Những tính năng mới trong ứng dụng Ghi chú trên iOS 15

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 11:08, 23/09/2021

Trên iOS 15, ứng dụng Ghi chú (Notes) đã được Apple trang bị thêm nhiều tính năng mới hữu ích, mời bạn khám phá cùng Việt Báo.
notes-ios-15.jpg

Notes là một trong những ứng dụng hữu ích nhất cho người dùng iPhone. Với khả năng tạo các thư mục khác nhau, chia sẻ ghi chú với người khác và đồng bộ hóa giữa các thiết bị trên iCloud, ứng dụng này thậm chí còn trở nên tốt hơn trên iOS 15.

Ví dụ, người dùng có thể tạo Thẻ (Tags), giúp nhanh chóng phân loại và sắp xếp các ghi chú. Bạn chỉ cần thêm một hoặc nhiều thẻ bằng cách nhập chúng trực tiếp vào ghi chú, chẳng hạn như #actiilities, #cooking hoặc #work.

Trên iOS 15, hầu hết các tính năng mới của ứng dụng Notes tập trung vào khả năng gắn thẻ ghi chú và làm việc cùng với bạn bè, đồng nghiệp.

Những tính năng mới trong ứng dụng Notes trên iOS 15

tag-notes.jpeg

Trình duyệt thẻ (Tag Browser): Ứng dụng Notes mới cho phép bạn chạm vào bất kỳ thẻ nào hoặc kết hợp các thẻ để xem nhanh các ghi chú được gắn thẻ.

Thư mục thông minh tùy chỉnh (Custom Smart Folders): Ứng dụng sẽ tự động thu thập các ghi chú ở một nơi dựa trên các thẻ.

Chế độ xem Hoạt động (Activity View): Xem những gì người khác đã thêm vào ghi chú được chia sẻ khi bạn vắng mặt. Chế độ xem Hoạt động mới cung cấp bản tóm tắt các cập nhật kể từ lần cuối cùng bạn xem ghi chú và danh sách hoạt động hàng ngày từ mỗi cộng tác viên.

Đánh dấu nổi bật (Highlights): Vuốt sang phải bất kỳ đâu trong ghi chú được chia sẻ của bạn để hiển thị chi tiết về người đã thực hiện thay đổi trong ghi chú đó. Xem thời gian và ngày tháng chỉnh sửa với văn bản được đánh dấu nổi bật để khớp với các cộng tác viên trong ghi chú.

Đề cập (Mentions): Tính năng Mentions làm cho việc cộng tác trong các ghi chú hoặc thư mục được chia sẻ mang tính xã hội, trực tiếp và theo ngữ cảnh hơn. Nhập ký hiệu @ và tên của cộng tác viên ở bất kỳ vị trí nào trong văn bản để thông báo cho họ về các cập nhật quan trọng và liên kết họ trở lại ghi chú.

Ghi chú nhanh (Quick Note): Có thể tìm và chỉnh sửa Ghi chú nhanh bạn đã tạo trên Mac và iPad với iOS 15.

Mặc dù đây không phải là một tính năng dành riêng cho ứng dụng, nhưng với iOS 15, Apple sẽ đưa kính lúp trở lại để lựa chọn văn bản chính xác. Bây giờ, khi người dùng di chuyển con trỏ văn bản, một bong bóng xuất hiện phía trên ngón tay của họ để phóng đại những gì được hiển thị bên dưới. Điều này giúp bạn dễ dàng biết vị trí đặt con trỏ văn bản và vị trí văn bản sẽ được chèn.

Tuấn Anh