Sử dụng cùng cách vote như thí sinh khác nhưng phản ứng nhận về lại hoàn toàn trái ngược, liệu netizen có đang đối xử quá 'tiêu chuẩn kép' với Huening Bahiyyih?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:08, 24/09/2021

Thế nhưng đáp lại những lời cáo buộc của fan Huening Bahiyyih, cư dân mạng lại cho rằng lý do thí sinh này bị ghét bỏ nhiều quá mức cần thiết chính là vì độ nổi tiếng 'bất thường' của cô.

Khi "Girls Planet 999" đang dần bước vào giai đoạn gay cấn nhất, người hâm mộ của các thí sinh cũng đang ngày càng quyết tâm hơn trong việc bỏ phiếu cho trainee mà mình yêu thích và đưa họ đến gần hơn với suất ra mắt chính thức. Bằng nhiều cách khác nhau, người hâm mộ đã và đang tích cực kêu gọi bình chọn hoặc trực tiếp bỏ phiếu cho bias của mình trong giai đoạn mở vote. Thế nhưng giữa thời điểm cạnh tranh quyết liệt này, người hâm mộ và cộng đồng mạng dường như cũng trở nên nhạy cảm hơn, tạo nên những màn "đấu tố" căng thẳng trên mạng xã hội nhằm bênh vực và đòi quyền lợi cho thí sinh mà mình yêu mến.

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Hồi đầu tháng này, cộng đồng fan của thí sinh Huening Bahiyyih thuộc K-GROUP đã phải đối mặt với một làn sóng chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng Hàn Quốc lẫn quốc tế. Từ một số bài đăng trên Twitter, cộng đồng mạng đã cáo buộc fan Huening Bahiyyih "gian lận phiếu bầu" khi mua một số lượng lớn thẻ SIM rẻ tiền để bình chọn cho cô.

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Vào thời điểm đó, người hâm mộ của Huening Bahiyyih đã lên tiếng giải thích rằng đây là những thẻ SIM mà cô được tài trợ từ một công ty viễn thông, vốn là một điều rất phổ biến ở đất nước của cô, và cô đã sử dụng chúng để vote cho Bahiyyih. Ngoài ra, người hâm mộ cũng không thể hiểu được vì sao họ lại bị chỉ trích nặng nề đến vậy trong khi mua nhiều thẻ SIM để vote vốn là một cách thức bỏ phiếu đã được sử dụng rất nhiều trong các chương trinh thực tế sống còn, tiêu biểu nhất có thể kể đến trường hợp của các thí sinh "I-LAND".

Khi vụ việc khi đó đã tạm lắng xuống, gần đây, người hâm mộ của một thí sinh "Girls Planet 999" khác lại bất ngờ đăng tải những hình ảnh tương tự, cho thấy họ đã mua rất nhiều thẻ SIM để bỏ phiếu cho trainee yêu thích của mình. Thế nhưng hoàn toàn trái ngược với vụ việc của fan Huening Bahiyyih, người hâm mộ của thí sinh này lại không bị chỉ trích "gian lận phiếu bầu" và cũng không vướng vào bất kỳ tranh cãi nào. Thậm chí, một bộ phận fan "Girls Planet 999" còn gọi hành động này là một "chiến lược bỏ phiếu" thông minh.

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Trước những phản ứng hoàn toàn trái ngược đó, các fan Huening Bahiyyih đã bày tỏ sự bức xúc của mình khi chứng kiến cư dân mạng đã và đang quá "tiêu chuẩn kép" trong cách đối xử với cô và với các thí sinh khác. Người hâm mộ của Bahiyyih khẳng rằng họ không muốn bất kỳ trainee hay fandom nào bị chỉ trích giống như họ từng bị chỉ vì cố gắng hết sức để ủng hộ thí sinh mà họ yêu quý. Nhưng đồng thời, họ cũng cảm thấy không cam tâm khi không chỉ riêng họ mà ngay cả Huening Bahiyyih cũng phải đối mặt với sự phân biệt đối xử bất công từ cộng đồng mạng.

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Một số người dù không pick Huening Bahiyyih cũng đưa ra ý kiến tương tự về tình huống này, cho rằng netizen đang quá khắt khe và ác ý đối với một mình Bahiyyih.

