ITZY trở lại với full album đầu tay trong sự nghiệp: Bài hát chủ đề 'LOCO' vẫn khiến Knet phải lăn tăn dù đã đỡ 'thảm họa' hơn 'Mafia In The Morning'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:59, 24/09/2021

Dù đã thay đổi nhạc sĩ sáng tác bài hát chủ đề nhưng ca khúc mới của ITZY vẫn khiến netizen Hàn phải tranh cãi dữ dội.

Sau 5 tháng nghỉ ngơi kể từ khi mini album "GUESS WHO" và ca khúc chủ đề "Mafia In The Morning" được phát hành vào cuối tháng 4, nhóm nhạc nữ ITZYmới đây đã chính thức có lần trở lại thứ 2 trong năm 2021. Vào lúc 13 giờ chiều ngày 24 tháng 9 (theo giờ Hàn Quốc), girlgroup đến từ JYP Entertainment đã cho ra mắt album phòng thu "Crazy In Love", kèm theo đó là MV ca khúc chủ đề "LOCO".

ITZY-LOCO

Được sáng tác và viết lời bởi nhóm sản xuất GALACTIKA, "LOCO" của ITZYlà một bản nhạc Neo Fusion Groove, kết hợp với các yếu tố Fusion Groove, khiêu vũ Latin, Moombahton và âm thanh trap. Nội dung lời bài hát thể hiện những cảm xúc vui buồn lẫn lộn trong tình yêu.

Có thể nói màn comeback với "Crazy In Love" mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt với các thành viên cũng như người hâm mộ của ITZY. Sau hơn 2 năm debut, đây là lần đầu tiên nhóm nữ nhà JYP phát hành một album phòng thu. Ngoài ra, "Crazy In Love" còn đánh dấu lần trở lại đầu tiên của ITZY kể từ sau những ồn ào liên quan đến cáo buộc bạo lực học đường mà giọng ca chính Lia phải đối mặt cách đây không lâu.

Đối với khán giả yêu nhạc nói chung, lần trở lại này của ITZYcũng đáng mong chờ không kém khi nó đánh dấu sự tái hợp của girlgroup nhà JYP với nhóm sản xuất GALACTIKA. GALACTIKA chính là những người làm nên thành công cho "DALLA DALLA" và "WANNABE" - 2 bản hit nhận được phản hồi tích cực nhất từ công chúng trong suốt 2 năm hoạt động của ITZY. Trên thực tế, những ca khúc gần đây nhất của nhóm đều do Park Jin Young sản xuất, khiến "ông trùm" của JYP hứng chịu rất nhiều ý kiến chỉ trích từ cộng đồng mạng Hàn Quốc. Vì lý do này, những người yêu mến ITZY đều kỳ vọng với sự trở lại của GALACTIKA, "LOCO" sẽ là một bước tiến khởi sắc hơn cho nhóm.

Dù đã nhận được rất nhiều kỳ vọng to lớn là vậy nhưng ngay sau khi ra mắt, ca khúc mới của ITZYlại một lần nữa khiến cộng đồng mạng phải "lăn tăn". Trong khi một số người không tiếc lời khen ngợi "LOCO", một số khác lại nhận định dù có đỡ hơn "Mafia In The Morning" nhưng bài hát lần này của ITZY dường như vẫn còn thiếu một chút gì đó để có thể thực sự khiến người nghe thỏa mãn và hài lòng.

Không chỉ riêng giai điệu hay ca từ của "LOCO" mà nhiều yếu tố khác trong lần comeback này của ITZYcũng khiến cộng đồng mạng xứ củ sâm phải lao vào tranh cãi quyết liệt. Nhiều người tuyên bố họ không thích trang phục của Yejivà không thể hiểu được vì sao lúc nào cô cũng là người bị cho mặc những bộ quần áo kỳ quặc nhất. Trong khi đó, những người khác lại cảm thấy vũ đạo "LOCO" không thực sự phù hợp với bài hát mặc dù từ trước đến nay vũ đạo vẫn luôn là điểm mạnh của girlgroup nhà JYP.

Đối với số đông netizen Hàn, điểm sáng hiếm hoi trong lần trở lại mới nhất của ITZY(một lần nữa) chính là nhan sắc nổi bật của các thành viên. Đặc biệt, Ryujinhiện đang nhận được rất nhiều lời khen từ fan lẫn non-fan trong lần đầu tiên để tóc đen dài kể từ khi ra mắt cho đến nay.

ITZY-LOCO

ITZY-LOCO

ITZY-LOCO

- "Trang phục của Yeji không đẹp chút nào. Không hiểu sao lần nào ITZY comeback tôi cũng cảm thấy tiếc cho trang phục của Yeji. Nhìn cứ như đồ lót ấy"

- "Bài hát lần này hay đấy chứ"

- "Chaeryeong rất phù hợp với concept và bài hát"

- "Bài này hay hơn nhiều so với "Mafia In The Morning", đoạn của Yeji thực sự rất hay"

- "Với tôi thì bài này khá hay nhưng vũ đạo không phù hợp với bài hát"

- "Tôi không biết concept của bài hát là gì nữa... Tôi thậm chí còn không thể nghe được lời bài hát..."

- "Các thành viên đều rất xinh đẹp nhưng bài hát thì tầm thường quá... Đây có thật là bài chủ đề không vậy..."

- "Sân khấu vẫn đỉnh như mọi khi nhưng tôi nghĩ mình cần phải nghe bài hát thêm vài lần nữa"

- "Bài hát quá nhạt, phần điệp khúc quá tệ, tôi không hiểu tại sao bài này lại được chọn làm bài chủ đề nữa?"

- "Sân khấu rất tuyệt nhưng bài hát có chút thất vọng"

- "Tôi ghét trang phục của Yeji"

- "Ryujin xinh quá đi mất ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ Thích nhìn Ryujin để tóc dài lắm"

- "Đây có phải là nhạc của công ty lớn không vậy? Chẳng hiểu sao xuất thân từ JYP mà lần nào trở lại cũng để bọn trẻ bị chê âm nhạc lỗi thời"

- "Âm nhạc kỳ quặc thế nào ấy.... Đây là full album mà, lẽ ra JYP phải đầu tư nhiều hơn trong việc chọn bài hát chứ"

- "Ryujin điên thật rồi... Visual đỉnh quá ㅠㅠ"

Đúng 1 tiếng sau khi phát hành, ca khúc mới của ITZYđã chính thức có mặt trên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc. "LOCO" debut ở vị trí thứ 3 trên Bugs, thứ 41 trên Genie và thứ 88 trên Melon. Ngoài ra, các ca khúc B-side trong album lần này bao gồm "SWIPE", "Sooo LUCKY", "B[OO]M-BOXX", "#Twenty", "Chillin' Chillin'", "LOVE is", "Gas Me Up", "Mirror" hiện cũng đã đổ bộ top 100 trên bảng xếp hạng Bugs.

Munnie (lược dịch),