Siêu thị sẵn sàng để mở cửa trở lại

Kinh doanh - Ngày đăng : 16:17, 30/09/2021

Nhiều siêu thị tại TP.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng để mở cửa trở lại, mở nhiều chương trình khuyến mãi… để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chiều ngày 30/9 Centrai Retail cho biết từ ngày 1/10/2021, tại TP.HCM, hệ thống bán lẻ thuộc Central Retail gồm GO!/ Big C và Topsmarket đã sẵn sàng mở cửa hoạt động trở lại từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Các siêu thị tại TP.HCM đã sẵn sàng để mở cửa trở lại. Ảnh: T.T

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết: “các siêu thị GO!/ Big C và Topsmarket sẽ cung ứng nguồn hàng hóa dồi dào với mức giá bình ổn, đồng thời triệt để tuân thủ các tiêu chuẩn mở cửa an toàn để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Cụ thể tất cả nhân viên đã có Thẻ Xanh/Thẻ Vàng COVID-19 và được xét nghiệm âm tính trước khi vào làm việc. Thực hiện các bước hướng dẫn người đi mua hàng khai báo y tế, có kẻ vạch, phân luồng xếp hàng vào cửa, sắp xếp lượng khách vào cửa hàng đảm bảo an toàn giãn cách”.

AEON Việt Nam cho hay, bắt đầu từ ngày 1/10, siêu thị và khu ẩm thực tự chọn bán mang về tại AEON Tân Phú Celadon và AEON Bình Tân sẽ mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Trung tâm bách hóa tổng hợp mở theo khung giờ từ 10 giờ đến 22 giờ.

LOTTE Mart cũng thông báo, siêu thị LOTTE Mart quận 7 sẽ mở cửa từ 7 giờ 30 đến 22 giờ, 3 siêu thị cùng hệ thống tại quận 11, Gò Vấp, Tân Bình hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ.

Central Retail cho hay tại các siêu thị Topsmarket, từ ngày 2/10, triển khai “tuần lễ giới thiệu sản phẩm đến từ Thái lan - Cuộc sống muôn vị”, áp dụng khuyến mãi mua 2 tặng 1 và giảm giá 50% cho mặt hàng thứ 2. Với các siêu thị GO!, Big C, thời gian này, ngoài mua sắm trực tiếp tại siêu thị, người tiêu dùng vẫn có thể “đi chợ tại nhà” qua các kênh mua sắm trực tuyến như hotline 1900880, app GO! & Big C, dịch vụ đặt hàng Big C qua Zalo,…

Các siêu thị cũng cho biết các kênh mua sắm online qua website, ứng dụng, điện thoại của siêu thị cũng hoạt động bình thường trở lại từ ngày 1/10.

Hầu hết các siêu thị đều cho hay luôn trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại các khu vực của siêu thị để khách hàng có thể sử dụng mọi lúc, thường xuyên khử khuẩn trong và ngoài không gian siêu thị, tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Siêu thị cũng thường xuyên phát loa thông báo, tuyên truyền nhắc nhở, đặt các biển báo cổ động, có phương án phòng chống dịch, xử lý khi có ca nghi nhiễm theo đúng quy trình.

Các siêu thị cho biết nhu cầu mua sắm của người dân TP.HCM sẽ tăng cao khi các hoạt động sản xuất kinh doanh mở cửa trở lại. Các siêu thị trong hệ thống đều đã tăng lượng hàng hóa, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô…

Ngoài các siêu thị này thì đại diện các siêu thị khác cho hay vẫn chưa có thông tin chính thức về việc mở cửa bán trực tiếp trở lại vì vẫn đang chờ công văn chính thức từ Sở Công Thương TP.HCM.

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)