Dưới sân Arsenal thắng, trên khán đài CĐV choảng nhau

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:25, 19/09/2021

Trên sân Turf Moor của Burnley, cầu thủ Arsenal chiến đấu cật lực để có 3 điểm nhờ bàn thắng của Odegaard, trong khi CĐV choảng nhau dữ dội trên khán đài.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mikel Arteta của Arsenal thừa nhận đây là một trận đấu khó: "Đó là một chiến thắng thực sự khó khăn. Các cầu thủ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Arsenal đã khởi đầu trận đấu này ấn tượng”.

Tại Lancashire, “Pháo thủ” đã có trận thắng thứ 2 tại giải Ngoại hạng nhờ bàn thắng duy nhất từ pha sút phạt tuyệt đẹp của Martin Odegaard phút 30 đã đưa đội bóng lên vị trí thứ 13 sau 5 trận.

ket-qua-ngoai-hang-anh-video-burnley-arsenal-kqbd-hom-nay-19-9-2021.jpg
Pha sút phạt đẳng cấp mang về bàn thắng duy nhất cho Arsenal của Martin Odegaard. Ảnh: TW

Tuy nhiên, chiến thắng sít sao này đã bị vấy bẩn khi CĐV của hai đội lao vào nhau trên khán đài khiến nhân viên an ninh của sân phải vất vả can thiệp.

Tình cảnh bi đát của cả Arsenal lẫn chủ nhà Burnley hiện tại khiến trận đấu nóng lên ngay từ những phút đầu vì ai cũng muốn thắng để thoát khỏi nhóm cuối. Sau bàn thắng mở tỉ số, sự căng thẳng bắt đầu lan trên khán đài với những cuộc khẩu chiến, giễu cợt qua lại giữa CĐV hai đội. Những CĐV Pháo thủ được cho là đã khơi mào trước.

skysports-arsenal-burnley_5516937.jpg
Lộn xộn liên tục xảy ra trên khán đài khiến nhân viên an ninh phải can thiệp. Ảnh: Sky Sports

Đỉnh điểm là ở phút 68, trọng tài Anthony Taylor cho Burnley hưởng quả 11m sau khi cầu thủ vào thay người là Matej Vydra va chạm với thủ môn Aaron Ramsdale của Arsenal. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã thay đổi quyết định.

48078933-10004499-burnley_fans_broke_off_parts_of_the_wooden_seats_and_hurled_them-a-16_1631984890355.jpg
CĐV Burnley đáp trả các màn khiêu khích từ đổi thủ... Ảnh: Reuters

CĐV Burnley ngay lập tức phản ứng và căng thẳng lại nổ ra. Kết thúc trận đấu, CĐV hai đội đã lao vào nhau ở khu vực trung tâm của khán đài Ladbrokes. Những cảnh quay truyền hình cho thấy hai bên đã dùng ghế, nắm đấm để choảng nhau. Theo Dailymail, rất may không có ai bị thương nặng hay bị cảnh sát bắt giữ.

3-4-.jpg
...sau đó lao vào nhau, buộc nhân viên an ninh phải can thiệp. Ảnh: Reuters

Nói về pha “bẻ còi” của trọng tài, HLV Mikel Arteta cho rằng đó là quyết định chính xác: “Các trợ lý đã thông báo cho tôi biết đó không phải là quả phạt đền và chúng tôi đều tin vào điều đó. Quyết định của trọng tài là cuối cùng. Tôi hi vọng trận thắng này sẽ giúp tinh thần các cầu thủ trở nên tự tin hơn và sẽ duy trì chiến thắng trong các trận đấu sắp tới. Chúng tôi cần sự nhất quán mạnh mẽ về việc này".

1-4-.jpg
Rất may không có ai bị thương nặng hoặc bị bắt giữ. Ảnh: Dailymail

Có thể hiểu sự vui mừng của HLV Arteta sau trận thắng này bởi Arsenal đã khởi đầu giải Ngoại hạng Anh tệ hại nhất trong lịch sử khi thua cả 3 trận và rơi xuống đáy bảng. Tương lai của nhà cầm quân người Tây Ban Nha lung lay dữ dội khi có tin Arsenal đã chuẩn bị sẵn phương án nhân sự để thay thế.

Ở vòng trước, Arsenal mới có chiến thắng đầu tay 1-0 trước Norwich. Với chiến thắng trước Burnley, Arsenal đã leo lên thứ 13 với 6 điểm trong khi Burnley mới chỉ có 1 điểm vẫn đứng thứ 19.

BÌNH AN (tổng hợp)