Thêm một tình huống drama trong 'Girls Planet 999' khiến Knet không khỏi bức xúc: Hàn - Trung tranh leader nhưng bất ngờ nhất là phản ứng của các trainee Nhật Bản

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:24, 27/09/2021

Lý do khiến tình huống này càng được cư dân mạng chú ý hơn là bởi một trong số những 'nhân vật chính' cũng là người gây bức xúc nhất trong tập tuần trước.

Trong tập 8 của "Girls Planet 999" lên sóng vào thứ 6 tuần trước, tâm điểm chú ý của khán giả và người hâm mộ đồng loạt đổ dồn vào kết quả vòng loại thứ 2, nơi chỉ có 27 thí sinh được đi tiếp vào vòng 3. Mặc dù bản thân kết quả vòng loại này cũng đã đủ tạo nên những làn sóng tranh cãi gay gắt, nhưng bên cạnh đó, tập mới nhất của "Girls Planet 999" cũng tồn tại những tình huống bên lề khiến cộng đồng mạng một lần nữa bức xúc dữ dội.

Một trong những tình huống như vậy chính là khi team "Snake" bỏ phiếu lựa chọn leader cho nhiệm vụ mới. Có 2 trainee xung phong làm trưởng nhóm bao gồm Kim Dayeon của K-GROUP và Thái Băng của C-GROUP, trong đó Thái Băng chính là người từng hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề từ đông đảo người xem của "Girls Planet 999" vì tình huống gây tranh cãi trong tập 7, nơi cô được cho là đã có những phát ngôn ích kỷ và độc tài trong vai trò trưởng nhóm.

Giải thích về lý do tiếp tục xung phong làm leader, Thái Băng cho biết: "Em muốn trở thành trưởng nhóm. Trước đó em đã dẫn dắt Team "Salute" và nhóm chúng em đã hoàn thành rất tốt màn trình diễn. Không chỉ vậy, bọn em còn giành chiến thắng nữa. Nếu được làm trưởng nhóm một lần nữa, em nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn".

Girls-Planet-999

Vì chỉ có 1 người trong mỗi nhóm được chọn làm leader, Phù Nhã Ngưng đã đề nghị các thành viên tiến hành bỏ phiếu. Cả Kim DayeonThái Băng đều nhận được 6 phiếu bầu. Đó là khi Kim Dayeon quyết định rút lui với suy nghĩ: "Vì số lượng trainee C-GROUP trong team này khá lớn, em nghĩ rằng chị Thái Băng có thể dẫn dắt tốt hơn (bằng cách sử dụng tiếng Trung). Hơn nữa vì số lượng thành viên trong nhóm quá đông nên chúng em cần phải thống nhất ý kiến thật nhanh để bắt tay vào luyện tập sớm nhất có thể".

Kim Dayeon nói với cả nhóm rằng: "Em sẽ rút lui. Vì lợi ích của cả nhóm, em nghĩ mình nên rút lui". Thái Băng cũng lên tiếng ngay lúc đó: "Nếu Dayeon không làm leader thì chị sẽ làm".

Girls-Planet-999

Thế nhưng tình huống này không nhẹ nhàng kết thúc tại đây, bởi ngay sau đó đã có nhiều thành viên khác lên tiếng phản đối việc Thái Băng trở thành leader.  Đầu tiên, Shima Moka thẳng thắn nhận xét: "Khi chị Thái Băng dẫn dắt team "Salute", em nhận thấy tiến độ tập luyện của nhóm rất chậm. Em có cảm giác như vậy. Thế nên em nghĩ sẽ tốt hơn nếu để Dayeon làm trưởng nhóm".

Girls-Planet-999

Yoon JiA cũng có suy nghĩ tương tự như Shima Moka: "Em từng ở chung nhóm với chị Dayeon khi diễn "How You Like That" và ở chung nhóm với chị Thái Băng khi diễn "Salute". Nói về tiến độ tập luyện vũ đạo, em nghĩ chị Dayeon sẽ dẫn dắt nhóm nhanh hơn. Chúng ta không có nhiều thời gian luyện tập, hơn nữa nhóm chúng ta cũng có rất nhiều thành viên. Để đẩy nhanh tiến độ thì em nghĩ chị Dayeon nên làm leader, như vậy sẽ tốt hơn cho cả nhóm".

