Mazda CX-5 2016 cũ - Xe gầm cao đắt khách, giá hấp dẫn

Xa lộ - Ngày đăng : 19:00, 19/09/2021

Những mẫu xe gầm cao, rộng rãi đang là xu hướng yêu thích chung hiện nay dù trên thị trường xe mới hay cũ.

Nằm trong phân khúc SUV/crosover hạng C, Mazda CX-5 là một trong những mẫu xe được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để sở hữu 1 chiếc xe mới hoàn toàn. Do đó, nhiều người lựa chọn một chiếc xe cũ với tuổi đời không quá lâu.

Với khoảng thời gian 5 năm hoạt động, được sản xuất vào năm 2016, những chiếc Mazda CX-5 cũ này vẫn còn khá tốt, động cơ bền bỉ, nội/ngoại thất ổn, trong khi đó lại có thể tiết kiệm được 1 khoản chi phí đáng kể từ tiền mua xe đến phí lăn bánh.

Mazda CX-5 2016 cũ
Mazda CX-5 2016 cũ

Theo đó, Mazda CX-5 sản xuất năm 2016 có kiểu dáng xe trẻ trung, nhiều trang bị tiện nghi cùng hệ thống an toàn tốt gồm: ABS, EBD, DSC, chống lật RSC, chống trượt TSC. Tuy nhiên, xe cũng có một số nhược điểm như hãng ghế sau cố định khiến người sử dụng dễ mệt mỏi nếu đi các quãng đường dài; khả năng vượt nhanh trên quốc lộ hơi đuối.

Giá Mazda CX-5 2016 trên thị trường xe cũ dao động từ 650 đến 700 triệu đồng tùy phiên bản, tình trạng và địa phương đăng kí. Trong khi đó, một chiếc Mazda CX-5 mới hoàn toàn đang có giá niêm yết là 839 đến 1.059 triệu đồng cho 7 phiên bản.

Mazda CX-5 2016 cũ
Nội thất xe Mazda CX-5 2016 cũ

Cách đây vài ngày, Mazda đã chính thức giới thiệu CX-5 facelift 2022 mới với ngoại thất tinh chỉnh, bổ sung trang bị và khung gầm cải tiến tại quê nhà Hàn Quốc. Nhiều khả năng, mẫu xe mới sẽ sớm cập bến Việt Nam trong thời gian không lâu tới đây.

CX-5 2022 mới có khay sạc không dây Qi, hệ thống Intelligent Drive Select (Mi-Drive) mới của Mazda, tùy chọn một số chế độ lái. Các biến thể được trang bị hệ dẫn động bốn bánh i-Activ của Mazda sẽ có chế độ lái off-road nâng cấp. Màn hình thông tin giải trí 10,25 inch lớn.

Mazda CX-5 2016 cũ
Mazda CX-5 2022 mới ra mắt

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn của xe gồm giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar của Mazda, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, hỗ trợ phanh thông minh và cảnh báo sự chú ý của người lái.

Bên cạnh đó, CX-5 2022 còn có hệ thống i-Activsense cập nhật bao gồm hỗ trợ di chuyển và giao thông (CTS) mới, giúp giảm mệt mỏi cho người lái bằng cách hỗ trợ các thao tác chân ga, bàn đạp phanh và đánh lái khi bị kẹt xe.

Tư Vũ