Dịch lan ra nhiều trường học ở Hà Nam với 41 học sinh, giáo viên mắc COVID-19

Tin Y tế - Ngày đăng : 13:27, 25/09/2021

Hơn 50% trong số các ca mắc COVID-19 cộng đồng ở Hà Nam vừa ghi nhận là giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS.
Khởi tố vụ án liên quan một phụ nữ mắc COVID-19 đi xe máy từ TP.HCM về Hà NamKhởi tố vụ án liên quan một phụ nữ mắc COVID-19 đi xe máy từ TP.HCM về Hà Nam

SKĐS - Ngày 23/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người" để điều tra, xử lý đối với một phụ nữ không chấp hành quy định về phòng, chống dịch.

Ngày 25/9, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam cho biết, trong 4 ngày qua, ngành giáo dục địa phương đã phát hiện 38 học sinh, 3 giáo viên mắc COVID-19 và hàng trăm trường hợp thuộc diện F1.

Hiện 41 học sinh và giáo viên mắc COVID-19 nói trên đã được chuyển đến các bệnh viện điều trị. Số giáo viên, học sinh diện F0, F1 này chủ yếu của các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn TP Phủ Lý.

Kể từ ngày 21/9 khi chùm COVID-19 cộng đồng bùng phát, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo Sở GD&ĐT thông báo cho trẻ mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 26/9.

Trước diễn biến dịch COVID-19 còn phức tạp trên, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam đã trình ý kiến với UBND tỉnh để học sinh tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới.

Trước mắt, ngành giáo dục sẽ phối hợp với ngành y tế và các cơ quan, đơn vị để tập trung vào phòng, chống dịch, đặc biệt trên địa bàn TP Phủ Lý. Còn việc chuyển từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến, ngành giáo dục đã chuẩn bị kế hoạch này từ đầu năm và đang áp dụng. Riêng với số giáo viên và học sinh phải đi cách ly trong diện F0, F1 sẽ thực hiện giảng dạy và học tập bù sau khi đảm bảo điều kiện.

Dịch lan ra nhiều trường học ở Hà Nam với 41 học sinh, giáo viên mắc COVID-19 - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục. Ảnh: CDC Hà Nam

Trước đó theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam, trong chiều và đêm 24/9, thông quaxét nghiệm sàng lọcbằng phương pháp Real-Time PCR, từ kết quả một số mẫu gộp được lấy tại cộng đồng, CDC Hà Nam tiếp tục lấy mẫu đơn để xét nghiệm khẳng định và phát hiện 15 trường hợp có kết quả dương tính đã được Bộ Y tế gắn mã bệnh.

Trong số 15 ca mắc mới ghi nhận, có 8 trường hợp là giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Phủ Lý. Theo bác sĩ trong khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19, các bệnh nhân mới vào có khoảng 10% có triệu chứng bệnh. Còn những bệnh nhân khác sức khỏe tương đối ổn định.

Tính đến sáng 25/9, có 79 bệnh nhân đang điều trị tại BV Lao và Bệnh phổi Hà Nam, 7 bệnh nhân đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Hà Nam và một số bệnh nhân đang cách ly chờ chuyển vào viện.

Hiện UBND tỉnh Hà Nam đã thành lập BV Dã chiến số 1 tỉnh Hà Nam tại BV Đa khoa tỉnh cơ sở 2 (phường Lam Hạ, TP Phủ Lý).

Bệnh viện có quy mô 300 giường, thuộc bệnh viện hạng I, có chức năng thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Cao Tuân