Quân đội Israel đột kích Bờ Tây, trấn áp và truy lùng trong đêm những nhân vật liên quan Hamas

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:29, 27/09/2021

Ngày 26/9, quân đội Israel cho biết, các lực lượng an ninh nước này đã mở các chiến dịch đột kích vào khu Bờ Tây trong cùng ngày, dẫn đến các vụ đấu súng với các tay súng Palestine.
lực lượng chiếm đóng của Israel đã ập vào làng Tayaseer, phía đông Tubas và lục soát một ngôi nhà ở đó
Quân đội Israel ập vào một ngôi làng ở thành phố Tubas, phía Đông của Bờ Tây hồi tháng 1/2021.

Thông báo của quân đội Israel cho hay, các chiến dịch trấn áp và truy lùng xuyên đêm nhằm bắt giữ những nhân vật được cho là có liên hệ với tổ chức Hamas, đã khiến 5 tay súng người Palestine thiệt mạng và 2 binh sĩ Israel bị thương.

Quân đội Israel đang cố gắng bắt giữ các nhân vật thuộc Hamas bị cáo buộc liên quan vụ dàn dựng một cuộc tấn công nhằm vào nhiều công dân Israel trước đó.

Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã được báo cáo về vụ trấn áp khi đang trên đường tới dự phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York.

Trong khi đó, Bộ Y tế Palestine xác nhận, có 5 nạn nhân thiệt mạng do trúng đạn của Israel, trong đó có 2 người ở gần Jenin và 3 người ở khu vực Biddu, vốn bao gồm một số ngôi làng nằm giữa Ramallah và Jerusalem.

Phía Hamas cũng cho biết, đã đụng độ với lực lượng Israel gần Jerusalem và Jenin, đồng thời thừa nhận những người thiệt mạng ở khu vực Biddu là thành viên của phong trào này.

Vụ đột kích trên đánh dấu một trong những trận giao tranh ác liệt nhất trong những tuần gần đây trên vùng lãnh thổ Palestine bị Israel chiếm đóng từ năm 1967.

Việt Hà