7 đạo luật thép khiến Cbiz rung chuyển trong thời gian qua!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:32, 29/09/2021

Rất nhiều đạo luật thép từ phía chính quyền Trung Quốc đã làm Cbiz thay đổi hoàn toàn.

Nghệ sĩ tham gia showbiz cần đúng chuẩn mực đạo đức

Nghệ sĩ tham gia showbiz cần đúng chuẩn mực đạo đức

Vào ngày 15/8 vừa qua, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc cho biết sẽ kiên quyết tẩy chay nghệ sĩ vướng scandal để “làm sạch” showbiz và hành vi nghệ sĩ đùa giỡn với pháp luật, đạo đức xã hội. Không chỉ vậy, Cục cũng nhấn mạnh: “Kiên quyết không tha thứ, để nghệ sĩ vi phạm pháp luật và thiếu đạo đức xuất hiện trên phương tiện truyền thông đại chúng”.

Ngay lập tức, nhiều nghệ sĩ phải kí giấy cam kết giữ gìn đạo đức, đồng thời không vi phạm pháp luật. Mặt khác, vấn đề thuế của nghệ sĩ cũng được giới chức kiểm soát chặt chẽ hơn.

 “Xóa sổ” dòng phim đam mỹ

Tối 2/9, Ban tuyên giáo Trung ương Trung Quốc chia sẻ việc hạn chế dòng phim đam mỹ.

Thời điểm hiện tại, những bộ phim đam mỹ đang được khán giả chờ đợi gồm Sát phá lang, Hạo y hành, Trương công phá án, Vai trái có cậu…đang vào trong trạng trái “đắp chiếu” và khó lòng ra mắt công chúng.

“Xóa bỏ” các bảng xếp hạng, nghệ sĩ lưu lượng

Hiện tại, rất nhiều các nghệ sĩ bất tài những có lượng fan hâm mộ đông đảo. Điều này khiến các Idol được nhà sản xuất ưu ái hơn.

“Xóa bỏ” các bảng xếp hạng, nghệ sĩ lưu lượng

Trước tình hình đó, giới chức Trung Quốc đã lên án việc đặt lợi nhuận lên trên hết. Mặt khác văn hóa hâm mộ thần tượng cũng được chấn chỉnh. Các trang mạng xã hội cũng xóa bỏ những bảng xếp hạng không cần thiết, ngăn chặn tình trạng người hâm mộ phải "cày" số liệu cho thần tượng.

Chương trình tìm kiếm tài năng có nguy cơ “bay màu”

Trong thời gian vừa qua, những bê bối liên quan đến các game sống còn đã ảnh hưởng không nhỏ đến Cbiz. Hồi tháng 5, nhà đài ngừng phát sóng chương trình thần tượng nổi tiếng "Thanh xuân có bạn 3", sau khi người hâm mộ mua và bán một lượng lớn sữa chua để bình chọn cho thí sinh yêu thích.

Trong tương lai, chương trình có thể bị xóa sổ.

Chấn chỉnh hình ảnh nam giới… “ẻo lả”

Cục quản lý phát thanh truyền hình nói rằng cần chấm dứt cái họ gọi là “dị dạng” về thị hiếu như phong cách “ẻo lả” trong các buổi trình diễn. Những chương trình giải trí có những trò “thô tục”, bê bối và khoe khoang giàu có của những người nổi tiếng trên mạng nên bị bài trừ.

Chấn chỉnh hình ảnh nam giới… “ẻo lả”

Mới đây, tài khoản là Khang Nhã Nhã đã bị khoá tài khoản với lý do cung cấp "nội dung dung tục" đã gây tranh cãi mạnh mẽ.  Một bộ phận cho rằng cho rằng động thái này quá bất công bởi nữ vẫn có thể cải nam trang trong phim ảnh.

Tung ra luật quảng cáo mới dành cho nghệ sĩ

Tung ra luật quảng cáo mới dành cho nghệ sĩ

Cũng trong tháng 9, Trung Quốc tiếp tục đưa ra những đạo luật khác nhau liên quan đến quảng cáo của nghệ sĩ. Theo đó, các nghệ sĩ không được quảng cáo sản phẩm khi chưa sử dụng, nếu quảng cáo sai về hàng hoá hoặc dịch vụ liên quan đến tính mạng, sức khoẻ, tổn tại người tiêu dùng, người đại diện sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới, và người đại diện biết quảng cáo là sai sự thật nhưng vẫn cố tình đề xuất chứng minh sản phẩm thì cũng phải chịu trách nhiệm liên quan.

Hình phạt cho các nghệ sĩ phạm luật cũng rất nặng như không cho phép nhận quảng cáo trong nhiều năm.

Ngăn phim thiếu nhi có nội dung bạo lực

Tối 24/9, bộ phim hoạt hình “Ultraman Tiga” bị gỡ khỏi các nền tảng xem trực tuyến, khiến khán giả hoang mang. Kênh CCTV4 của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đã điểm danh 21 tác phẩm hoạt hình bị các bậc phụ huynh báo cáo vì chứa nhiều tình tiết không phù hợp với trẻ em như “Thám tử lừng danh Conan”,  “Chú gấu Boonie”, “Heo Peppa”,…

Ngăn phim thiếu nhi có nội dung bạo lực

Trước sức ép của dư luận trong việc “kết tội” bộ phim gắn liền với kí ức nhiều khán giả như “Ultraman Tiga’, sản phẩm này đã được chiếu lại và thêm vào dòng khuyến cáo là… phim bạo lực.

Tổng hợp,