4 quy tắc khi diện suit đen chàng nhất định phải biết

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:05, 28/09/2021

Suit đen rất quen thuộc với các chàng nhưng không phải ai cũng biết cách diện loại trang phục này hợp tiêu chuẩn nhất.

Khi nào nên mặc bộ suit đen?

Nam giới thường mặc suit đen trong rất nhiều dịp như đi gặp đối tác, đám cưới, năm mới, tiệc Giáng sinh… Nhưng không nhiều người biết suit đen nên mặc theo tính trang trọng cũng như tùy theo thời tiết. Nếu bạn được yêu cầu mặc trang phục theo style formal hoặc trang phục cocktail thì màu đen là lý tưởng, đặc biệt nếu vào mùa đông. Trong những tháng ấm hơn, bộ suit màu sáng hơn như xám hoặc be sẽ thích hợp và sẽ giúp diện mạo các chàng trông không bị nặng nề.

4 quy tắc khi diện suit đen chàng nhất định phải biết - 1

Nên mặc áo sơ mi màu gì với suit đen?

Áo sơ mi trắng là lựa chọn hiển nhiên khi mặc vest đen vì nó đơn giản, cổ điển, gần như phù hợp với mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, nó không phải là lựa chọn duy nhất. Cánh mày râu có thể mặc áo sơ mi sáng màu như kem hoặc xám nhạt sẽ giúp outfit có độ nhẹ nhàng, không tương phản tuyệt đối như áo sơ mi trắng và vest đen.

Kiểu áo sơ mi bạn chọn phụ thuộc vào hình dạng khuôn mặt và quy định về trang phục. Theo nguyên tắc chung, cổ áo nên có độ xòe vừa phải. Bạn có thể thắt cà vạt hoặc để cổ sơ mi hở khi mặc suit đen đều hợp.

4 quy tắc khi diện suit đen chàng nhất định phải biết - 2

Nên đeo cà vạt màu gì khi mặc suit đen?

Áo sơ mi trắng và cà vạt đen là một trong những cách kết hợp trang phục được nhiều người ưa chuộng khi diện suit đen. Set đồ này rất tối giản nhưng lại tạo hiệu ứng lịch lãm tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn còn có nhiều cách mix cà vạt khác. Nếu thích sự giản dị, chàng nên chọn cà vạt màu xám. Còn nếu ưa nổi bật, hãy ưu tiên cà vạt chấm bi nhỏ đỏ tía hoặc họa màu xanh than có họa tiết hợp thời.

Khi thắt cà vạt, hãy chú ý cà vạt có độ khít với cổ áo và cổ áo tạo thành mũi nhọn về phía trước.

4 quy tắc khi diện suit đen chàng nhất định phải biết - 3

Nên đi giày màu gì khi mặc suit đen?

Giày màu nâu đỏ (oxblood), xanh rêu đậm hay xanh nước biển đậm đều phù hợp với bộ vest đen. Nhưng hoàn hảo nhất vẫn là giày màu đen. Và loại giày phù hợp nhất là chiếc Derby đen. Ngoài ra, chàng có thể chọn giày Oxford hoặc Chelsea boots đều tạo sự lịch lãm. Những đôi giày này cũng phù hợp với bộ suit màu xám, nâu hoặc xanh navy.

Giày thể thao cũng ăn ý với suit đen nhưng nó chỉ phù hợp với phong cách bán formal, không hợp với các event cần sự trang trọng. Khi chọn kiểu giày này, hãy ưu tiên màu đơn giản như đen hoặc trắng vì chúng dễ mix đồ hơn.

4 quy tắc khi diện suit đen chàng nhất định phải biết - 4

Theo Mai Anh (Dân Việt)