Apple bỏ kế hoạch phát triển iPad Air màn hình OLED vào năm 2022

Công nghệ - Ngày đăng : 14:38, 03/10/2021

Mặc dù các tin đồn cho rằng Apple sẽ phát hành iPad Air với màn hình OLED vào năm tới, nhưng điều đó dường như không còn đúng nữa.
new-ipad-air.jpg

Theo nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo, Apple hiện có kế hoạch gắn bó với công nghệ LCD vào năm 2022.

Kuo đã báo cáo về kế hoạch chuyển đổi iPad Air sang sử dụng công nghệ màn hình OLED vào tháng 3 vừa qua, giải thích rằng công nghệ đèn LED mini sẽ được dành riêng cho các thiết bị “Pro” cao cấp do giá cao hơn và khả năng chống chói tốt hơn.

Tuy nhiên, trong báo cáo hôm nay, Kuo nói rằng Apple đã “hủy kế hoạch ra mắt iPad Air màn hình OLED vào năm 2022 vì hiệu suất và chi phí không thể đáp ứng yêu cầu của Apple”. Do đó, Kuo kỳ vọng iPad Air sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ TFT-LCD vào năm 2022.

Apple lần đầu tiên áp dụng công nghệ LED mini trên iPad Pro 12,9 inch được phát hành vào đầu năm nay và hãng cũng dự kiến sẽ sớm ra mắt trên MacBook Pro 14 inch và 16 inch sắp tới. Theo Kuo, Apple cũng sẽ ra mắt iPad Pro 11 inch với đèn LED mini vào khoảng năm 2022.

Tiếp theo, nhà phân tích nói rằng “thiết kế nhẹ hơn, mỏng hơn và có thể gập lại là xu hướng dài hạn của các sản phẩm máy tính bảng trong vòng 3-5 năm tới”. Apple được cho là đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển các công nghệ màn hình mới cho máy tính bảng, nhưng vẫn chưa rõ thêm thông tin chi tiết.

Cuối cùng, phù hợp với kỳ vọng rằng MacBook Pro và MacBook Air sẽ sớm chuyển sang đèn LED mini, Kuo nói rằng MacBook sẽ là động lực chính cho các lô hàng đèn LED mini trong tương lai gần. Kuo đã báo cáo vào tháng 3 rằng Apple có thể thêm đèn LED mini vào MacBook Air sớm nhất vào năm 2022.

Tuấn Anh