình vượt trội.

Thực tế, PSG tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất với cả 3 ngôi sao tấn công sáng giá nhất: Messi – Neymar – Mbappe, phía dưới là sự hỗ trợ của Di Maria, Veratti, trong khung thành là thủ môn Donnarumma.

media-vov-vn_2021-10-03t120103z_718574640_up1eha30xdp3q_rtrmadp_3_soccer-france-ren-psg-report.jpg
Messi bất lực trước hàng thủ chặt chẽ của Rennes và vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên tại Ligue 1.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra, cả hai bàn thắng của Rennes diễn ra trong 2 phút nhưng chia đều ở hai hiệp. Đầu tiên là pha dứt điểm quyết đoán của Gaetan Laborde ở phút 45 và chính anh đã chuyền bóng để Flavien Tait ấn định tỉ số ngay phút đầu tiên của hiệp 2.

PSG đã bất ngờ với lối chơi mạnh mẽ, tranh chấp quyết liệt của Rennes. Phải sau 20 phút, đội khách mới giành được quyền kiểm soát trận đấu. Dù vậy, không có nhiều cơ hội được tạo ra cho bộ ba Messi – Neymar – Mbappe dứt điểm. Thậm chí sau 65 phút bóng lăn, PSG vẫn không có nổi một cú sút trúng đích nào dù là đội tạo ra thế trận tốt hơn.

uwfctx3cnbh6hggi7qcrlf26c4.jpg
Flavien Tait ấn định tỉ số 2-0 cho Rennes.

Cơ hội đáng tiếc nhất của Messi là cú sút phạt trúng xà ngang ở phút 31, khoảng thời gian còn lại, tiền đạo người Argentina chơi khá mờ nhạt.

Mãi tới phút 68, Messi mới có thêm tình huống đáng chú ý khi chuyền bóng cho cho Mbappe phối hợp với Di Maria để đưa được bóng vào lưới của Rennes. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng do Mbappe rơi vào thế việt vị.

Tổng thời gian kiểm soát bóng của PSG lên đến 67%, HLV Pochettino phải tung cả 3 cầu thủ Icardi, Ander Herrera và Wijnaldum thay cho Neymar, Verratti và Gueye nhưng cũng không sao phá được thế bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật của Rennes. Trận đấu được bù thêm đến 6 phút nhưng PSG vẫn không thể có bàn thắng danh dự.

untitled.png
Mbappe dù rất cố gắng nhưng không thể giúp PSG thoát thua.

Trận thua gây sốc trước Rennes khiến PSG đứt mạch toàn thắng sau 8 trận. Dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 24 điểm nhưng đã bị Lens rút ngắn cách biệt còn 6 điểm. Còn với Messi, đến thời điểm này, anh vẫn chưa có bàn thắng nào cho PSG tại Ligue mà chỉ mới có 1 bàn tại Champions League trong trận thắng Man City.

Đây là trận đấu cuối cùng của PSG trước kỳ nghỉ nhường chỗ cho loạt trận vòng loại World Cup 2022. Trận đấu tiếp theo của PSG sẽ diễn ra trên sân nhà gặp Angers vào ngày 17/10.

BÌNH AN (tổng hợp)