Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội hủy nổ an toàn bom, mìn tồn sót sau chiến tranh

Pháp luật - Ngày đăng : 12:01, 29/09/2021

Đêm 28-9, lực lượng Công binh thuộc Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp với Ban CHQS quận Long Biên tiến hành thu gom, xử lý bảo đảm an toàn bom, mìn còn sót lại trên địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.
Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội hủy nổ an toàn bom, mìn tồn sót sau chiến tranh.

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết, trong quá trình ngư dân bơi thuyền, đánh bắt cá trên ven đê sông Hồng thì phát hiện vật thể lạ, nghi là bom, mìn còn sót lại trong chiến tranh. Ngay sau khi nhận được tin trình báo của người dân địa phương, Ban CHQS quận Long Biên đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương phường Bồ Đề tiến hành phong tỏa hiện trường, cắt cử lực lượng dân quân canh gác, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng Công binh Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Xác định, đây là một quả bom nặng khoảng 340kg, ngay trong đêm, lực lượng Công binh Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tiến hành cử lực lượng, phương tiện xuống hiện trường để tiến hành thu gom, xử lý, mang đi hủy nổ tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị, phương tiện kỹ thuật.

Tin, ảnh: TRẦN ĐỨC