Knet tranh cãi khi phát hiện V (BTS) không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài tại Mỹ: Kẻ chỉ trích, người lại cảm thấy hiển nhiên

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:30, 22/09/2021

V (BTS) bất ngờ trở thành chủ đề gây tranh cãi của Knet vì không đeo khẩu trang khi đi ra đường tại Mỹ.

Bắt đầu từ ngày 18/9, cả 7 thành viên BTS đã bay sang New York, Mỹ và thực hiện một số lịch trình, trong đó có cả những sự kiện quan trọng như phát biểu và trình diễn tại SGD Moment của Liên Hợp Quốc với tư cách Đặc phái viên tháp tùng Tổng thống Moon Jae In.

Lần đầu tiên sau 19 tháng, BTS mới quay trở lại tham dự lịch trình tại nước ngoài. Theo Big Hit, 7 thành viên và các staff liên quan đều đã tuân thủ chế độ tiêm chủng vaccine phòng ngừa COVID-19 để có thể chấp hành quy định khi xuất ngoại. Tuy nhiên mới đây nhất, Knet lại bất ngờ tranh cãi trước những bức ảnh cho thấy thành viên V không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài tại Mỹ.

Cụ thể mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một Knet đã đăng tải bài viết với tiêu đề: 'V của BTS không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài tại Mỹ.' Trong bài viết là những bức ảnh được cap lại từ video của cánh paparazzi bên Mỹ ghi lại cảnh nam idol đang đi bộ trong khuôn viên khu vực để xe tại khách sạn của BTS ở New York. Trong bức ảnh, việc V không đeo khẩu trang đang gây nên tranh luận với netizen Hàn.

Người đăng tải bài viết đã đặt ra 2 quan điểm để Knet có thể suy nghĩ: 'Ý kiến 1: Ở Mỹ không có lệnh bắt đeo khẩu trang nên không sao cả.' và 'Ý kiến 2: Anh ấy làm vậy là không đúng. Anh ấy nên đeo khẩu trang vì anh ấy còn phải trở lại Hàn Quốc.' Bài đăng đã nhận được nhiều phản ứng khác nhau từ Knet khi họ cân nhắc các chính sách COVID-19 khác nhau ở Mỹ và Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện có nhiều hạn chế về số lượng người tụ tập, phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, v...v.. Chính vì vậy, một bộ phận Knet không đồng tình khi V không đeo khẩu trang ở Mỹ vì cuối cùng nam idol cũng sẽ quay lại Hàn Quốc. Mặc dù đã được tiêm vaccine theo quy định và tại Mỹ không bắt đeo khẩu trang nhưng không ai có thể đảm bảo rằng anh sẽ không bị nhiễm bệnh. Chính vì vậy Knet chê trách V đã thiếu ý thức và lẽ ra nên tuân thủ việc đeo khẩu trang bất cứ khi nào anh đi ra ngoài và tiếp xúc với người khác.

Một số bình luận của Knet:

- Chà, thế này thì lúc về nước phải bắt buộc cậu ta đi cách ly đó. 

- Nước Mỹ có mức độ nguy hiểm dịch bệnh còn cao hơn đó, nhưng cậu ấy đã tháo khẩu trang ngay khi đến Mỹ. Ở đây có những người nói là không sao vì nó theo chính sách của đất nước đó à? Vậy ở Hàn cũng không đeo khẩu trang nữa là đúng phải không?

- Đó là một vấn đề nghiêm trọng với việc những người ở Mỹ không đeo khẩu trang. Bất kể nó có được phép ở quốc gia đó hay không, việc không đeo khẩu trang có thể khiến thêm ít nhất hai người bị nhiễm COVID-19 đó. 

- Thành thật mà nói thì ngay cả khi ở Mỹ không bắt buộc, V vẫn nên đeo khẩu trang vì sức khỏe của cậu ấy và của những người khác. 

- Ngay cả khi bạn đã được tiêm phòng, việc đeo khẩu trang là chuyện vẫn phải làm. Chúng tôi cũng đeo khẩu trang. Bộ chỉ có BTS sẽ không bị nhiễm COVID-19 hay sao? 

- Nếu anh ấy là người Hàn Quốc thì anh ấy nên đeo khẩu trang chứ ... Nếu không anh ấy có thể mang theo mầm bệnh COVID-19 từ đó về đây. 

Tuy nhiên trái lại có rất nhiều Knet lại bênh vực V và cho rằng nam idol hay là các thành viên BTS đều không làm gì sai cả. Họ chỉ ra rằng hiện tại ở Mỹ có rất nhiều người không đeo khẩu trang vì họ đang bước vào giai đoạn bình thường mới. Mặt khác. Knet cũng chỉ ra rằng có rất nhiều người, từ quan chức chính phủ, cho đến các ngôi sao, cho đến những người thường v...v... cũng đều không đeo khẩu trang tại rất nhiều sự kiện khác nhau. Họ cho rằng vì antifan đang muốn tìm cách chỉ trích BTS nên đã nhắm vào V, trong khi những trường hợp còn lại thì không thấy ai có ý kiến gì.

Một số bình luận của Knet bênh vực V:

- Chuyện này không thành vấn đề. Cậu ấy tuân thủ đúng quy định ở quốc gia đó. 

- Vậy thì đã sao? Ở Mỹ bây giờ đâu có bắt đeo khẩu trang.

- Uầy, chất lượng ảnh kém quá mà nhìn cái mũi của cậu ấy kìa, thật sắc sảo mà!! 

- Nước Mỹ có rất nhiều khu vực mà họ bắt đầu không đeo khẩu trang từ năm ngoái. Đối với những người thậm chí chưa bao giờ có cơ hội đến Mỹ thì mấy bạn đang muốn dạy dỗ ai vậy? 

- Đây là tình hình ở Mỹ bây giờ nè. Các quốc gia duy nhất có phản ứng kiểu như vậy về khẩu trang là Hàn Quốc và Trung Quốc đấy (kèm ảnh bên dưới)

- Tình hình ở Mỹ lúc này đây. Sao mọi người lại phản ứng thái quá lên thế nhỉ? (kèm ảnh bên dưới)

- Nhưng mà lúc BLACKPINK đến Mỹ cũng có lúc không đeo khẩu trang mà đâu có ai nói gì đâu. 

- Một số người trong các bình luận đang làm quá lên. Anh ấy đang tuân theo các quy tắc của đất nước mà anh ấy đang ở. Tình huống mỗi nơi một khác, quy định cũng không giống nhau. Cũng không phải anh ấy tụ tập ở đám đông gì đó, thật sự là khó hiểu mà!!

- Chờ đã ... thật là khó chịu khi mọi người làm điều này với V chỉ vì một đoạn clip ngắn quay cảnh anh ấy đi bộ trước khách sạn. BTS đang tuân thủ các chính sách rất tốt. Họ cũng  tuân thủ nguyên tắc 'bong bóng' theo từng lịch trình chứ đâu có đi tụ tập linh tinh?

Màn trình diễn 'Permission to Dance' của BTS tại Liên Hợp Quốc 

Bạn nghĩ gì về tranh cãi của Knet xoay quanh vấn đề đeo khẩu trang của BTS tại Mỹ? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Snowie,