Pha thiết kế goods 'đi vào lòng đất' nhất của Big Hit: 99% người đều nghĩ đây là dành cho fan NCT

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:56, 24/09/2021

Rất nhiều người đã nhầm lẫn về loạt goods mới ra lò này của Big Hit và tự hỏi tại sao công ty này lại đi thiết kế goods cho NCT.

Goods (Merchandise/vật phẩm) đã trở thành một phần văn hóa không thể thiếu đối với các idol Kpop. Những món đồ official như vậy tuy có giá trị khá cao nhưng hầu như ai cũng muốn được sở hữu, vừa để sưu tập và cũng để sử dụng như một cách khẳng định mình là fan chân chính của một idol nào đó. Có thể nói bên cạnh album và một số nguồn khác, goods idol cũng chính là một nguồn lợi nhuận lớn cho công ty chủ quản.

Chính vì vậy các công ty thường sẽ dồn sức lực tạo nên những món goods chất lượng, càng đặc trưng và thể hiện được bản chất idol thì sẽ lại càng khiến fan muốn 'rút hầu bao'. Tuy nhiên mới đây lại có một loạt goods vốn dĩ là đặc trưng cho một nhóm nhạc Kpop nhưng cuối cùng hầu như 99% người đều trả lời sai họ là ai. Chúng ta hãy cùng xem thử loạt goods bên dưới và trước khi kéo xuống xem đáp án, bạn hãy đoán thử xem đây là goods của nhóm nhạc Kpop nào nhé.

Loạt goods preview xinh đẹp nhưng cũng đang trở thành chủ đề hot trên mạng vì gây 'lú' cực độ

Sau khi xem qua loạt goods trên đây, ngoại trừ fan của nhóm nhạc đó, còn lại sẽ có đến 99% người qua đường đoán sai. Theo đó, mọ người đều nghĩ rằng đây là goods của NCT vì ai cũng sẽ đọc dòng chữ đó là 'NCT:BOY'. Nhưng 'NCT:BOY' là gì mới được? Có phải chăng đây là một sub unit mới hay một dự án nào đó mà SM chưa tiết lộ về NCT?

Loạt goods nói trên là của NCT hay sao mà mọi người lại không hay biết gì?

Kết quả đều không phải. Bởi vốn dĩ dòng chữ đó phải đọc là 'ACT:BOY' - đó chính là tên concert online của TXT sẽ được tổ chức vào ngày 3/10 tới đây. Nhân dịp này, phía Big Hit (HYBE Merch) đã phát hành loạt goods chính thức với logo 'ACT:BOY' để kỷ niệm concert cho TXT.

Loạt goods nói trên thật ra là goods official cho concert online 'ACT:BOY' của TXT

Tuy nhiên vấn đề ở đây là nếu không phải fan, bạn sẽ rất khó lòng mà không liên tưởng đến NCT khi nhìn vào font chữ 'ACT:BOY'. Rõ ràng phía thiết kế cũng đã cố tình cách điệu chữ A để làm mọi thứ trở nên độc đáo. Nếu in chữ to trên các sản phẩm như áo thì có lẽ cũng sẽ không quá khó để đọc được (mặc dù vẫn rất dễ gây hiểu lầm với non-fan). Tuy nhiên chữ 'A' cách điệu này nếu không nhìn kỹ hoặc in nhỏ thì chắc chắn sẽ bị nhầm thành chữ 'N'. Và như vậy một cụm từ 'NCT:BOY' lại khiến ai nấy nghĩ đến NCT còn nhiều hơn là TXT.

Nếu được in to trên áo, cũng có khả năng non-fan sẽ còn đọc ra được chữ 'ACT'. Nhưng có lẽ đó là số hiếm vì dù sao đọc thành 'NCT:BOY' dường như vẫn thuận mắt hơn. 

Nếu được in trên những sản phẩm nhỏ hơn, người khác đều bị nhầm lẫn thành 'NCT' 

Bài đăng với tiêu đề 'Loạt goods official của idol rất dễ bị nhầm sang goods của idol khác' đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc. Theo đó, hầu như tất cả Knet nếu là non-fan đều tin tưởng đây là goods của NCT nên đã 'ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa' khi biết đó lại là của TXT. Knet cho biết vì ai nhìn qua cũng sẽ đọc thành 'NCT:BOY' và thấy rất logic chứ không thể nghĩ đến từ 'ACT' trong bản gốc.

Video preview quảng bá loạt goods 'ACT:BOY' của TXT

Mặc dù đây có thể là một câu chuyện 'cười ra nước mắt' với người qua đường, nhưng nó sẽ là sự khó chịu đối với fandom MOA nhà TXT. Một số fan cảm thấy vô cùng khó hiểu khi goods vốn dĩ là sản phẩm đặc trưng để nhận diện thương hiệu idol nhưng phía HYBE Merch lại có một pha thiết kế 'đi vào lòng đất' như vậy. Hơn nữa lại còn 'tối kị' hơn khi fan sử dụng goods nhóm này nhưng người ngoài nhìn vào lại nghĩ ngay đến một nhóm khác.

Một số bình luận của Knet:

- Trời, các MOA chắc phát điên luôn quá!!

- Tôi còn tưởng đó là dự án gì kết hợp NCT và The Boyz chứ!

- Tôi vừa kéo xem hình vừa nghĩ 'Goods này của NCT thì có vấn đề gì nhỉ?' cho đến khi biết được đáp án.

- Trời, chữ A đó ư? Sao đọc qua nhìn như chữ N vậy?!!

- Vì là NCT-zen nên tôi đã rất bối rối. Tôi kiểu 'Goods này mới ra hay sao mà mình không biết vậy?!'

- Tôi rất hoang mang vì goods tên NCT nhưng màu thì không giống của NCT... Thiệt tình chứ!!

- Goods idol này mà ai cũng đọc thành idol khác, nếu tôi là fan TXT chắc tôi tức điên luôn ấy!! 

- Tôi tưởng đây là hàng của NCT!! Không phải ư?!! 

- Lúc thiết kế họ không thử nhìn lại sao?

- Wow bất cứ ai đi ngang qua cũng sẽ nghĩ rằng đây là hàng của NCT ㅋㅋㅋ

- Cái gì thế này?!! Công ty thiết kế có suy nghĩ không vậy?!!!

- Ôi trời, mình cứ tưởng đó là sub-unit mới của NCT. 

- Big Hit tỉnh táo giùm!!! 

- Họ cố tình hay sao vậy? Nhìn áo thì có thể đọc được, nhưng mấy cái túi và đồ nhỏ nhỏ kia đều y chang chữ 'NCT:BOY'. Như vậy ai mà nhìn ra được là TXT chứ?!!

- Fan mua goods xịn của idol vì đặc trưng thương hiệu, nhưng nếu họ dùng mấy món này thì người ta sẽ nghĩ họ là fan NCT chứ không phải fan TXT. Thật sự rất khó chịu đó!!

Bạn nghĩ gì về loạt goods trên của TXT và việc nhiều người nhìn nhầm nó thành goods của NCT?

Snowie,