Phi Nhung và cuộc đời đầy thăng trầm, lắm biến động cả về sự nghiệp lẫn đời tư

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:36, 28/09/2021

Phi Nhung là một trong những nghệ sĩ đình đám của Việt Nam. Đặc biệt hơn, cuộc đời cô cũng trải qua nhiều thăng trầm cả về đời tư lẫn sự nghiệp.

Tuổi thơ mất mát và hành trình tìm ánh hào quang

Tuổi thơ mất mát và hành trình tìm ánh hào quang

Được xem là một nghệ sĩ đình đám Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng cuộc đời của Phi Nhung rất cơ cực. Phi Nhung mang trong người hai dòng máu Mỹ - Việt khi cha cô là người Mỹ và mẹ là người Việt. Phi Nhung không biết mặt cha, còn mẹ Phi Nhung mất khi cô mới 11 tuổi, để lại cho cô 5 đứa em nhỏ cùng mẹ khác cha. Lớn lên trong một hoàn cảnh mồ côi khó khăn, Phi Nhung đã có ước mơ trở thành một ca sĩ. Từ nhỏ, Phi Nhung đã thích nghe những bài cải lương và dân ca, điều này đã thể hiện trong đến những nhạc phẩm cô hát sau này.

Tuổi thơ mất mát và hành trình tìm ánh hào quang

Năm 1989, cô chuyển tới Tampa, Florida, Mỹ, sống cùng với dì ruột. Ca sĩ người Việt Trizzie Phương Trinh là người đã khuyên Phi Nhung tới California để thực hiện ước mơ của mình.

Nhiều người bắt đầu yêu mến Phi Nhung sau khi nghe cô thể hiện nhạc phẩm "Sông Quê 1" cùng với nam ca sĩ Thái Châu tại Hollywood Night 15 và sau đó cô đã có một CD đầu tay góp giọng chung với hai ca sĩ lớn là Tuấn Vũ và Mỹ Huyền.

Tuổi thơ mất mát và hành trình tìm ánh hào quang

Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất và doanh số bán chạy thuộc hàng kỷ lục nên người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh ''Nữ hoàng băng đĩa''.

Năm 2005, Phi Nhung chính thức trở về Việt Nam biểu diễn. Cô đã có hàng loạt bản hit đình đám như: “Lý con sáo Bạc Liêu”, “Phải lòng con gái Bến Tre”, “Chiều qua phà Hậu Giang”, “Chiều lên bản thượng”.

Bên cạnh đó, Phi Nhung cũng tham gia nhiều lĩnh vực khác như diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC...

Phi Nhung gắn liền với công việc thiện nguyện

Bên cạnh tài năng âm nhạc, Phi Nhung cũng gắn mình với những công việc thiện nguyện. Chính vì tuổi thơ tăm tối, Phi Nhung không bao giờ muốn những đứa trẻ khác lặp lại số phận của mình. Cô mơ ước dựng nên một căn nhà cho trẻ em cơ nhỡ.

Bên cạnh con gái ruột Wendy, Phi Nhung có 23 người con nuôi, một số sống cùng nhà với cô, số còn lại sống ở chùa Phước Lạc, tỉnh Bình Phước.

Phi Nhung gắn liền với công việc thiện nguyện

Phi Nhung cũng là người chăm chỉ từ thiện. Trong suốt 20 năm qua, ca sĩ Phi Nhung luôn có mặt tại những nơi bà con gặp khó khăn, từ đồng bằng đến vùng cao, vùng sâu vùng xa, để kịp thời hỗ trợ sức người, sức của trong điều kiện cho phép. Ca sĩ Phi Nhung cũng trực tiếp ra miền Trung cứu trợ trong đợt lũ lụt lịch sử vào tháng 10.2020. Đi đến đâu, Phi Nhung cũng được khen vì thân thiện, gần gũi với bà con.

Phi Nhung gắn liền với công việc thiện nguyện

Tháng 7-2021, đứng giữa hai lựa chọn về Mỹ đoàn tụ cùng con gái hoặc ở TP.HCM để tiếp tục hành trình thiện nguyện và chăm sóc cho các con nuôi trong mùa dịch nguy hiểm, Phi Nhung đã quyết định ở lại. Có lẽ chính vì quyết định này đã lấy đi sinh mạng của nữ nghệ sĩ.

Câu chuyện đời tư gây tranh cãi

Câu chuyện đời tư gây tranh cãi

Phi Nhung sống lẻ bóng. Năm 1992, Phi Nhung làm mẹ đơn thân và sinh người con gái đặt tên là Wendy.

Tuy nhiên, mọi thông tin về con gái Wendy được Phi Nhung giữ kín hoàn toàn. Phải đến năm 2017, khi Wendy tốt nghiệp cử nhân, cô mới công khai danh tính con gái. Cho đến khi con gái trưởng thành, Phi Nhung vẫn không quan tâm đến chuyện kết hôn, tìm kiếm người bạn đời phù hợp để sẻ chia trong cuộc sống.

Lùm xùm mới nhất của ca sĩ Phi Nhung liên quan đến Hồ Văn Cường và công việc thiện nguyện. Sau loạt drama lớn nhỏ liên quan đến những tin nhắn riêng tư mà Hồ Văn Cường kể cho người "chị" trong fanclub của mình, rằng Hồ Văn Cường muốn về quê, không muốn ở cùng "nhà toàn quỷ dữ",.. mối quan hệ của Hồ Văn Cường và Phi Nhung xấu đi.

Mới đây nhất, nữ ca sĩ tiếp tục bị réo tên vào ồn ào từ thiện, khi dân mạng chỉ ra những điểm bất thường trong hai đợt thiện nguyện miền Trung của cô. Dù đã kêu gọi số tiền khá lớn và thực hiện hai chuyến đi, song Phi Nhung chưa đưa ra chứng từ, sao kê giải ngân minh bạch. Bất chấp những tranh cãi, Phi Nhung vẫn thực hiện tâm nguyện đem niềm vui đến mọi người.

Kết

Sau những biến cố và thăng trầm của cuộc đời, Phi Nhung đã yên nghỉ. Hình ảnh nữ nghệ sĩ gắn liền với các ca khúc dân ca sẽ luôn ở cạnh công chúng.

Tổng hợp,