'Girlgroup gian lận' fromis_9 lại khiến Knet điên tiết vì 'thấy sang bắt quàng làm họ': 'Nhận vơ' Bang Shi Hyuk là 'CEO của chúng ta' dù chỉ thuộc Pledis

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:48, 01/10/2021

Khi mà bê bối gian lận vẫn còn chưa giải quyết xong, chỉ riêng việc các thành viên fromis_9 vẫn thản nhiên xuất hiện trên truyền hình đã đủ khiến cộng đồng mạng không khỏi phẫn nộ.

Hồi tháng 8 năm nay, truyền thông Hàn Quốc đưa tin quyền quản lý nhóm nhạc nữ fromis_9 đã được chuyển cho Pledis Entertainment sau khi công ty cũ của họ là Off The Record Entertainment bước vào giai đoạn tái cơ cấu. Với việc HYBE Labels (trước là Big Hit Entertainment) đã mua lại Pledis vào năm 2020, hiển nhiên fromis_9 giờ đây cũng trở thành một phần của HYBE. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, dư luận Hàn Quốc cho đến nay vẫn chưa thể chấp nhận được sự tồn tại của girlgroup bước ra từ "Idol School" dưới mái nhà chung của HYBE Labels.

fromis-9-HYBE

2 tháng trước khi quyền quản lý fromis_9 được giao cho Pledis, những chi tiết trong quá trình thao túng kết quả của "Idol School" đã khiến công chúng Hàn Quốc được một phen dậy sóng. Những gì được tòa án và các phương tiện truyền thông xác nhận đã cho thấy đội hình hiện tại của fromis_9 có ít nhất 3 thành viên được debut nhờ gian lận kết quả, và rất có thể thứ hạng của cả nhóm cũng không đúng với những gì đã được công bố. Lee Haein - người bị loại trong đêm chung kết "Idol School" - cũng được xác nhận đã giành hạng 1 và đáng lý ra phải trở thành center của fromis_9.

fromis-9-HYBE

Rất nhiều khán giả sau khi biết được sự thật này đã bức xúc lên tiếng yêu cầu fromis_9 nhanh chóng tan rã để trả lại công bằng cho các nạn nhân đã bị tước mất cơ hội ra mắt. Thế nhưng sau tất cả, girlgroup mà ai cũng nghĩ rằng sẽ sớm giải tán đó, chỉ sau một đêm đã được hưởng tất cả những quyền lợi dành cho các nghệ sĩ của HYBE. Không chỉ gia nhập Weverse, các thể loại content của fromis_9 giờ đây cũng được đăng tải trên kênh YouTube của HYBE.

fromis-9-HYBE

Khi mà phía Pledisfromis_9 vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về tất cả những thông tin trong vụ gian lận của "Idol School", việc các thành viên vẫn tiếp tục hoạt động và xuất hiện trên sóng truyền hình đã và đang khiến khán giả thậm chí còn khó chịu hơn. Chưa dừng lại ở đó, một tình huống vừa xảy ra đã biến fromis_9 trở thành tâm điểm "ném đá" của cư dân mạng khi nhiều người cho rằng họ đang "thấy sang bắt quàng làm họ".

Trong một tập "TMI News" có sự xuất hiện của 2 mẩu fromis_9 là Jang GyuriLee Chaeyoung, chương trình đã dành một phần thời lượng để nói về Bang Shi HyukHYBE/Big Hit với vai trò là những người đứng sau thành công của BTS. Tuy nhiên ngay lúc đó, fromis_9 đã có những lời lẽ gây tranh cãi khi gọi HYBE là "công ty của chúng ta" và gọi Bang Shi Hyuk là "CEO của chúng ta".

fromis-9-HYBE

[Caption] Big Hit, đã đổi tên thành HYBE... Bang Shi Hyuk "Nhiệm vụ mới, tôi cảm thấy cần thiết"

[Caption] Công ty Big Hit của BTS đã đổi tên thành HYBE

fromis_9: Đó là công ty của tụi mình kìa!

fromis_9: Vậy ra công ty của chúng ta đỉnh đến mức này!

[Caption] Một cảm giác mới mẻ, quả nhiên là đẳng cấp của CEO chúng ta

Câu nói của fromis_9 đã khiến cư dân mạng Hàn Quốc phải ngỡ ngàng đặt câu hỏi: "Bang Shi Hyuk là CEO của họ từ khi nào vậy?". Nhiều người chỉ ra một thực tế rằng Pledis Entertainment cũng như các công ty con khác của HYBE Labels đều hoạt động độc lập, có nghĩa là fromis_9 không có liên quan gì đến BTS hay Bang Shi Hyuk mà thực chất CEO của họ phải là Han Sung Soo. Bên cạnh đó, netizen Hàn cũng tỏ ra khó chịu với biểu cảm tự hào của các thành viên fromis_9 dù họ đang ở trong một tình thế khá nghiêm trọng, bị bủa vây bởi scandal gian lận cùng rất nhiều lời chỉ trích từ khán giả.

- "Vẻ mặt tự hào của họ khi nói "công ty của chúng ta" thật đáng ghét ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Không nhưng mà nếu họ còn biết xấu hổ dù chỉ một chút thì họ không nên quá tự hào như vậy"

- "Họ chưa từng tự thân gặt hái được bất kỳ thành tựu nào về cho công ty nhưng chưa gì đã dám mở miệng gọi đó là "công ty của chúng ta" á? Ngay cả việc họ được debut cũng là ăn cắp từ công sức của người khác mà"

- "Ít nhất cũng đừng có nói như vậy trong một chương trình của Mnet chứ. Mnet đã phải chịu đựng rất nhiều để tạo ra nhóm này"

- "Sao cứ nhắc đến HYBE miết vậy?ㅋㅋㅋ Cả fan lẫn các thành viên nhóm này.. Chỉ cần nói mình thuộc Pledis là được mà"

- "Một nhóm nhạc được ra mắt nhờ gian lận và hoàn toàn không có tài năng nào đáng chú ý. Tại sao họ vẫn có thể tiếp tục quảng bá và thậm chí còn được hưởng những lợi ích tốt nhất vậy?"

- "Mau tan rã và rời khỏi HYBE đi"

- "Ngay cả SEVENTEEN còn chưa bao giờ gọi là "CEO của chúng ta" nữa kìa. Họ chỉ gọi là Shi Hyuk-nim thôi. Mấy cô này nghĩ mình là ai vậy ㅋㅋㅋㅋ"

- "Nếu HYBE mà chịu lỗ thì 100% là do mấy em này ㅋㅋㅋㅋ Một chút thành tích để ngẩng mặt lên với đời cũng không có, TXT và ENHYPEN debut sau họ mà còn kiếm được nhiều tiền hơn, vậy mà còn dám mở miệng ra gọi "CEO của chúng ta" ư? Dù chỉ 1 hạt cơm họ ăn hay 1 giọt nước họ uống ở HYBE cũng khiến tôi tiếc đứt ruột ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Cả SEVENTEEN hay trước đây là GFRIEND cũng chỉ gọi là Shi Hyuk-nim hoặc PD-nim thôi"

- "Chỉ mới được sử dụng phòng tập trong tòa nhà của HYBE thôi mà đã tưởng mình ngang hàng với BTS và SEVENTEEN rồi à...?" 

Munnie (lược dịch),