HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển nữ Tajikistan có tầm vóc tốt'

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:45, 27/09/2021

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam đánh giá về Tajikistan, đối thủ cạnh tranh tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2022.

Ở trận đấu thứ 2 bảng B vòng loại Asian Cup nữ 2022, Tajikistan đánh bại Maldives với tỷ số 4-0. Kết quả này đồng nghĩa trận đấu vào tối 29/6 tới giữa tuyển Việt Nam và chủ nhà Tajikistan mang tính quyết định tới tấm vé duy nhất của bảng B tham dự vòng chung kết diễn ra tại Ấn Độ.

Để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung và học trò đến sân Republican Central để theo dõi đối thủ thi đấu. Nhà cầm quân lão làng đánh giá cao các cầu thủ chủ nhà.

HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển nữ Tajikistan có tầm vóc tốt' - 1

Tajikistan có chiến thắng 4-0 trước Maldives ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại Asian Cup nữ 2022.

"Cầu thủ nữ Tajikistan có tầm vóc tốt. Điều này dễ hiểu thôi, do vị trí địa lý và đặc điểm môi trường. Theo dõi trận đấu, tôi thấy đội bạn chơi bóng bổng tốt nhờ thể hình cao lớn. Tuy nhiên, họ lại chỉ có kỹ thuật ở mức trung bình", ông nói.

"Đội bạn sở trường chơi bóng bổng, dài với đội hình 4-4-2 dựa vào 2 tiền đạo phía trên có tốc độ. Maldives bị đánh giá thấp hơn và thực tế trên sân cho thấy họ là đội yếu nhất bảng đấu".

Trước khi tới sân xem đối thủ thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam tổ chức phân tích băng hình kỹ thuật của tuyển Tajikistan trong khoảng 1 tiếng tại khách sạn. Thầy trò HLV Mai Đức Chung còn 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu cuối tại bảng B.

Theo thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam, đấu pháp đã có và hoàn tất. Phong độ của cầu thủ cũng ổn định. Trong 2 buổi tập sắp tới, đội chủ yếu duy trì bằng các bài tập khởi động trong thời gian ngắn với các nội dung tập cường độ cao và kết thúc sớm.

HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển nữ Tajikistan có tầm vóc tốt' - 2

Tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội giành vé dự vòng chung kết Asian Cup nữ 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao nhất bảng B ngay khi có kết quả bốc thăm. Trước ngày khởi tranh, tuyển Afghanistan rút lui khiến bảng đấu còn 3 đội bóng. Ở trận ra quân, Tuyết Dung và đồng đội gặp Maldives và các cô gái áo trắng đã phô diễn sức mạnh trước đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam ghi 16 bàn và không để lọt lưới lần nào. Trong đó, tiền đạo Phạm Thị Hải Yến có 6 lần lập công trong hiệp 2. Giành chiến thắng vùi dập đối thủ, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam không khiến HLV Mai Đức Chung hài lòng khi còn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

"Tỷ số 16-0 không nói lên nhiều điều. Vấn đề là đội bạn quá yếu chứ không phải chúng ta mạnh", ông nói. Dứt điểm cũng là vấn đề nhà cầm quân lão làng này tập trung khắc phục từ sau trận đấu hôm 23/9.

Sau hai lượt trận, tuyển nữ Việt Nam đang dẫn đầu bảng với hiệu số +16, hơn Tajikistan tới 12 bàn thắng. Tuyển nữ Maldives sau 2 trận toàn thua đã chắc chắn bị loại.

Ở trận đấu diễn ra tối 29/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần không thua là giành vé dự vòng chung kết. Dù vậy, trước những đối thủ yếu, trận thắng xem ra là mục tiêu hợp lý hơn cho toàn đội.

(Nguồn: Zing News)

(Nguồn: Zing News)