Điểm tin 24/9: MU chi gần 400 triệu bảng tiền lương. Bayern Munich muốn chiêu mộ Rudiger

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:10, 24/09/2021

MU phải trả lương toàn đội đến gần 400 triệu bảng/năm, Ronaldo là cầu thủ lãnh lương cao nhất với gần 500.000 bảng/tuần.

Ronaldo nhận lương cao nhất giải Ngoại hạng

Theo tờ Dailymail, số tiền lương mà MU phải chi trả cho toàn đội trong năm nay lên đến 400 triệu bảng.

Mùa trước, quỹ lương của MU là 322 triệu bảng, nhưng ở mùa này với sự xuất hiện của Ronaldo, Sancho và Raphael Varane, MU phải chi thêm đến 65 triệu bảng cho 3 ngôi sao này. Tổng cộng, số tiền lương cho cả đội lên đến gần 400 triệu bảng, con số này tương đương với tổng tiền lương mà Barcelona đã phải trả cho các cầu thủ trong năm qua.

manchester-united-v-newcastle-united-premier-lea-c5a6df8abdf0e4460379cbe2d5d6fe13.jpg
ở tuổi 36, Ronaldo vẫn nhận lương cao nhất giải Ngoại hạng. Ảnh: Dailymail

Trong danh sách cầu thủ nhận lương cao nhất, Ronaldo đứng đầu với 480.000 bảng/tuần, cũng là mức cao nhất tại giải Ngoại hạng. Xếp tiếp theo là thủ môn De Gea với 375.000 bảng/tuần. Xếp thứ 3 là Jadon Sancho với 350.000 bảng/tuần nhưng đang gây thất vọng lớn.

Paul Pogba hiện đang nhận 290.000 bảng/tuần nhưng có khả năng lên đến 400.000 bảng/tuần nếu đồng ý ký hợp đồng mới.

Anthony Martial đứng thứ 6 trong danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất ở MU với 200.000 bảng/tuần. Edinson Cavani, Luke Shaw và Marcus Rashford đều nhận 200.000 bảng/tuần, xếp sau lần lượt là Harry Maguire (190.000 bảng/tuần) và Bruno Fernandes (180.000 bảng/tuần).

Roma thắng, Mourinho lại lập kỷ lục

Trên sân nhà Olimpico, AS Roma tiếp Udinese ở vòng 5 Serie A đêm qua. Bàn thắng duy nhất của Tammy Abraham giúp đội chủ nhà có được 12 điểm, xếp thứ 4 nhưng chỉ kia đội đầu bảng Napoli 3 điểm.

Trên sân nhà Olimpico, AS Roma tiếp Udinese ở vòng 5 Serie A đêm qua. Bàn thắng duy nhất của Tammy Abraham giúp đội chủ nhà có được 12 điểm, xếp thứ 4 nhưng chỉ thua đội đầu bảng Napoli 3 điểm.

Với trận thắng này, HLV Mourinho đã bất bại 41 trận liên tiếp trên sân nhà tại Serie A, cân bằng kỷ lục của Juventus trong giai đoạn 9/2015 - 9/2017 dưới sự dẫn dắt của Max Allegri. Trong số này, Mourinho có 3 trận với Roma và 38 trận với Inter.

3000.jpg
Mourinho ăn mừng trong trận thứ 1000 cầm quân. Ảnh: Dello Sports

Nếu chỉ tính riêng mùa này, Roma trong tay Mourinho không những bất bại mà thậm chí toàn thắng trên sân nhà cả 5 trận đã đấu, bao gồm 3 trận ở Serie A và 2 ở Europa Conference League.

Cách đây 2 tuần, Mourinho đã kỷ niệm trận cầm quân thứ 1000 của mình đầy mãn nguyện khi AS Roma vượt qua Sassuolo 2-1. Tuy nhiên, HLV người Bồ Đào Nha cho rằng ông không theo đuổi kỷ lục mà chỉ theo đuổi… chính mình.

Bayern Munich vào cuộc giành Rudiger

Báo chí Anh đưa tin Bayern Munich đang theo đuổi Rudiger khi trung vệ này vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Chelsea.

Rudiger năm nay 28 tuổi, đến Chelsea từ AS Roma năm 2017 và đã ra sân 115 trận. Hợp đồng của trung vệ người Đức với Chelsea chỉ còn chưa đầy 1 năm nhưng đến lúc này hai bên vẫn chưa thể gia hạn. Nguyên nhân là do Rudiger muốn mức lương mới gấp đôi mức 100.000 bảng/tuần hiện nay bởi những đóng góp của mình hoàn toàn xứng đáng. Chelsea cũng tha thiết muốn giữ trụ cột này nhưng được cho là chỉ đồng ý mức 150.000 bảng/tuần.

antonio-rudiger-chelsea-bayern-munich-badge_226k9ox980w918f4o1yfxwkoj.jpg
Rudiger muốn Chelsea trân trọng hơn những đóng góp của mình. Ảnh: Transfermarkt

Nếu không gia hạn hợp đồng, Rudiger sẽ ra đi từ mùa giải sau và Chelsea sẽ không thu được đồng nào. Bayern Munich đã nhìn thấy khả năng đưa Rudiger về nước chơi bóng với giá 0 đồng và được cho là đã liên hệ với Sahr Senesie, anh trai cùng cha khác mẹ và cũng là người đại diện của Rudiger và sẵn sàng trả mức lương như Rudiger muốn.

Với sức hút của mình, Bayern đang tự tin có được Rudiger. CLB lớn nhất nước Đức cũng nổi tiếng là khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng khi luôn biết mang về những bản hợp đồng mượn hoặc chuyển nhượng tự do.

Chống lại Super League, Gary Neville nhận giải thưởng

Gary Neville đã nhận được giải thưởng Đại sứ bóng đá toàn cầu của trang web Football Business Awards. Theo ban tổ chức, Neville được vinh danh nhờ tạo ra “sự thay đổi trong cộng đồng bóng đá và tạo ra sự hiện diện của các CĐV trong bóng đá”.

gary-neville-nhan-giai-thuong-vi-chien-dau-chong-lai-super-league-hinh-anh.jpg
Gara Neville được ghi nhận vì những nỗ lực chống lại Super League.

Hồi đầu năm nay, Gary Neville đã chống đối quyết liệt với kế hoạch Super League. Trong số các CLB Anh tham gia giải đấu này có MU, đội bóng cũ của Gary Neville. Tuy vậy, anh vẫn lên tiếng phản đối gay gắt, Gary Neville sau đó còn thực hiện một chiến dịch kêu gọi sự hiện diện của một cơ quan quản lý độc lập để ngăn chặn kế hoạch ly khai của các CLB Anh. Chiến dịch này của Neville đã kêu gọi được hơn 142.800 chữ ký.

Giải thưởng Football Business Awards được trao tặng cho các CLB ở Premier League, giải VĐQG Scotland và EFL. Những nhân vật nổi bật từng nhận giải đại sứ toàn cầu có Sir Bobby Charlton của Man United, Sir Trevor Brooking của West Ham và huyền thoại Tony Adams của Arsenal.

BÌNH AN (tổng hợp)