Dành tặng cả vườn rau, cây trái hỗ trợ những người khó khăn mùa dịch

Vận may - Ngày đăng : 13:04, 20/09/2021

Nhiều nông dân ở Cần Thơ đã tặng cả vườn rau quả với hàng nghìn mét vuông cho những người gặp khó khăn trong khu phong tỏa.

Gia đình ông Hà Ngọc Sương (ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) có 7 công đất (7000m2) trồng rau quả, hiện đang đến mùa thu hoạch đu đủ với sản lượng ước đạt 4 tấn.

Đu đủ làm gỏi hiện có giá mua tại vườn dao động từ 3000 đồng đến 5000 đồng/kg, nếu bán cho thương lái thì sẽ chắc chắn được trên 10 triệu đồng, tuy nhiên ông Sương quyết định quyên tặng từ thiện.

Dành tặng cả vườn rau, cây trái hỗ trợ những người khó khăn mùa dịch - 1

Hái đu đủ để tặng những hộ dân ở khu phong tỏa.

Cũng vì vườn đu đủ nhà ông Sương quá nhiều, trong một ngày tổ thu hoạch thiện nguyện chỉ hái được một nửa, đành phải hẹn gia đình ông Sương hôm khác quay lại hái tiếp.

"Xung quanh đây cũng nhiều gia đình cho đồ từ thiện lắm. Tôi liên hệ để cho từ thiện mà mấy hôm rồi nay mới có người đến lấy. Tôi không bán, thời buổi dịch bệnh mình phải san sẻ nhau mà sống, nhiều bà con ở trọ trong những khu phong tỏa đang rất cần.

Dành tặng cả vườn rau, cây trái hỗ trợ những người khó khăn mùa dịch - 2

Trồng mấy tháng mới được thu hoạch, nhưng tôi không tiếc mà thấy vui lắm. Nếu dịch còn kéo dài, thì trong vườn còn nhiều loại rau quả, tôi lại cho nữa", ông Sương nói.

Thời gian qua, nhiều nông dân ở xã Trường Long rộ lên phong trào tặng nông sản cho những người đang gặp khó khăn ở các khu phong tỏa, những công nhân và người lao động ở trọ mắc kẹt trong thành phố. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng chục tấn rau quả từ thiện đã được nông dân xã Trường Long gửi tặng đến những người cần.

Dành tặng cả vườn rau, cây trái hỗ trợ những người khó khăn mùa dịch - 3

Đu đủ được tập kết để chuyển xuống xuồng lớn chở đi các điểm phân phát ở trung tâm thành phố.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Trường Long cho biết, khi thấy trong ấp có nhà quyên góp rau quả từ thiện thì nhiều nhà bên cạnh cũng hồ hởi tham gia. Các loại rau quả phổ biến như mướp, hành, đu đủ, chanh… được nông dân hiến tặng lên đến hàng chục tấn.

"Có nhà quyên góp cả mấy tấn đu đủ, có nhà thì quyên góp cả ruộng hành mấy nghìn mét vuông. Nhà cho mướp, nhà cho củ mì, nhà cho chanh nhiều lắm, có những lúc người ta cho nhiều không thu hoạch kịp", chị Ngọc nói.

Dành tặng cả vườn rau, cây trái hỗ trợ những người khó khăn mùa dịch - 4

Tập kết trái cây xuống ghe để mang đi tặng.

Một số dân quân tự vệ xã Trường Long cũng được huy động đi thu hoạch và vận chuyển hàng thiện nguyện giúp bà con, nhiều gia đình không có vườn thì cũng góp công vào công tác thu hái rau quả.

Rau quả từ vườn sẽ được chuyển xuống xuồng để đưa đến những nơi gần, những nơi xa như ở quận Ninh Kiều thì được chuyển bằng ô tô. Đơn vị tiếp nhận và phân phối hàng từ thiện là Thành đoàn TP Cần Thơ, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Phong Điền và các tổ chức từ thiện uy tín.

Nguyễn Cường