Girls-Planet-999

Một thí sinh Nhật Bản khác là Ezaki Hikaru cũng đồng tình: "Nhóm chúng ta có đến một nửa số thành viên là trainee Trung Quốc. Nếu họ quá phấn khích và cứ thế trao đổi với nhau bằng tiếng Trung thì những người còn lại sẽ không thể hiểu được. Em sợ rằng việc bỏ phiếu cũng được quyết định dựa trên cơ sở đó".

Girls-Planet-999

Tô Nhuế Kỳ sau đó lên tiếng: "Sau khi nghe suy nghĩ của tất cả mọi người, có vẻ như hầu hết các bạn trong nhóm đều muốn Dayeon làm nhóm trưởng hơn. Chị muốn hỏi Dayeon là em có muốn làm leader hay không? Bởi vì sau khi nói chuyện xong thì có vẻ như hầu hết các thành viên đều không thích chị Thái Băng làm leader".

Girls-Planet-999

Tình huống này sau khi được phát sóng đã khiến Thái Băng tiếp tục nhận về nhiều ý kiến ghét bỏ từ cộng đồng mạng Hàn Quốc khi hầu hết netizen xứ kim chi đều không thể hiểu được vì sao thí sinh này vẫn tiếp tục xung phong làm leader sau những gì đã xảy ra trong team "Salute". Bên cạnh đó, điều khiến nhiều người bất ngờ hơn cả trong tình huống này lại là phản ứng của các thí sinh Nhật Bản. Qua những diễn biến trong các tập trước đó, có thể thấy hầu hết các thí sinh J-GROUP đều khá rụt rè trong việc phát biểu ý kiến riêng. Thế nhưng trong vụ việc này, họ lại rất mạnh dạn nói lên suy nghĩ thẳng thắn của mình, và điều đó khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc cảm thấy vô cùng sảng khoái.

- "Woa đến mức các trainee Nhật còn phải nói thẳng ra thế này ㅋㅋㅋㅋㅋ Thử hỏi họ đã phải khó chịu đến mức nào chứ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nếu đây là "Produce 101" thì chắc chắn cô này đã bị chỉ trích đến mức không ngóc đầu lên nổi rồi. Cô ta nên biết ơn vì chương trình này không nổi bằng "Produce 101" đi"

- "Nếu khao khát muốn làm leader đến vậy thì làm ơn hãy học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác trước đi"

- "Người Nhật vốn nổi tiếng là rất hiếm khi nói ra suy nghĩ thật của mình. Vậy thì thử hỏi họ đã phải khó chịu đến mức nào để không chỉ 1 mà tận 2 người cùng lên tiếng chứ"

- "Nếu không chịu lắng nghe ý kiến của người khác thì tốt nhất là cô ta nên hoạt động một mình thì hơn..."

- "Xem những tập trước đó sẽ thấy hầu hết các thí sinh Nhật Bản khá rụt rè khi phát biểu ý kiến trong nhóm, dù có gì bất mãn thì họ cũng chỉ giữ trong lòng và nói ra trong cuộc phỏng vấn riêng thôi. Nhưng đến mức Hikaru và Moka phải nói thẳng ra thế này thì có nghĩa là mọi thứ đã vượt quá sức chịu đựng của họ rồi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Hikaru nói hay lắm ㅇㅇ Nghe ẻm nói xong thấy sảng khoái ghê"

- "Thì 6 phiếu của Thái Băng cũng toàn mấy đứa Trung Quốc bầu cho nhau chứ đâu ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Chẳng hiểu sao một người như thế này mà đến giờ vẫn còn nằm trong top debut..."

- "Tôi không ghét Thái Băng vì cô ta đã xung phong làm leader. Tôi chỉ không thích cái cách cô ta nghĩ rằng mình nhất định phải trở thành leader chỉ vì nhóm trước đó đã giành chiến thắng"

Sau những giây phút thảo luận liên tục nhưng vẫn không tìm được giải pháp, Kim DayeonThái Băng đã thống nhất với quyết định cùng nhau làm leader trong 1 ngày để các thành viên có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất từ trải nghiệm thực tế của họ. Những diễn biến sau đó cho thấy trong khi Dayeon đã dẫn dắt rất tốt thì Thái Băng lại gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp đội hình lẫn tạo ra bầu không khí vui vẻ trong nhóm. Sau trải nghiệm thực tế đó, chính các thành viên Trung Quốc trước đó đã bỏ phiếu cho Thái Băng cũng phải thừa nhận rằng Dayeon là người làm tốt hơn về mọi mặt. Cuối cùng, team "Snake" đã đi đến quyết định chọn Kim Dayeon là leader duy nhất của họ.

Munnie (lược dịch),