Thích mê với vườn sân thượng của chàng trai 8X Thái Bình

Gia đình - Ngày đăng : 17:40, 02/10/2021

Chàng trai 8X Thái Bình tận dụng không gian sân thượng để trồng cây và tạo nguồn rau xanh và trái cây sạch cho gia đình. 

Anh Nguyễn Văn Thể (SN 1989, ở Kiến Xương, Thái Bình) cho biết mê trồng các loại hoa từ thời còn sinh viên, nhưng việc trồng dưa lưới trên sân thượng thì chỉ mới thử nghiệm từ năm 2016.

"Tôi đã tìm hiểu để trồng được các giống dưa này thì dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp cây sinh trưởng và cho hiệu quả cao, bởi vậy trước khi bắt tay vào trồng dưa việc ủ đất và chuẩn bị nguồn phân bón hữu cơ được chuẩn bị kĩ.

Đất tôi ủ 25 ngày để cho đất bớt nóng, sau đó mới đem trồng cây. Hoa quả nhà ăn nên tôi không sử dụng phân bón hóa học mà dùng các chế phẩm sinh học như phân trứng chuối, phân cá… các loại thuốc trừ sâu như dấm tỏi…”.

thai10.jpeg
Anh Thế chăm chút cho cây ngay từ khi gieo hạt

Trên khu vườn sân thượng, anh Thể trồng rất nhiều loại hoa và cây trái khác nhau, nhưng có lẽ ai đến đây đều mê nhất những cây dưa lưới. "Trừ mùa đông không trồng được dưa lưới thì mình mới chuyển sang trồng cà chua, dâu tây và rau các loại”, anh Thể cho biết.

thai14.jpeg
Anh Nguyễn Văn Thể bên khu vườn sân thượng

Anh Thể có 120 cây dưa các loại mà đa phần là dưa lưới ruột xanh, dưa lưới ruột cam và một ít dưa lê, dưa hấu. Dưa lưới, dưa hấu thì mỗi cây chỉ để một trái, còn dưa lê thì sai quả hơn.

Mỗi trái dưa lưới nặng tầm 2,5 - 3,5kg, có những trái phát triển vượt mức đến hơn 4kg. Như vậy, với vườn dưa lưới sân thượng ngay trong thời điểm dịch bệnh này, anh Thể có thể thu hoạch đến gần 3 tạ dưa. Số dưa này anh dùng để biếu người thân chứ không bán.

Với lối sống xanh, anh Nguyễn Văn Thể đã tạo cho mình một khu vườn độc đáo trên sân thượng với những trái ngọt an toàn.

thai13.jpeg
thai12.jpeg
thai11.jpeg
thai9.jpeg
thai8.jpeg
thai2.jpeg
thai4.jpeg
thai5.jpeg
thai6.jpeg
thai7.jpeg
thai1.jpeg

MINH AN