Dân kéo đến trụ sở UBND 'đòi' tiền hỗ trợ COVID-19, chính quyền phản hồi

Xã hội - Ngày đăng : 14:06, 28/09/2021

Cho rằng chính quyền “bỏ sót” tiền hỗ trợ COVID-19, nên một số người dân kéo đến trụ sở UBND thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) phản ánh.

Ngày 28/9, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip người dân ở huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tập trung tại cổng trụ sở UBND thị trấn Long Hải.

Theo nội dung clip, nhiều người dân bức xúc khi hơn 2 tháng giãn cách xã hội mà không nhận được tiền hỗ trợ COVID-19.

Dân kéo đến trụ sở UBND 'đòi' tiền hỗ trợ COVID-19, chính quyền phản hồi - 1

Người dân tập trung trước cổng trụ sở UBND thị trấn Long Hải. (Ảnh cắt từ clip)

Chiều 28/9, trả lời VTC News, ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện uỷ Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, sau khi nắm bắt thông tin người dân phản ánh, chính quyền địa phương đã vào cuộc giải quyết.

“Hiện nay chế độ giải quyết cho người dân theo Nghị quyết 68 thì rất đông. Thời gian vừa qua chính quyền địa phương đã giải quyết cho khoảng 9.000 dân, còn những người dân còn lại thì lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục giải quyết”, ông Linh nói.

Cũng liên quan đến sự việc trên, ông Ngô Thanh Phúc, Bí thư thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) cho biết, nguyên nhân người dân tập trung trước cổng trụ sở để phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ COVID-19.

Theo ông Phúc, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân chính quyền địa phương đã hướng dẫn, giải thích cho người dân trở về nhà nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

“Dân số trên địa bàn rất đông nên chính quyền địa phương không thể nào giải quyết hết đồng loạt một lúc cho tất cả mọi người dân được, nên sẽ có người nhận tiền trước và có người nhận sau”, ông Phúc nói.

Dân kéo đến trụ sở UBND 'đòi' tiền hỗ trợ COVID-19, chính quyền phản hồi - 2

Nhiều người dân bức xúc khi hơn 2 tháng giãn cách xã hội không nhận được tiền hỗ trợ COVID-19. (Ảnh cắt từ clip)

Cũng theo ông Phúc, thực tế có rất nhiều trường hợp người dân khai hồ sơ không đúng, thậm chí khai gian dối gây khó khăn cho địa phương trong việc thẩm định hồ sơ.

Sắp tới UBND huyện sẽ điều động nhân lực khoảng 20 cán bộ xuống hỗ trợ nhập máy tính và thẩm định để hoàn thiện hồ sơ cho người dân. Đây là số tiền Nhà nước hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch COVID-19 nên địa phương không thể giải quyết qua loa được. Vì vậy, chúng tôi mong bà con yên tâm những ai đủ điều kiện thì sẽ được nhận tiền hỗ trợ, chính quyền địa phương đang tiếp tục rà soát cho đúng người và đúng đối tượng”, ông Phúc nói.

KHUẤT NGUYÊN

KHUẤT NGUYÊN