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Tuy nhiên sau khi nghi vấn "tiêu chuẩn kép" được đưa ra, nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng Hàn Quốc lẫn quốc tế vẫn tỏ ra không hài lòng với lời "kêu oan" từ người hâm mộ của Huening Bahiyyih. Một số người thậm chí còn thẳng thắn chỉ ra rằng độ nổi tiếng "bất thường" của Huening Bahiyyih chính là lý do vì sao cô bị ghét bỏ nhiều hơn hẳn các thí sinh còn lại.

- "Lý do Bahiyyih bị ghét bỏ quá nhiều so với những gì cô ấy đáng phải nhận chính là bởi vì cô ấy được tung hô quá nhiều so với những gì cô ấy thực sự xứng đáng được nhận đấy. Tất cả những gì mà mọi người mong muốn chỉ là sự công bằng thôi. Fan của em này vẫn kiên quyết phủ nhận nhưng ai nhìn vào cũng thấy Bahiyyih được chú ý và ủng hộ nhiều hơn các thí sinh khác chỉ là nhờ có anh trai nổi tiếng thôi. Cô ấy không được giám khảo chọn vào Top 9 và số phiếu từ fan cũng không đủ đưa cô ấy vào Top 9. Đó là bởi vì bây giờ mọi người đều đã nhận ra Bahiyyih không có đủ tiềm năng và sức hút như các thí sinh khác, nghe có vẻ hơi nhẫn tâm nhưng thế này thì tốt hơn nhiều vì rõ ràng cô ấy không thể so sánh với các thí sinh tài năng khác"

- "Nói thật thì nếu không nhờ có anh trai, em này chắc chắn đã bị loại từ lâu rồi. Dù là hát, nhảy hay rap, kỹ năng của Bahiyyih đều chỉ ở mức trung bình"

- "Tất cả các kỹ năng của cô ấy đều ổn nhưng nếu so với các thí sinh khác thì Bahiyyih chỉ như ngón tay cái bị sưng thôi"

- ""Tiêu chuẩn kép" á? Lý do duy nhất giúp em này vẫn còn trụ lại chương trình đến thời điểm này chỉ là vì ẻm được biết đến với tư cách "em gái Huening Kai" thôi. Ngoại hình, tài năng lẫn thần thái sân khấu đều không có, trong khi những trainee tài năng hơn lại bị loại. MOA (tên fandom của TXT) bỏ phiếu cho em này chỉ vì ẻm là em gái của Huening Kai nhưng lại bỏ qua tất cả những thí sinh khác tài năng và xinh đẹp hơn, đó mới thật sự là tiêu chuẩn kép đấy"

- "Đây là lý do tại sao tôi hoàn toàn đồng tình khi Trung Quốc đưa ra lệnh cấm dành cho những hành động quá khích của fan cuồng. Tất cả những thẻ SIM đó chỉ được sử dụng trong giai đoạn chương trình diễn ra, sau đó chúng sẽ bị vứt bỏ. Thế này có khác gì fan Trung đổ hết sữa để bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích đâu"

- "Nói trắng ra thì em này được bình chọn nhiều như vậy cũng là nhờ người anh trai nổi tiếng thôi. Nếu chỉ là một thí sinh bình thường như các trainee khác thì có lẽ ẻm không thể đi xa đến vậy đâu. Đừng có đưa ra lý do vì ẻm có tài, vì sự thật là nhiều thí sinh khác còn tài năng hơn Bahiyyih nhiều. Cũng đừng lấy lý do vì Bahiyyih có sức hút, các thí sinh khác cũng có sức hút đó thôi. Vậy thì điều gì khiến Bahiyyih khác biệt với những người còn lại? Đơn giản thôi, đó là ẻm là EM GÁI CỦA HUENING KAI"

Trong tập 8 của "Girls Planet 999" sẽ lên sóng vào tối nay, kết quả vòng loại thứ 2 sẽ được công bố qua đó xác định 27 thí sinh được bước tiếp vào vòng 3. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có đến một nửa số thí sinh hiện tại phải nói lời chào tạm biệt với chương trình sau nhiệm vụ Combination Mission.

Munnie (lược dịch),