Trưởng nhóm SF9 gây tranh cãi dữ dội vì phát ngôn thiếu suy nghĩ về việc tiêm vắc xin COVID-19

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:13, 28/09/2021

Nhiều người đã không hiểu nổi lý do vì sao trưởng nhóm SF9 lại có thể có được một phát ngôn như vậy trong tình hình căng thẳng vì dịch bệnh.

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, các idol Kpop luôn phải cẩn trọng với những hành động và lời nói của mình vì họ là người của công chúng. Từ những hành động như không đeo khẩu trang, tụ tập chỗ đông người v...v... đều rất dễ bị netizen 'soi kỹ'. Tuy nhiên thậm chí mới đây còn có một nam idol Kpop với phát ngôn được cho là 'đi vào lòng đất' nhất và khiến netizen chỉ trích anh thậm tệ - đó chính là trưởng nhóm Youngbin của SF9.

Theo đó gần đây trong một buổi phát sóng Vlive, Youngbin (SF9) đã chia sẻ những suy nghĩ của mình với fan về việc tiêm ngừa vắc-xin COVID-19. Anh bày tỏ sự lo ngại về việc sẽ có phản ứng đau nên đã chưa tiêm, và thậm chí còn nói rằng liệu bản thân có nên tiêm không vì vắc-xin cũng không thể hoàn toàn giúp một người tránh nhiễm bệnh.

Youngbin là trưởng nhóm SF9

Youngbin nói rằng: 'Người ta nói rằng sau khi tiêm vắc-xin thì sẽ có phản ứng đau đớn, vì vậy mình chưa tiêm phòng. Mình không thích cảm giác bị đau đớn. Thành thật mà nói, mình không nghĩ rằng mình sẽ bị nhiễm COVID-19 ngay cả khi mình không tiêm phòng, vì mình không tiếp xúc với sự nguy hiểm của COVID-19. Nhưng mình hơi sợ vì rất nhiều người quen của mình đã bị nhiễm COVID-19. Có vẻ như bạn vẫn có thể nhiễm COVID-19 ngay cả khi bạn đã tiêm phòng, vì vậy mình đang tự hỏi liệu mình có phải làm vậy không.'

Những phát ngôn này của Youngbin đã gây nên tranh cãi nặng nề. Họ cho rằng nam idol vốn dĩ là người của công chúng nhưng lại có những phát ngôn khiến người khác hoang mang, thậm chí là không muốn tiêm vắc-xin nhưng lại hồn nhiên chia sẻ điều đó trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và mọi người đều được kêu gọi hãy tiêm vắc-xin. Nhiều người còn nghi ngờ có phải trưởng nhóm SF9 là người có tư tưởng anti vắc-xin hay không.

Youngbin gây tranh cãi dữ dội và bị nghi ngờ là người anti vắc-xin 

Sau đó đoạn video buổi Live này đã bị phía công ty gỡ bỏ. Ngoài ra, đích thân Youngbin cũng đã phải đưa ra lời xin lỗi trên fancafe chính thức của SF9. Dưới đây là toàn văn lời xin lỗi của Youngbin về những phát ngôn gây tranh cãi nói trên:

'Tôi chân thành xin lỗi vì đã gây rắc rối cho tất cả những ai đã quan tâm đến tôi vì những lời nhận xét mà tôi nói về việc tiêm vắc-xin. Tôi đã nghiêm túc suy ngẫm về việc bản thân đã đưa ra những lời phát ngôn bất cẩn như vậy trong một chương trình phát sóng có rất nhiều người xem, tôi thành thật xin lỗi.

Tôi sẽ được tiêm vắc-xin trong thời gian sớm nhất có thể. Tôi cũng sẽ chấn chỉnh những suy nghĩ lệch lạc, đồng thời sẽ cẩn thận và công tâm hơn với lời nói và hành động của bản thân trong tương lai. 

Một lần nữa tôi chân thành xin lỗi mọi người.' 

Ngay sau vụ việc, có nhiều fan của SF9 cho rằng tuy Youngbin thật sự có những lời nói thiếu tinh tế, nhưng nam idol không phải là người anti vắc-xin. Trong những đoạn video ghi lại đoạn nói chuyện của Youngbin, fan chỉ ra một số chi tiết như: Youngbin đã đăng ký tiêm nhưng chưa đến lượt nên phải đợi, Youngbin đang sợ vắc-xin có tác dụng với cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến lịch trình, anh cũng nói rằng dù tiêm thì vẫn sẽ có khả năng bị nhiễm nên vẫn cần tuân thủ các quy tắc cần thiết v...v...

Fan làm video chứng minh Youngbin vẫn nói rằng mình sẽ tiêm vắc-xin khi đến lượt 

Fan cho rằng lần này đúng là trưởng nhóm SF9 đã có phát ngôn chưa phù hợp, nhưng anh không kêu gọi mọi người đừng chích vắc-xin hay bất kỳ điều gì liên quan. Trái lại, nhiều netizen cho rằng Youngbin dù có suy nghĩ như thế nào thì vẫn phải tự ý thức mình là người của công chúng, hơn nữa anh còn là thành viên trưởng nhóm. Câu chuyện này đã khiến không chỉ Youngbin bị ảnh hưởng mà ngay cả SF9 cũng bị vạ lây, vì vậy đây được xem là một bài học đắt giá cho các idol Kpop trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện tại.

SF9 - 'Tear Drop' 

Snowie,