Xử lý 40 đối tượng đua xe trái phép

Pháp luật - Ngày đăng : 23:40, 20/09/2021

Ngày 20-9, Công an huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị đang điều tra, hoàn tất thủ tục cần thiết để xử lý theo quy định của pháp luật đối với 40 đối tượng về hành vi đua xe trái phép.
Tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, gây mất trật tự công cộng, mất an toàn giao thông diễn biến khá phức tạp. Ảnh minh họa: TTXVN.

Trước đó, từ nguồn tin báo của nhân dân về việc có một số nhóm thanh thiếu niên đi xe mô tô không gương, không đội mũ bảo hiểm, che biển kiểm soát, đi dàn hàng ngang, có hành vi bốc đầu xe, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tam Đảo đã bắt giữ 40 thanh niên cùng 20 xe máy khi nhóm này đang đi dàn hàng ngang, bốc đầu xe trên tuyến Quốc lộ 2B hướng từ Khu du lịch xuống phía chân núi Tam Đảo.

Tại cơ quan công an, các đối tượng (từ 16 đến 22 tuổi) khai nhận đến từ các huyện Bình Xuyên, Tam Dương, Lập Thạch, Vĩnh Tường, Yên Lạc và TP Phúc Yên. Đặc biệt, trong số này có 9 đối tượng là người Thái Nguyên, vượt chốt kiểm dịch vào tỉnh Vĩnh Phúc không có giấy tờ phòng dịch theo quy định.

TRẦN HÀ