Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021?

Du lịch online - Ngày đăng : 06:00, 27/09/2021

Vừa được bình chọn là thành phố đẹp nhất thế giới, thủ đô của Cộng hòa Séc hội tụ nét cổ điển của Châu Âu cùng sự thư thái và bình yên mà khách du lịch cảm nhận được.

Theo bình chọn của tạp chí Time Out dựa trên cuộc khảo sát với 27.000 người trên khắp thế giới, Thủ đô Praha của Séc đã được bình chọn là thành phố đẹp nhất thế giới năm 2021. Sau đây là những lý do khiến bạn phải đến thành phố này một lần trong đời:

Khám phá quần thể lâu đài lớn nhất thế giới

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 1

Có niên đại từ thế kỷ IX, lâu đài Praha được Sách kỷ lục Guinness công nhận là quần thể lâu đài lớn nhất thế giới, có diện tích ấn tượng lên đến 70.000 mét vuông.

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 2

Khu phức hợp lâu đài bao gồm một số tòa nhà, trong đó có Nhà thờ St Vitus theo phong cách gothic, tháp phòng thủ, một số bảo tàng và nhà thờ, dinh tổng thống và Ngõ Vàng, một con phố từ thế kỷ 16 từng là nơi ở của các thợ kim hoàn hoàng gia.

Chiêm ngưỡng các tuyệt tác kiến trúc

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 3

Tòa nhà công của thành phố Praha

Thành phố Praha không bị hư hại nghiêm trọng trong Thế chiến thứ hai, vậy nên nhiều tòa nhà lịch sử ấn tượng vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Thành phố là sự pha trộn ngoạn mục của kiến trúc Baroque, Gothic và Phục hưng mà khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác ở Châu Âu.

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 4

Nhà thờ Our Lady Before Týn

Nhà thờ Our Lady Before Týn ở Quảng trường Phố Cổ của Praha là một ví dụ tuyệt vời về kiến trúc Gothic, trong khi Cung điện Schwarzenberg bên trong khuôn viên của Lâu đài Praha là một hình mẫu hoàn hảo về thiết kế thời Phục hưng. Các công trình kiến trúc về Chủ nghĩa Lập thể và Tân cổ điển cũng được xây dựng tại thành phố, với những nét vẽ theo trường phái Tân nghệ thuật ở nhiều nơi. Tòa nhà công của thành phố là ví dụ điển hình cho nét đa dạng kiến trúc nơi đây.

Check-in tại chiếc cầu cổ nhất Châu Âu

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 5

Charles là một trong những cây cầu lâu đời nhất ở châu Âu vẫn còn được sử dụng, được xây dựng từ năm 1357 đến năm 1402. Cây cầu hiện chỉ dành cho người đi bộ đã tồn tại sau lũ lụt và cuộc chiến tranh kéo dài 30 năm.

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 6

Ngày nay, cây cầu là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Praha. Di sản của thành phố được trang trí với 30 bức tượng đại diện cho các vị thánh.

Du lịch tiết kiệm tại một trong những thủ đô “rẻ nhất” Châu Âu

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 7

Praha được biết đến là một trong những thủ đô có chi phí rẻ nhất ở Châu Âu. Một vé đi lại hàng tháng không giới hạn (bạn có thể sử dụng để đi bằng bất kỳ phương tiện nào, bao gồm xe buýt, xe điện và các tuyến tàu điện ngầm, thậm chí kết hợp giữa 3 loại) chỉ mất khoảng 20 euro.

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 8

Trong khi bữa tối cho hai người tại một nhà hàng (bao gồm món khai vị, món chính và đồ uống) có giá khoảng 30 euro hoặc ít hơn. Một quán rượu tiêu chuẩn ở Praha, một cốc bia chỉ có giá 1,20 euro. Nhiều viện bảo tàng miễn phí hoặc có giá dưới 10 euro, giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ mà không phải quá “đau ví”.

Xem giờ tại chiếc đồng hồ 600 tuổi vẫn hoạt động

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 9

Đồng hồ thiên văn của Praha được lắp đặt vào năm 1410, là đồng hồ hoạt động lâu đời nhất thế giới. Nằm ở Quảng trường Phố Cổ, chiếc đồng hồ không chỉ đánh dấu thời gian mà còn đánh dấu các tháng và vị trí thiên văn của mặt trời, mặt trăng, khiến nó giống như một mô hình vũ trụ bé nhỏ.

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 10

Đồng hồ được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc Gothic và tượng gỗ của tông đồ qua nhiều thế kỷ.

'Tắm' bia tại các spa

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 11

Người dân Séc tiêu thụ bia trên đầu người cao hơn nhiều so với các quốc gia khác trên thế giới. Các loại bia của Séc có xu hướng nhẹ độ và nhiều bọt, với các nhà sản xuất bia nổi tiếng như Pilsner Urquell và Staropramen.

Vườn bia là một phần của văn hóa mỗi mùa hè ở đây: cả gia đình và bạn bè có thể tụ tập để xem thể thao hoặc ca nhạc trên màn hình lớn. Praha còn có các spa bia và thậm chí có một công ty sản xuất sản phẩm làm đẹp hữu cơ với các sản phẩm kem dưỡng và dầu gội đầu từ bia.

Shopping quên lối về

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 12

Phố Pařížská là khu mua sắm nổi tiếng ở Praha với các cửa hàng thời trang thiết kế riêng. Bên cạnh đó, các cửa hàng đồ cũ ở Vinohrady và Cửa hàng bách hóa Kotva tại Náměstí Republiky là những lựa chọn tốt nhất để bạn có được món quà “hời” cho bản thân!

Nếu muốn mua quà cho bạn bè, hãy ghé qua các quầy hàng tại Chợ Havel hoặc Golden Lane để mua những món quà lưu niệm phù hợp với túi tiền. Những món quà lưu niệm phổ biến ở Praha bao gồm đồ trang sức bằng ngọc hồng lựu, con rối bằng gỗ, đồ da, bánh xốp hoặc những món đồ mang hơi thở của Praha.

Ngắm nhìn thành phố trên sông Vltava

Có gì ở thành phố được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2021? - 13

Prague nằm trên bờ sông Vltava. Du khách có thể tham quan thủ đô bằng cách đi thuyền qua các điểm tham quan lịch sử.

Lênh đênh trên du thuyền dọc theo con sông dài nhất của Cộng hòa Séc cho phép bạn ngắm nhìn những cây cầu và ngôi nhà mái đỏ của Praha từ một góc nhìn khác. Bằng cách này, bạn cũng sẽ có những bức ảnh đẹp từ góc nhìn độc đáo.

Chọn một chuyến du thuyền tham quan thành phố vào buổi tối là một trong những hoạt động thú vị tại đây. Từ đài quan sát của thuyền, du khách có thể thưởng ngoạn quang cảnh được chiếu sáng của Cầu Charles và Lâu đài Praha phản chiếu trên con sông bình lặng.

Thiên Nguyên