Ligue 1: Bị thay ra sân, Messi không thèm bắt tay Pochettino

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:22, 20/09/2021

Ở trận đấu muộn nhất vòng 6 Ligue 1 đêm qua, PSG vượt qua Lyon với tỉ số 2-1 trên sân nhà. Nhưng điểm nhấn là sự mờ nhạt của Messi và thái độ hậm hực với HLV Pochettino.

Tiếp Lyon trên sân nhà, PSG tung ra đội hình mạnh nhất với các tân binh Donnaruma, Nuno Mendes và bộ ba Messi – Neymar- Kylian Mbappe. Đây cũng là trận đá chính đầu tiên của ngôi sao người Argentina kể tư khi chuyển đến PSG.

Với một đội hình vượt trội như vậy, người hâm mộ kỳ vọng PSG dễ dàng đè bẹp đội khách Lyon, nhưng diễn biến trên sân lại không như dự đoán. Lyon chơi phòng thủ chặt chẽ và hóa giải hiệu quả các pha hãm thành của PSG.

https___s3-images.sportbible.com_s3_content_b66fc2d2614725a44a67402f572a9bd4.jpg
Messi mờ nhạt trong hiệp 2 dù có cơ hội ghi bàn. Ảnh: Goal

Thực tế, Messi đã chơi khá tốt trong hiệp 1 khi kết hợp hiệu quả với các vệ tinh xung quanh nhưng vẫn không sao xuyên thủng được hàng thủ Lyon.

Hiệp 1 kết thúc không bàn thắng và PSG đã trả giá ngay khi hiệp 2 bắt đầu ít phút. Karl Toko Ekambi thực hiện đường căng ngang chính xác từ cánh trái và Lucas Paqueta đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm tung lưới PSG.

PSG gỡ hòa phút 63 do công Neymar sút thành công quả phạt 11m. PSG tưởng như sẽ phải chia điểm thì phút bù giờ cuối cùng Mauro Icardi vào thay Di Maria trước đó đã đánh đầu ghi bàn ấn định tỉ số, mang về chiến thắng 2-1.

Với chiến thắng này, PSG tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng với 18 điểm, hơn Marseille 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tuy nhiên, điểm nhấn chính của hiệp 2 lại chính là Messi khi anh chơi mờ nhạt và được HLV Pochetttino quyết định rút ra ở phút 76 và thay bằng Hakimi. Là một ngôi sao được kỳ vọng, Messi cảm thấy “bị vuốt mũi” với quyết định này và tỏ ra hậm hực.

messi-pochettino.jpg
Không thèm bắt tay HLV Pochettino. Ảnh: DW

Trên đường vào ghế ngồi, tiền đạo người Argentina vùng vằng từ chối bắt tay HLV Pochettino khi ông này đưa tay ra. Không những vậy, Messi còn quay lại phàn nàn gì đó với nhà cầm quân đồng hương. Những hành động này lọt vào ống kính truyền hình đã gây bàn tán mạnh.

Đây là trận thứ 3 Messi ra sân thi đấu cho PSG nhưng đến thời điểm này anh vẫn chưa có bàn thắng nào cho đội bóng mới. Là một ngôi sao hàng đầu, việc Messi chưa thể ghi bàn có thể khiến anh chịu áp lực ghê gớm từ sự kỳ vọng của khán giả và ban lãnh đạo PSG. Nhiều bình luận tỏ ra lo ngại PSG với dàn ngôi sao đình đám sẽ đối mặt với những rắc rối trong nội bộ đội bóng khi phải cân bằng vai trò của Messi với các cầu thủ khác.

e_svll1vkamogdp.jpg
Messi vẫn chưa có bàn thắng nào cho PSG, khiến anh chịu áp lực? Ảnh: DW

HLV Pochettino trong phòng họp báo sau trận đã khẳng định việc rút Messi ra sân là điều bình thường vì: “chúng tôi muốn tránh nguy cơ chấn thương cho Messi. PSG còn rất nhiều trận đấu quan trọng phía trước và tôi cần phải giữ cho các cầu thủ ở trạng thái thể lực trọn vẹn nhất, trong đó có Messi. Việc thay người là điều bình thường trong bóng đá. Chỉ là chúng ta nhìn nhận nó theo khía cạnh nào, đôi khi rất tích cực, nhưng nhiều người lại chỉ muốn nhìn nó thật tiêu cực”.

BÌNH AN (tổng hợp)