Sao trẻ 17 tuổi của Barca lần đầu lên tuyển Tây Ban Nha

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:25, 30/09/2021

Tiền vệ 17 tuổi Gavi của Barcelona có thể thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử khoác áo ĐT Tây Ban Nha khi đã được HLV Luis Enrique triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Ý.

Tây Ban Nha sẽ gặp Ý tại bán kết UEFA Nations League vào rạng sáng ngày 6/10 tại sân San Siro ở Milan. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Luis Enrique đã triệu tập danh sách cầu thủ. Đáng chú ý, như tại EURO 2020, Real Madrid tiếp tục vắng bóng khi không có cầu thủ nào được gọi. Trong khi đó, Luis Enrique gây bất ngờ khi triệu tập tiền vệ 17 tuổi Gavi của Barcelona .

fahrk6ewqae_o5g.jpg
Gavi chỉ mới có 6 trận cho Barcelona. Ảnh: Marca

Việc gọi Gavi vào ĐT Tây Ban Nha có thể coi là một bất ngờ khi cầu thủ 17 tuổi này chỉ mới chập chững làm quen ở Barcelona. Gavi chỉ mới có 6 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalan sau khi được đôn lên từ học viện La Masia ở đầu mùa giải này, chủ yếu vào sân từ ghế dự bị. Trận ra mắt đầu tiên của Gavi là ngày 29/8.

Dù thi đấu chưa nhiều nhưng những lần được vào sân Gavi đều cho thấy khả năng của mình với lối chơi kỹ thuật, khả năng chuyền bóng tốt. Nhiều đánh giá chàng trai 17 tuổi này sẽ tái hiện hình bóng của những Xavi, Iniesta.

fahnwk7xiaibogp.jpg
Nhiều gương mặt tại EURO 2020 tiếp tục góp mặt. Ảnh: Marca

Nếu được ra sân trong trận gặp Ý, Gavi sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo ĐT Tây Ban Nha, vượt qua kỷ lục của Pablo Zubieta tồn tại từ năm… 1936. Đồng đội của Gavi tại Barcelona là người trẻ thứ hai khi cũng ra sân cho La Roja ở tuổi 17, nhưng không được triệu tập lần này.

Trước những thắc mắc của truyền thông, HLV Luis Enrique chỉ ngắn gọn trong buổi họp báo: "Tôi biết Gavi trong nhiều năm, anh ấy là một trong những thủ lĩnh của mỏ đá Barça. Tôi không nghi ngờ gì về hiệu suất mà nó sẽ mang lại”.

edf78883-825a-4244-8208-969bab567bf2_16-9-discover-aspect-ratio_default_0.jpg
Yeremi Pino cũng chỉ mới 19 tuổi. Ảnh: Goal

Ngoài Gavi, tiền vệ Yeremi Pino của Villareal cũng lần đầu tiên được triệu tập. Cầu thủ 19 tuổi này đã có 16 trận cho “Tàu ngầm vàng” và khẳng định khả năng ở đội U21 Tây Ban Nha với 3 bàn thắng và 2 kiến tạo trong hai trận gần nhất.

Tây Ban Nha đang bước vào giai đoạn trẻ hóa mạnh mẽ với kỳ vọng sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm sẽ giúp đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai. HLV Luis Enrique cũng nhận định Tây Ban Nha sẽ gặp khó khăn trước Ý: “Họ đang ở đỉnh cao, xứng đáng là nhà vô địch châu Âu và tôi nghĩ họ sẽ tiếp tục kỷ lục thế giới về số trận không thua”.

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha:

Thủ môn: Unai Simon (Athletic Bilbao), Robert Sanchez (Brighton), David De Gea (Man United)

Hậu vệ: Azpilicueta (Chelsea), Pedro Porro (Sporting CP), Eric Garcia (Barca), Laporte (Man City), Inigo Martínez (Athletic Bilbao), Pau Torres (Villarreal), Reguilon (Tottenham Hotspur), Marcos Alonso (Chelsea)

Tiền vệ: Busquets, Pedri, Gavi (Barcelona) Rodri (Man City), Mikel Merino (Real Sociedad), Koke (Atl Madrid).

Tiền đạo: Ferran Torres (Man City), Sarabia (Sporting CP), Oyarzabal (Real Sociedad), Fornals (West Ham), Marcos Llorente (Atl Madrid), Yeremi Pino (Villareal).

BÌNH AN (tổng hợp)