Đây là một Barca tệ nhất từng thấy?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:09, 30/09/2021

Trong lịch sử, Barcelona chưa bao giờ thua 2 trận đầu tiên ở Champions League. Đêm qua, thầy trò Koeman đã cùng nhau ‘phá kỷ lục’ này.

Tờ Marca đã dùng tít “Đây là một xác tàu” để chỉ về tình cảnh của Barcelona hiện tại, sau trận thua Benfica đêm qua. Lisbon tiếp tục là nỗi ám ảnh kinh hoàng với đội bóng Catalan, nơi họ bị Bayern Munich đè bẹp đến 8-2 mùa giải 2019/2020.

Trở lại sân Estadio da Luz, Barca hi vọng trận thắng Levante ở La Liga cuối tuần qua có thể vực dậy tinh thần của đội bóng, nhưng đúng như Koeman đã từng chua chát thừa nhận: “Champions League bây giờ là đấu trường để các cầu thủ trẻ rèn luyện, tình trạng của Barcelona lúc này không phải là cạnh tranh”.

16329491773168.jpg
Sergio Busquets không thể gánh vác các đồng đội trẻ. Ảnh: Marca

Cũng như trận thua 0-3 trước Bayern Munich ngay tại Camp Nou ở vòng trước, vẫn là một Barca bạc nhược và yếu kém đến mức cả trận không có nổi một cú sút trúng khung thành. 3 bàn thua và 1 thẻ đỏ của Eric Garcia.

Theo thống kê, Barcelona chưa bao giờ thua liền 2 trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League. Đêm qua, thầy trò Koeman đã cùng nhau ‘phá kỷ lục’ này. Trong quá khứ, Barcelona cũng từng thua 2 trận ở đấu trường châu Âu, nhưng là tại UEFA Cup mùa giải 1972/73.

sl-benfica-v-fc-barcelona-group-e-uefa-champions-2350d07a8d2bd751db28d84d2f2b7b8c.jpg
Trung vệ Pique chơi kém và bị thay bởi Gavi.

"Đây là thời điểm khó khăn. Họ ghi bàn đầu tiên từ rất sớm, điều đó luôn khó khăn. Trong hiệp một, chúng tôi đã chơi không tồi. Chúng tôi tạo ra nguy hiểm nhưng chúng tôi không ghi bàn. Sau bàn thua thứ hai, trận đấu đã mở ra quá nhiều và chúng tôi đã không được khỏe", tiền vệ Frankie De Jong nhìn nhận.

Liệu đây có phải là một Barcelona tệ nhất từng thấy trong lịch sử Champions League? Hãy nhìn vào các chỉ số: 2 trận, 0 bàn thắng, 6 bàn thua. Và thật không thể tin đội bóng từng sở hữu vô vàn ngôi sao bậc nhất thế giới này không có nổi một cú sút trúng khung thành. Mỉa mai thay, hai tuần trước Koeman còn mạnh miệng tuyên bố: “nhờ tôi mà đội bóng này có tương lai”.

faewrq0xeaqopaj.jpg
HLV Koeman và hậu vệ Sergi Roberto cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra ở Barca?

Thua liền 2 trận và đứng chót bảng, Barcelona đứng trước nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng kể từ lần gần nhất năm 1999. Tất nhiên, tương lai của Koeman ngày càng gần hơn với việc bị sa thải.

Tuy vậy, Frenkie De Jong vẫn nói cứng: "vẫn còn một trận đấu nữa trước khi hết lượt đi và nếu chúng tôi thắng những trận còn lại thì vẫn còn cơ hội. Tôi vẫn tự tin rằng chúng tôi có thể vượt qua vòng bảng".

Đặc biệt, tiền vệ này cho rằng sa thải Koeman lúc này chẳng giải quyết được gì: "Tôi không thể nói về Koeman, đó không phải việc của tôi. Tôi không nghĩ rằng việc thay đổi huấn luyện viên có thể giải quyết được bất cứ điều gì."

1235586645.0.jpg
Barcelona đứng trước khả năng bị loại ngay vòng bảng, kể từ lần gần nhất năm 1999.

Barça sẽ có cuộc đối đầu kép với Dinamo Kiev, đội cũng mới có 1 điểm sau 2 trận, để nuôi hi vọng. Đầu tiên là trên sân nhà vào ngày 20/10 và sau đó là tại Ukraine vào ngày 2/11. Barca phải giành được 6 điểm quan trọng này trước khi về lại Camp Nou để đá lượt về với Benfica ngày 23/11. Vòng đấu cuối ngày 8/12 sẽ phải làm khách trên sân Allianz Arena ở Munich.

BÌNH AN (tổng hợp)