Hàng trăm y, bác sĩ và bệnh nhân tâm thần ở Đồng Nai được tiếp thêm năng lượng

Tin Y tế - Ngày đăng : 09:38, 30/09/2021

Bệnh viện Tâm thần TW 2 vừa tổ chức tiếp nhận 2.400 sản phẩm sữa dinh dưỡng y học và 4.800 hộp sữa tươi để hỗ trợ cho các y, bác sĩ và bệnh nhân tâm thần đang điều trị COVID-19.

Bằng sự kết nối của các thành viên Tổ công tác đặc biệt phòng, chống COVID-19 tại BV Tâm thần TW 2 và Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, chiều 29/9, Công ty Nutifood đã hỗ trợ khoảng 2.400 sản phẩm dinh dưỡng y học cho hơn 700 bệnh nhân tâm thần tại BV Tâm thần TW 2.

Hàng trăm y, bác sĩ và bệnh nhân tâm thần ở Đồng Nai được tiếp thêm năng lượng - Ảnh 1.

TS.Nguyễn Thanh Hà – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế), thành viên Tổ công tác đặc biệt phòng, chống COVID-19 tại BV Tâm thần TW 2 và Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa cho rằng, sự tương thân tương ái giữa dịch diễn biến phức tạp là vô cùng ý nghĩa.

Tại buổi tiếp nhận, BS CKII Võ Thành Đông – Giám đốc BV Tâm thần TW2 cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, món quà ý nghĩa này sẽ hỗ trợ bệnh nhân tâm thần cải thiện khẩu phần dinh dưỡng.

"Phần lớn, bệnh nhân tâm thần có thể trạng không tốt với nhiều bệnh lý đi kèm. Hơn nữa, đây là đối tượng yếu thế cần được quan tâm và chăm sóc. Do đó, bữa ăn được cải thiện đồng nghĩa bệnh nhân được bổ sung vi chất, giúp giảm nhẹ tình trạng nặng và hỗ trợ quá trình điều trị cho bệnh nhân được dễ dàng hơn", BS.CKII Võ Thành Đông cho hay.

Hàng trăm y, bác sĩ và bệnh nhân tâm thần ở Đồng Nai được tiếp thêm năng lượng - Ảnh 2.

BV tâm thần Trung ương 2 tiếp nhận 2.400 sản phẩm sữa dinh dưỡng y học...

Theo BS.CKII Võ Thành Đông, BV Tâm thần TW 2 có ca mắc COVID-19 đầu tiên vào ngày 28/6. Vài ngày sau đó, các ca mắc đã xuất hiện cùng lúc tại 3 khoa của bệnh viện. Đến nay, qua 35 ngày, dịch cơ bản đã được khống chế, với tổng số ca mắc COVID-19 là bệnh nhân tâm thần là 320 người. Trong đó có 2 bệnh nhân tử vong do có nhiều bệnh nền, 5 bệnh nhân chuyển tuyến, còn lại là bệnh nhân nhẹ, được điều trị kịp thời.

BS Mai Thanh Việt – Phó tổng Giám đốc Công ty Nutifood cho biết: "Dinh dưỡng là một phần rất quan trọng cho các bệnh nhân mắc COVID-19 vì họ không ăn uống được nên cần nguồn dinh dưỡng đầy đủ, dễ hấp thu với năng lượng cao để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Các y bác sĩ cũng rất cần cung cấp năng lượng để chiến đấu nơi tuyến đầu".

"Ở thời điểm căng thẳng này, chúng tôi mong mỏi và luôn cố gắng hành động để tất cả mọi người đều không bị bỏ rơi dù là những đối tượng yếu thế nhất, dễ bị tổn thương nhất. Chúng tôi hy vọng được đóng góp phần nào, đồng hành cùng các y bác sĩ và những bệnh nhân không may mắc COVID-19 trên hành trình đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh", ông Việt cho hay.

Chiều cùng ngày, Công ty đã hỗ trợ hơn 480 sản phẩm cho y, bác sĩ tại Viện Pháp y Tâm thần TW Biên Hòa và Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 trực thuộc BV Phổi Trung ương đặt tại BV đa khoa Thống Nhất - Đồng Nai. Đây là hoạt động tiếp nối được triển khai trong chương trình 1 triệu sản phẩm "Tiếp sức y bác sĩ tuyến đầu, đẩy lùi dịch COVID-19", được khởi xướng bởi Viện Dinh Dưỡng TP. Hồ Chí Minh. Công ty đã cam kết tài trợ kinh phí 16 tỷ đồng.

Nơi sự sống mong manh (P7): 18 ngày từ cõi chết trở về của mẹ con thai phụ mắc COVIDNơi sự sống mong manh (P7): 18 ngày từ cõi chết trở về của mẹ con thai phụ mắc COVID

SKĐS - Đó là hành trình 18 ngày từ cõi chết trở về của một thai phụ mắc COVID-19 phải mổ bắt con tại TT Hồi sức COVID-19 BV Y Dược TP HCM.


Bảo Loan – Đức Duy