Hà Nội: 1 người treo cổ tử vong, xét nghiệm mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây

Pháp luật - Ngày đăng : 17:03, 24/09/2021

Người đàn ông ở Hai Bà Trưng Hà Nội tử vong trong tư thế treo cổ, kết quả xét nghiệm sáng nay dương tính với SARS-CoV-2. Hiện chưa rõ nguồn lây.

Chiều 24/9, một vị cán bộ Y tế phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác nhận với Trí Thức Trẻ, đơn vị đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp thuộc diện F1, F2, F3... liên quan đến 1 trường hợp F0 tại số 21 đường Trần Nhân Tông (phường Nguyễn Du) tử vong trong tư thế treo cổ vào đêm 23/9.

Người này trước đó sống tại khu vực ổ dịch cũ, được lấy mẫu ngày 23/9. Kết quả xét nghiệm sáng nay cho thấy người đàn ông dương tính với SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội thực hiện).

Hà Nội: 1 người treo cổ tử vong, xét nghiệm mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây-1
Một F0 được phát hiện tại số 21 Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng).

Chiều 24/9, trao đổi với Gia Đình Xã Hội về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn sau khi phát hiện ca mắc COVID-19, bà Phan Thị Thanh Hiền - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) - cho biết đã tiến hành phong tỏa tạm thời một đoạn phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Phường đã yêu cầu từ số nhà 11 đến số nhà 21 Trần Nhân Tông và số nhà 41 A Triệu Việt Vương thực hiện đóng cửa các cơ sở kinh doanh; không ra khỏi nhà kể từ 11h30 ngày 24/9 đến khi có thông báo mới.

Phường cũng cung cấp số điện thoại đầu mối để người dân liên hệ khi có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm cần thiết. BCĐ phòng chống dịch của phường sẽ phân công lực lượng hỗ trợ vận chuyển đến tận nơi.

Hà Nội: 1 người treo cổ tử vong, xét nghiệm mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây-2
Phát hiện ca mắc mới, Hà Nội phong tỏa một đoạn phố Trần Nhân Tông

Bà Hiền cũng cho biết phường đề nghị người dân, các hộ dân sinh sống và làm việc từ số nhà 11 đến số nhà 21 Trần Nhân Tông và số nhà 41A Triệu Việt Vương tự theo dõi sức khỏe, cài đặt Bluezone, khai báo y tế tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế: đeo khẩu trang, vệ sinh chỗ ở...; thấy có biểu hiện bệnh (sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở...) thì liên hệ ngay cho BCĐ.

MT