Bắt 2 cha con khai thác vàng trái phép đánh cán bộ Công an bị thương

Pháp luật - Ngày đăng : 20:55, 20/09/2021

(CAO) Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức truy bắt thành công 2 đối tượng Ma Văn Thanh (SN 1981) và Ma Văn Thư (SN 2001-con trai của Thanh, cùng trú tại xóm Tổng Phườn, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào ngày 16 và 17/9, tại xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, hơn 300 người dân tụ tập khai thác vàng trái phép. Công an huyện Bảo Lâm phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động người dân giải tán, không tụ tập đông người.

Tuy nhiên, một số đối tượng xấu đã lợi dụng tình hình trên kích động người dân, đe dọa lực lượng chức năng, gây rối an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó có 2 đối tượng Thanh và Thư đã dùng xẻng, gậy đánh bị thương 3 đồng chí Công an huyện Bảo Lâm đang làm nhiệm vụ.

Hai cha con Thanh-Thư

Trước tình hình trên, Công an huyện Bảo Lâm đã huy động lực lượng triển khai truy bắt 2 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Đến 15 giờ, ngày 17/9, bắt được Mã Văn Thanh. Ngày 18/9, bắt được Mã Văn Thư.

Công an huyện Bảo Lâm cũng cho biết, khoảng từ tháng 5/2021 đến nay, trên địa bàn xã Nam Quang, người dân thường tụ tập đông người khai thác vàng trái phép tại mỏ Lũng Vài thuộc xóm Khâu Cà, xã Nam Quang gây tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự.

Công an huyện Bảo Lâm đã phối hợp với các ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Nam Quang trực tiếp tuyên truyền, vận động người dân giải tán, không tụ tập đông người, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Tuy nhiên, bất chấp lực lượng chức năng tích cực vận động, tuyên truyền, người dân vẫn tụ tập để khai thác vàng trái phép.

Trà Giang