Khuyến cáo doanh nghiệp Việt giao dịch với đối tác Benin

Bất động sản - Ngày đăng : 06:24, 03/10/2021

Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nói chung và xuất khẩu hàng đồ uống nói riêng nên thận trọng trong giao dịch với đối tác Benin.
canh-bao-lua-dao.jpg
Khuyến cáo doanh nghiệp Việt giao dịch với đối tác Benin

Theo cảnh báo của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc, kiêm nhiệm Benin, một công ty có tên Hi-Profile International General Trading Co có trụ sở tại Dubai do ông Khalifa (người Benin) trực tiếp giao dịch có biểu hiện không uy tín trong giao dịch nhập khẩu, trốn tránh trách nhiệm thanh toán theo hợp đồng đã ký kết.

Cho đến nay, một công ty của Việt Nam đã gặp trục trặc do bán 2 công-ten-nơ nước tăng lực nhãn hiệu Buffalo Jungle cho Công ty Hi-Profile. Hàng đến cảng đã nhiều ngày, nhưng ông Khalifa không nhận hàng, không thanh toán tiền. Khi thấy doanh nghiệp Việt Nam đổi vận đơn gốc, thì thông đồng với đầu Benin mở tờ khai hải quan nhưng không thanh toán với mục đích giữ hàng.

Do đó, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc, kiêm nhiệm Benin, khuyến cáo các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, nhất là ngành hàng đồ uống và các doanh nghiệp xuất khẩu đồ uống biết và không giao dịch với đối tác Benin tại Dubai nêu trên, tránh thiệt hại.

Các doanh nghiệp nên tìm hiểu đầy đủ thông tin nhà nhập khẩu trước khi tiến hành giao dịch, bên cạnh các biện pháp giảm thiểu rủi ro khi xuất khẩu sang Benin và một số địa bàn Bắc Phi, Tây Phi như: cọc cao, xuất CIF, ghi tên bên xuất khẩu trên bill gốc, lưu ý về ngân hàng, phương thức thanh toán, hợp đồng giao nhận, hợp đồng qua trung gian…


HAI LAM (tổng hợp)