Điểm tin 19/9: Inter giành lại ngôi đầu, PSG phản bác thông tin mức lương của Messi

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:12, 19/09/2021

Giám đốc thể thao của PSG nói những thông tin về mức lương của Messi trên tờ L’Equipe là sai sự thật. Joao Felix có thể bị cấm đến 12 trận vì chửi trọng tài.

Thắng 6-1, Inter Milan giành lại ngôi đầu Serie A

Sau trận thua khó nuốt trôi trước Real Madrid, Inter trở về Serie A với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đối thủ dưới cơ Bologna hòng lấy lại ngôi đầu bảng.

195225536-2a4e9cab-7cc0-40f2-be28-798acac77d2e.jpg
Edin Dzeko góp cú đúp vào chiến thắng 6-1 của Inter. Ảnh: Corriello

Lautaro Martinez mở tỉ số ngay phút thứ 6 với pha lao vào đệm bóng sau đường căng ngang khó chịu của Dumfries. Trung vệ Skriniar đánh đầu chính xác, nhân đôi cách biệt trước khi Barella nâng tỉ số lên 3-0. Inter ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Vecino và cú đúp của tiền đạo Edin Dzeko.

Với chiến thắng này, Inter tạm chiếm ngôi đầu Serie A với 11 điểm sau 4 vòng đấu. Trong khi đó, Bologna đứng thứ 8 trên BXH khi có 7 điểm. Các kết quả khác: Sassuolo – Torino: 0-1, Genoa – Fiorentina 1-2

Ligue 1 lại có bạo lực

Sau trận Nice – Marseille phải hủy vì CĐV lao vào sân đánh nhau với đội khách, thêm một trận đấu tại Ligue 1 bị vấy bẩn bởi bạo lực.

Ở trận đấu thuộc vòng 6 Ligue 1 đêm qua giữa Lens – Lille trên sân Stade Bollaert-Delelis, một nhóm CĐV của Lens tràn xuống sân, tiến đến khu khán đài ở gần góc sân có nhóm CĐV Lille để đòi ăn thua. Thời điểm xảy ra là ở giờ nghỉ sau khi kết thúc hiệp 1. Cảnh sát chống nổi loạn ngay lập tức được điều tới để giải vây và giờ hiệp 2 trận đấu vẫn chưa thể được diễn ra. Ban tổ chức trận đấu đã phải hội ý với trọng tài về khả năng phải dừng trận đấu vì lo ngại bạo lực gia tăng.

242198239_414271010057998_8300183057634367417_n.jpg
Cảnh hỗn loạn trện sân sau giờ nghỉ giữa hiệp. Ảnh: DW

Cuộc gặp gỡ giữa Lens – Lille còn được gọi là Derby miền Bắc, một trong những trận derby sôi động và căng thẳng nhất của Ligue 1. Trước trận đấu đêm qua, các CĐV đã thực hiện nhiều màn giễu cợt đội khách, trong đó có phần xếp thảm màu thành chữ “Lillois Merda” để cợt nhả đội khách.

Trận đấu đã không thể diễn ra đúng giờ sau giờ nghỉ và cảnh sát phải rất vất vả để vãn hồi trật tự.

Sau 20 phút phải hoãn, trận đấu tiếp tục diễn ra và kết thúc với tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà với bàn thắng do công của Frankowski ở phút 79.

Với chiến thắng này, Lens tiếp tục ở vị trí nhì bảng sau PSG với 12 điểm trong khi Lille xếp thứ 13 với 5 điểm. Trong tuần này Ban tổ chức Ligue 1 nhiều khả năng sẽ đưa ra án phạt cho Lens.

PSG phản bác thông tin mức lương của Messi

GĐ thể thao của PSG là Leonardo đã lên tiếng phản bác tờ L'Equipe của Pháp công bố gói tiền lương trong hợp đồng 3 năm của Leo Messi tại PSG, là sai sự thật.

Theo Leonardo, những thông tin mà tờ báo này đưa ra là không thể chấp nhận được”. Ông nói: “những thông tin này sai sự thật vì sai cả số lượng và thời lượng, càng không thể chấp nhận khi nó lên trang bìa một tờ báo như L’Equipe. Tất cả thể hiện sự thiếu tôn trọng cá nhân lẫn tập thể PSG. Ai cũng biết những điều khoản bảo mật trong hợp đồng, chẳng hiểu sao họ có thể công bố và sai như vậy".

messi-psg1.jpg
Thông tin về lương của Messi trên tờ L'Equipe

Trước đó tờ L’Equipe ra ngày 18/9 đã đăng nguyên trang bìa tiết lộ mức lương của Messi tại PSG. Theo tờ báo này, Messi ký hợp đồng 2 năm cộng thêm điều khoản gia hạn 1 năm với mức lương mỗi mùa là 30 triệu euro sau khi đã trừ đi các khoản thuế.

Tuy không có khoản tiền lót tay nhưng Messi lại có khoản phí gọi là “phí trung thành” với mức 15 triệu euro trước thuế, tức là khoảng 10 triệu euro sau thuế. Cụ thể, nếu sau mùa giải 2021/22 này, Messi vẫn ở lại PSG, thì năm thứ hai trong hợp đồng anh sẽ nhận được thêm 10 triệu euro bên cạnh 30 triệu euro tiền lương. Tương tự, cũng là 30+10 triệu euro trong năm thứ ba của hợp đồng.

Tổng cộng, nếu Messi gắn bó với PSG trong 3 năm hợp đồng, ngôi sao người Argentina sẽ nhận được tổng cộng: 30 + 40 + 40 = 110 triệu euro.

Joao Felix có thể bị cấm thi đấu 12 trận

Tiền đạo Joao Felix của Atletico Madrid đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu đến 12 trận về những hành động quá khích với trọng tài trong trận đấu với Athletic Bilbao.

Vào sân thay Correa ở phút 60, Joao Felix không chứng tỏ được nhiều và bị trọng tài Gil Manzano phạt thẻ vàng ở phút 78. Không đồng ý với quyết định này, tiền đạo người Bồ Đào Nha vùng vằng phản ứng và bị phạt thêm thẻ nữa, truất quyền thi đấu.

3222608-65969428-2560-1440.jpg
Joao Felix lãnh thẻ đỏ vì xúc phạm trọng tài. Ảnh: Marca

Điều đáng nói là Joao Felix liên tục tung các loại “hoa củ quả” về phía trọng tài và còn cho rằng ông là “một thằng điên”. Felix cũng liên tục chỉ tay vào thái dương ngụ ý trọng tài thiếu tỉnh táo. Thậm chí, trên đường vào phòng cách ly sau thẻ đỏ, Felix còn sút bóng lên khán đài.

Thi đấu thiếu người, Atletico Madrid chấp nhận hòa Bilbao 0-0 ngay trên sân nhà. Tuy vẫn giữ được ngôi đầu nhưng đội bóng của HLV Simeone có thể bị các đối thủ như Real Madrid hay Valencia cướp mất vị trí số 1 sau loạt trận đêm nay.

Còn với Joao Felix, nếu Ban tổ chức xác định hành vi của cầu thủ này vi phạm điều 94 trong luật thi đấu của La Liga, tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể bị cấm thi đấu tối đa 12 trận vì xúc phạm trọng tài.

BÌNH AN (tổng hợp)