Ukraine mang vũ khí Nga ra tập trận cùng NATO

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:35, 28/09/2021

Ngày 27/9, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thông báo, quân đội nước này đã phóng các tên lửa phòng không dẫn đường Buk-M1 trong cuộc tập trận quân sự chiến lược mang tên Các nỗ lực chung 2021, với sự tham gia của các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Tên lửa phòng không dẫn đường Buk-M1 của Nga được Ukraine mang ra tập trận chung với NATO. (Nguồn:Topwar)
Tên lửa phòng không dẫn đường Buk-M1 của Nga được Ukraine mang ra tập trận chung với NATO. (Nguồn:WSJ)

Trên trang Facebook, Bộ Tổng tham mưu cho hay: "Theo khuôn khổ cuộc tập trận quân sự chiến lược Các nỗ lực chung 2021, nhóm tên lửa Buk-M1 của trung đoàn tên lửa phòng không Shepetovsky thuộc Bộ Tư lệnh Không quân miền Tây đã thực hành tấn công mục tiêu, từ các máy bay không người lái VR-3 Rejs. Toàn bộ các mục tiêu đã được phá hủy".

Được biết, các tổ hợp Buk của Ukraine thuộc phiên bản Buk-M1, là loại tên lửa có tầm phóng không xa, độ cao không lớn, được sản xuất dưới thời Liên Xô, trong khi Quân đội Nga đã chuyển sang sử dụng Buk-M2 từ lâu và sắp được trang bị rộng rãi phiên bản Buk-M3.

Cuộc tập trận này, bắt đầu từ ngày 22/9, với sự tham gia của hơn 12.500 người và hơn 600 phương tiện, gồm 85 xe tăng, hơn 420 xe bọc thép, hơn 50 hệ thống tên lửa và pháo, hơn 20 tàu, và hơn 30 máy bay.

Các nước tham gia cuộc tập trận bao gồm Anh, Gruzia, Italy, Jordan, Latvia, Lithuania, Moldova, Ba Lan, Romania, Mỹ, Hungary và Thụy Điển.

Thế Anh