Con tắm xong đỏ như tôm luộc, mẹ hoảng hồn đưa tới bệnh viện kiểm tra, nghe bác sĩ phán một câu mà sợ tái xanh mặt mũi

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 07:08, 22/09/2021

Thấy con trai khóc mãi không nín, mẹ đành đưa con ra khỏi chậu nước, lau người rồi thay đồ. Không ngờ sau đó lại phát hiện ra cơ thể con xuất hiện triệu chứng bất thường.

Thời tiết bắt đầu trở nên mát mẻ hơn khi chuyển sang mùa thu, nhiều mẹ khi tắm rửa cho con nhỏ luôn lo lắng nếu nước lạnh quá sẽ khiến con ốm, dễ bị viêm phổi vì vậy họ đặc biệt sử dụng nước nóng hơn.

Tuy nhiên vì làn da trẻ mỏng hơn người lớn rất nhiều, nếu nhiệt độ nước tắm không phù hợp có khả năng gây tổn hại đến cơ thể trẻ, thậm chí là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ khi trưởng thành.

Cách đây một thời gian, một bà mẹ trong nhóm chia sẻ cách nuôi dạy con cái đã cho đăng tải câu chuyện vừa xảy ra của mình cùng lời cảnh báo từ bác sĩ.

Con tắm xong đỏ như tôm luộc, mẹ hoảng hồn đưa tới bệnh viện kiểm tra, nghe bác sĩ phán một câu mà sợ tái xanh mặt mũi-1


Người mẹ cho biết vì thấy thời tiết chuyển lạnh, khi tắm cho con trai sơ sinh cô đã cho nước nóng hơn một chút. Trước khi thả con vào chậu, cô cũng kỹ càng kiểm tra nhiệt độ nước bằng tay, thấy chỉ cao hơn nhiệt độ cơ thể mình một tí. Tuy vậy, khi cô tắm cho con trai, đứa trẻ tỏ ra rất cáu gắt, khó chịu và quấy khóc.

Người mẹ lại không để ý lắm, sau đó còn để con ngâm mình trong chậu nước để con thoải mái hơn. Không ngờ đứa trẻ cứ khóc mãi không nín, người mẹ đành bế con ra lau khô, thay quần áo mới.

Sau khi tắm, người mẹ mới giật mình khi phát hiện toàn thân con nổi mẩn đỏ, nhìn cơ thể con đỏ rực lên như tôm luộc. Lo lắng con gặp chuyện không ổn, người mẹ đã nhanh chóng bế con vào bệnh viện kiểm tra.

Con tắm xong đỏ như tôm luộc, mẹ hoảng hồn đưa tới bệnh viện kiểm tra, nghe bác sĩ phán một câu mà sợ tái xanh mặt mũi-2


May mắn thay khi đến bệnh viện, bác sĩ nói rằng tình trạng sức khỏe của bé trai bình thường, không có vấn đề đáng lo ngại. Bác sĩ đặc biệt dặn dò người mẹ lần sau cần phải cẩn thận hơn khi pha nước tắm cho con.

Ông cho biết da của trẻ con cực mỏng manh, nhiệt độ nước tắm và ngâm không thể quá 42 độ C, nếu không có thể gây ra tình trạng kích ứng da hoặc khiến bé bị bỏng, gây tổn thương đến da và vùng kín của trẻ. Bác sĩ cảnh báo rằng nếu tắm nước quá nóng có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục, thậm chí làm mất đi khả năng sinh sản sau này khi trẻ trưởng thành, chủ yếu xảy ra ở các bé trai.

Theo lời giải thích từ chuyên gia, cơ quan sinh dục của bé trai nằm ở ngoài nên nhạy cảm hơn với nhiệt độ nước. Cơ quan sinh dục cũng không chịu được nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể.

Con tắm xong đỏ như tôm luộc, mẹ hoảng hồn đưa tới bệnh viện kiểm tra, nghe bác sĩ phán một câu mà sợ tái xanh mặt mũi-3


Nếu việc tắm cho trẻ với nước nóng hơn 42 độ C diễn ra thường xuyên mỗi ngày hoặc trẻ hay được ngâm mình trong chậu nước nóng, khả năng lớn là sự phát triển của cơ quan sinh dục sẽ bị ảnh hưởng, do đó sẽ gây tác hại tiêu cực đến khả năng sinh sản khi trẻ đến tuổi trưởng thành.

Trong y học lâm sàng khuyến cáo rằng nhiệt độ nước tốt nhất để tắm cho trẻ nên được kiểm soát ở mức 37-38 độ C vào mùa hè và 39-42 độ C vào mùa đông. Nếu không có nhiệt kế ở nhà, người lớn có thể dùng khuỷu tay hoặc cổ tay để thử nhiệt độ của nước và chỉ cần cảm thấy ấm là được. Điều cần lưu ý là làn da của trẻ mỏng manh, người lớn chỉ cần thấy nước ấm là đã phù hợp với trẻ. Còn nếu người lớn cảm thấy nhiệt độ nước hơi nóng thì có thể đã là quá nóng đối với trẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc