Mỹ nỗ lực đưa hàng nghìn người di cư ở biên giới ra khỏi đất nước

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:36, 19/09/2021

Ngày 18/9, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) thông báo nhà chức trách nước này hôm 17/9 đã chuyển khoảng 2.000 người từ một thị trấn biên giới ở bang Texas tới những trạm xét duyệt nhập cảnh khác.
Mỹ nỗ lực giải quyết dòng người di cư ở biên giới với Mexico
Dòng người di cư đổ về Del Rio, Texas tạo ra thách thức lớn đối với chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: Reuters)

Thông báo của Bộ An ninh Nội địa Mỹ có đoạn: "Việc vận chuyển như vậy sẽ tiếp tục để đảm bảo rằng những người di cư trái phép này sẽ nhanh chóng được chăm sóc, xử lý và được đưa ra khỏi Mỹ phù hợp với luật pháp và chính sách của chúng tôi".

Trong những ngày gần đây, quy mô dòng người tị nạn ở Del Rio, Texas, đã thu hút sự chú ý rộng rãi, đặt ra một thách thức về nhân đạo và chính trị với chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, để ứng phó với hơn 10.000 người di cư sống tạm dưới Cầu Quốc tế kết nối thành phố Del Rio với Ciudad Acuña của Mexico, Bộ này đã tăng cường các chuyến bay đến Haiti và các điểm đến khác trong 72 giờ tới.

Hiện Bộ này đang làm việc với các quốc gia, nơi những người di cư bắt đầu hành trình của mình, để chấp nhận hồi hương người di cư, phần lớn trong số này là người Haiti và các quốc gia khác như Brazil và Chile.

Vy Anh