Siêu xe Ferrari sẽ không bao giờ có công nghệ tự lái, Elon Musk cũng đồng tình

Xa lộ - Ngày đăng : 07:30, 30/09/2021

Thương hiệu Ý đã nói rõ rằng siêu xe của họ sẽ không được trang bị công nghệ tự lái. Không phải bây giờ, không bao giờ.

Tesla đã tung ra bản Beta hoàn toàn tự lái gây tranh cãi trong tuần này. Ở giai đoạn này, cái gọi là công nghệ tự lái được phân loại là tự chủ Cấp độ 2, nghĩa là người lái vẫn cần phải cầm trên tay vô lăng và luôn sẵn sàng kiểm soát lại. Nhưng một ngày nào đó, nó sẽ mở đường cho các hệ thống tự động cấp độ 5 rảnh tay đảm nhiệm hoàn toàn nhiệm vụ lái xe. 

Những chiếc xe Ferrari sẽ không bao giờ có hệ thống tự lái
Những chiếc xe Ferrari sẽ không bao giờ có hệ thống tự lái

Một số công ty taxi thậm chí còn chuẩn bị thử nghiệm dịch vụ gọi xe tự hành trong năm nay. Điều này sẽ giúp cho việc đi lại trong các thành phố đông đúc trở nên thuận tiện hơn. Nhưng việc bổ sung công nghệ làm mất đi niềm vui, sự thích thú và sự tham gia của các môn thể thao và siêu xe chẳng có ý nghĩa gì.

Như đã đưa tin bởi Automotive News, Chủ tịch Stellantis John Elkann, đồng thời là chủ tịch của Ferrari, đã xác nhận rằng Ferrari sẽ không tham gia nhóm xe tự lái tại một hội nghị trong Tuần lễ công nghệ Ý, nơi ông đã tham gia cùng Elon Musk trong một video.

Elkann nói: “Thật là buồn nếu có một chiếc xe hơi tự lái của Ferrari. "Bản chất của việc sở hữu một chiếc Ferrari là phải lái nó." Ngay cả Elon Musk, người ủng hộ mạnh mẽ công nghệ tự lái, cũng đồng ý rằng một chiếc Ferrari hoàn toàn tự lái sẽ là hành vi phạm tội. 

Những siêu xe sẽ luôn được điều khiển bởi những tay lái thực thụ
Những siêu xe sẽ luôn được điều khiển bởi những tay lái thực thụ

"Đó là vì logo", Musk nói, ám chỉ thực tế là một số người vẫn thích đi lại trên những con ngựa giống mặc dù ô tô đã thay thế ngựa làm phương tiện di chuyển chính. Bình luận của anh đã thu hút sự tán thưởng của đám đông ở Milan. Vì vậy, không, đừng lo lắng về những người theo chủ nghĩa thuần túy lái xe - người kế nhiệm LaFerrari và siêu xe điện đầu tiên của Ferrari sẽ không được trang bị công nghệ tự hành.

Có thể tạo ra một chế độ tự lái hấp dẫn những người đam mê? Porsche nghĩ vậy. Trong nhiều năm, đã có tin đồn rằng Porsche đang phát triển chế độ "Mark Webber" cho xe ô tô tự lái, cho phép các đầu số trau dồi kỹ năng lái xe đường đua của họ bằng cách chứng minh các điểm phanh và đường đua tối ưu.

Sơn Phạm