Kiểm soát chặt việc phát thuốc điều trị cho F0 tại nhà

Tin Y tế - Ngày đăng : 06:04, 22/09/2021

Sở Y tế TP.HCM đã thành lập 8 đoàn để kiểm tra việc phát 3 gói thuốc A, B, C cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà; trong đó gói thuốc C là thuốc được kiểm soát.

Chia sẻ trong buổi họp báo chiều ngày 21/9, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã có những chia sẻ liên quan đến công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Đối với việc chăm sóc người mắc COVID-19 gặp vấn đề tâm lý, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, các bác sĩ chăm sóc F0 sẽ mời hội chẩn với bác sĩ ở Bệnh viện Tâm thần Thành phố khi bệnh nhân gặp vấn đề về tâm lý.

Đến nay, Bệnh viện Tâm thần Thành phố đã làm việc với hơn 70 cơ sở có bệnh nhân có triệu chứng trên và trực tiếp thăm khám, cung cấp thuốc điều trị.

Việc phát thuốc điều trị cho F0 được kiểm soát chặt - Ảnh 2.

Phát túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà.

Trước phản ánh các gói thuốc C đang được mua bán trên thị trường "chợ đen", Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trên nguyên tắc, gói thuốc C khi sử dụng điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại nhà, tại bệnh viện phải được quản lý chặt chẽ, dưới sự kiểm soát đặc biệt của Bộ Y tế.

Các cơ quan y tế có nhiệm vụ theo dõi bệnh nhân hàng ngày trong quá trình họ sử dụng thuốc. Thuốc không sử dụng hết phải trả về cho Sở Y tế để quản lý. Sở cũng thành lập 8 đoàn kiểm tra để quản lý việc cấp các gói thuốc A, B, C.

"Trước tình trạng rao bán các gói thuốc C trên mạng, ngày 21/9, Sở Y tế đã có văn bản 6788 nhắc lại vấn đề sử dụng và quản lý chặt chẽ gói thuốc C. Thanh tra Sở Y tế và Công an Thành phố đang tìm hiểu, điều tra vấn đề rao bán thuốc và sẽ xử lý các trường hợp vi phạm nếu có", TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho hay.

Được biết, trước đó trên nhiều hội, nhóm đã xuất hiện tình trạng mua bán loại thuốc có trong túi thuốc C dùng điều trị cho bệnh nhân COVID-19 theo chương trình thử nghiệm chứ chưa được cấp phép chính thức với mức giá khá "chát" cùng lời cam kết "chính hãng". Điều này khiến người dân dễ dàng tin theo và tự ý mua về sử dụng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Mời xem thêm nội dung video đang được quan tâm:


Phúc Võ