Nha Trang: Mang Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo đảo Vũng Ngán

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:19, 21/09/2021

Thành đoàn Nha Trang vừa tổ chức chương trình "Trung thu cho em" năm 2021 tại đảo Vũng Ngán - phường Vĩnh Nguyên - thành phố Nha Trang.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Trung thu cho em” do Thành đoàn TP.Nha Trang và Hội đồng Đội phối hợp nhằm mục đích mang đến những món quà ý nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP, trong dịp Tết Trung thu 2021.

Các phần quà được vận chuyển ra đảo Vũng Ngán
Các phần quà được vận chuyển ra đảo Vũng Ngán

Hoạt động này rất thiết thực giúp các em có môi trường vui chơi an toàn, lành mạnh, giữ gìn nét văn hoá truyền thống của dân tộc, đồng thời qua đây còn huy động sự chung tay của toàn xã hội trong việc chăm lo, bảo vệ trẻ em.

Chương trình đã đến thăm và trao tặng 122 suất quà gồm bánh kẹo, sữa, lồng đèn cho các em thiếu nhi trên đảo, trao 10 suất học bổng, mỗi suất 300 ngàn đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, nhằm tạo điều kiện để các em có dịp vui chơi, cùng đón tết trung thu thật vui tươi, lành mạnh và an toàn phòng chống dịch, đồng thời tạo tinh thần vui tươi, thoải mái, để các em sẵn sàng bước vào năm học mới.

Trao các phần quà và học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên đảo
Trao các phần quà và học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên đảo

Ngay sau khi biết tin được nhận quà Tết Trung thu, sáng nay rất nhiều em thiếu nhi ở đảo Vũng Ngán đã ra bến tàu đợi đoàn thanh niên tình nguyện. Khi canô vừa cập bến, cả 10 em nhỏ chạy lại hò reo, không giấu được sự tò mò của mình về những phần quà.

Đến nơi tổ chức trao quà, các em không quên mang theo khẩu trang theo sự hướng dẫn của các thành viên trên đoàn. Buổi trao quà trung thu diễn ra trong không khí nhộn nhịp đan xen sự háo hức của các em thiếu nhi. Nhiều em khi nhận được lồng đèn và bánh trung thu không kìm được sự vui sướng nên nhanh chân chạy khoe ngay với ba mẹ.

Tuấn Quỳnh (TH )