Điểm tin 23/9: Juventus đã thắng, Real giành ngôi đầu, PSG thắng không cần Messi

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:05, 23/09/2021

Messi vắng mặt vì chấn thương, Hakimi ghi cả 2 bàn giúp PSG thắng Metz trong trận đấu có đến 2 thẻ đỏ và cuộc xô xát cuối trận. Juventus lần đầu thắng trận tại Serie A.

Juventus đã biết thắng

Vòng 5 Serie A tiếp tục đêm qua. Làm khách trên sân của Spezia yếu hơn hẳn, Juventus rất cần một chiến thắng để thoát khỏi khu vực xuống hạng và vực dậy tinh thần đội bóng. Mặc dù vậy, đội bóng của Max Allegri vô cùng vất vả mới giành chiến thắng. Moise Kean mở tỉ số trước nhưng Spezia lần lượt gỡ hòa và dẫn lại 2-1. Sau khi Chiesa gỡ hòa 2-2, trung vệ De Ligt ấn định chiến thắng 3-2.

Juventus leo lên xếp thứ 13 trên BXH Serie A với 5 điểm sau 5 vòng đấu còn Spezia đứng thứ 17. Tuy nhiên, ý nhĩa lớn nhất của chiến thắng đầu tiên này là giải tỏa áp lực tinh thần cho HLV Max Allegri lẫn các cầu thủ.

fbl-ita-seriea-spezia-juventus-58ecb022856a64532037eb506f630f14.jpg
Lần đầu tiên màu giải này Juventus tận hưởng niềm vui chiến thắng. 

Ở trận đấu còn lại, Milan tiếp tục phong độ ổn định với chiến thắng trước Venezia. Hậu vệ Theo Hernandez ấn định chiến thắng 2-0 bằng bàn thắng ở phút 82, trước đó anh có đường chuyền quyết định cho Brahim Diaz mở tỉ số. Milan vươn lên bằng điểm với Inter nhưng xếp sau vì thua hiệu số.

Thắng đậm Mallorca, Real giành ngôi đầu

Real đang có phong độ rất cao với 4 trận thắng và 1 trận hòa sau 5 vòng. Tiếp Mallorca trên sân nhà, đội bóng của Ancelotti tiếp tục thắng đậm với tỉ số 6-1.

1632335263_415303_1632343986_noticia_normal_recorte1.jpg
Asensio chơi xuất sắc với 1 hat-trick cho Real. 

Tiền đạo Asensio lập 1 hat-trick nhưng Karim Benzema cũng xuất sắc không kém với 2 bàn, bàn còn lại do công Isco. Bàn thắng danh dự của Mallorca do công cầu thủ người Hàn Quốc Lee Kang-in thực hiện. Real Madrid có 16 điểm sau 6 vòng đấu. Như vậy, Real đã lấy lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Atletico Madrid.

Các kết quả khác: Villareal – Elche: 4-1, Espanyol – Alaves: 1-0, Sevilla – Valencia: 3-1

Messi vắng mặt, Hakimi thành người hùng

Messi không thể ra sân do chấn thương đầu gối, PSG dù làm khách vẫn được đánh giá vượt trội trước chủ nhà Metz. Hậu vê người Morocco Achraf Hakimi dễ dàng mở tỉ số ngay phút thứ 5 nhưng trong suốt thời gian còn lại PSG không sao xuyên thủng được hàng thủ chặt chẽ của đội khác. Thậm chí ở phút 39, hậu vệ Kouyate trong pha phạt góc đã đánh đầu san bằng tỉ số.

PSG vẫn áp đảo nhưng vô cùng vất vả trước hàng thủ của Metz. Mãi đến phút 90+5, Hakimi một lần nữa thành người hùng với cú sút ấn định tỉ số 2-1.

ligue-1-hakimi-earns-psg-last-gasp-win-at-metz.jpeg
Hakimi trở thành người hùng của PSG với 2 bàn trên sân Metz. 

Tuy nhiên, ngay sau bàn thắng này trận đấu lạị hỗn loạn với pha xô xát giữa hai bên. Ngay sau khi Hakimi ghi bàn, tiền đạo Kylian Mbappe đã chạy đến giễu cợt thủ môn Oukidja đang còn nằm trên trên. Ngay lập tức thủ môn này đứng dậy đuổi theo đòi ăn thua đủ. Cầu thủ hai bên lao vào nhau và Neymar thậm chí dùng tay đẩy ngã Oukidja nhưng không bị phạt thẻ.

Trước bàn thắng ấn định của Hakimi, Metz thiệt đơn thiệt kép khi lãnh cùng lúc 2 thẻ đỏ. Hậu vệ Dylan Bronn nóng mặt với pha làm trò của Neymar đã có hành động trả đũa và ngay lập tức nhận thẻ đỏ. Bất bình với quyết định này, HLV Frederic Antonetti bên ngoài sân đã phản ứng quyết liệt và cũng bị truất quyền.

Thắng trận này, PSG tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng sau 7 vòng để đứng ngôi đầu bảng. Các kết quả khác: Anger – Marseille: 0-0, Lens – Strasbourg: 0-1, Lorient – Nice: 1-0, Lyon –Troyes: 3-1: Rennes – Clermont: 6-0, Nantes – Brest: 3-1, Montpellier – Bordeaux: 3-3, Lille – Reims: 2-1, Monaco – St Etienne: 3-1

BÌNH AN (tổng hợp)