HYBE bất ngờ bị tố đặc biệt 'thiên vị' một thành viên BTS: Chỉ duy nhất một người được công ty quan tâm khởi kiện bình luận ác ý?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:50, 23/09/2021

Chủ đề này đã tạo nên rất nhiều ý kiến tranh cãi không chỉ với riêng các fan BTS mà còn với cư dân mạng Hàn Quốc.

Cộng đồng mạng trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc đang không ngừng xôn xao về vụ việc một nhân viên của HYBE bị bắt gặp vào những forum nổi tiếng với các bài đăng ghét bỏ BTS. Tình huống này diễn ra ngay trên sóng livestream của BTS, và điều này càng khiến người hâm mộ tức giận hơn khi nhận ra rằng staff của HYBE đã vào diễn đàn anti ngay trước mặt các thành viên.

BTS-HYBE

Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hành động của nhân viên nói trên bởi số người đặt nghi vấn phải chăng lý do thật sự của việc vào diễn đàn anti chỉ là để kiểm soát và báo cáo bình luận ác ý. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng tình huống này lại một lần nữa làm dấy lên những nghi ngại về cách HYBE quản lý nhân viên cũng như cách mà họ đối đãi với nghệ sĩ, đặc biệt là với một nhóm nhạc đã và đang liên tục mang về cho công ty rất nhiều lợi nhuận như BTS.

Sau vụ việc trên V Live, cư dân mạng trên diễn đàn Nate Pann mới đây thậm chí còn đưa ra những nghi ngờ về việc phải chăng nhân viên của HYBE chỉ "thiên vị" đúng 1 người trong số 7 thành viên BTS. Cụ thể, trong một bài đăng có tựa đề "Nhân viên của HYBE có vẻ thích BTS Jungkook lắm nhỉ", tác giả bài viết trên Pann đã chỉ ra rằng HYBE gần như chỉ tập trung khởi kiện những vấn đề có liên quan đến một mình Jungkook, đồng thời cũng xóa hết những bài báo và bài đăng trực tuyến với nội dung bất lợi cho hình ảnh và danh tiếng của thành viên này.

BTS-HYBE

BTS-HYBE

Đi kèm với nhận định nói trên, tác giả bài viết còn đăng kèm một số hình ảnh bằng chứng cho thấy HYBE đã nhiều lần gửi yêu cầu đến các diễn đàn và nền tảng mạng xã hội, trong đó đề nghị xóa những bài viết không hay về Jungkook. Trên thực tế, đã từng có những tin đồn trong quá khứ cho rằng các akgae của Jungkook hiện đang làm việc cho HYBE. Mặc dù vẫn chưa rõ thực hư nhưng nghi án "thiên vị" lần này lại càng khiến cư dân mạng Hàn Quốc càng có thêm cơ sở để tin vào tin đồn nói trên hơn.

BTS-HYBE

BTS-HYBE

BTS-HYBE

Thế nhưng không phải ai cũng tin vào những lời cáo buộc cho rằng HYBE đã và đang "thiên vị" một mình Jungkook. Một số người chỉ ra rằng Jungkook vốn là thành viên thường xuyên phải đối mặt với những bài viết ác ý, những bình luận ghét bỏ nặng nề hơn cả trên các diễn đàn và hội nhóm anti. Chính vì vậy việc HYBE đưa ra nhiều yêu cầu xóa bài hay liên tục khởi kiện bình luận ác ý nhắm vào Jungkook cũng là chuyện hoàn toàn dễ hiểu.

- "Lại bắt đầu giở trò vấy bẩn rồi đấy ㅋㅋㅋㅋ Sau khi nhân viên bị phát hiện vào diễn đàn anti thì trên đó đang đăng một loạt bài cười khẩy Jungkook kia kìa ㅋㅋ"

- "Nhưng mà không phải từ trước đã có những tin đồn nói rằng nhân viên của HYBE vốn là akgae của Jungkook sao"

- "Sự thật là với những bài viết có liên quan đến Jungkook thì Big Hit lúc nào cũng xóa với tốc độ ánh sáng. Nhìn xem, ngay cả trên blog tistory còn xóa nhanh đến mức này mà"

BTS-HYBE

- "Theo master fansite Hera của Jungkook thì ngay cả nhân viên quay "Bangtan Bomb" cũng là akgae của Jungkook đấy"

BTS-HYBE

- "Cứ vào cái gallery đó của BTS sẽ thấy những thành viên bị chửi rủa, nhục mạ nhiều nhất chính là Jungkook, V, J-Hope và Suga đấy"

- "Mọi người đã thử vào mấy cái forum anti BTS chưa? Số lượng những bài viết cần xóa còn nhiều hơn thế này gấp trăm lần đấy. Và sự thật là những bình luận ghét bỏ nhắm vào Jungkook lúc nào cũng đặc biệt nghiêm trọng hơn các thành viên khác mà"

- "Chỉ cần xem cái cách HYBE vẫn tiếp tục push Jungkook sau khi tất cả những phốt lớn đó nổ ra cũng đủ thấy thiên vị đến mức nào rồi"

- "Trong gallery của BTS, akgae của Jungkook cũng thường xuyên đăng bài nói xấu các thành viên khác lắm. Nhưng nhìn thấy họ vẫn bình an vô sự mà không bị công ty kiện thì có vẻ như họ đúng là nhân viên của HYBE thật rồi"

- "Bộ Big Hit bị Jungkook nắm được điểm yếu hay gì vậy? Lúc nào cũng thấy họ bận rộn bảo vệ cậu này"

- "Không phải chỉ có mình Jungkook bị ghét bỏ nặng nề hơn cả mà nói đúng hơn là chỉ có mình Jungkook gây rắc rối thôi ㅋㅋㅋ"

Bạn có nghĩ rằng HYBE đang đối xử "thiên vị" với Jungkook hơn các thành viên còn lại của BTS không?

Sohn (lược dịch),